Khuyến mãi Khuyến mãi

Hé lộ những tính năng chỉ có trên iPhone mà điện thoại Android không thể làm được !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 19/04/2023

“Cuộc chiến” giữa iPhone và điện thoại Android vẫn luôn diễn ra từng ngày và chưa từng đi đến hồi kết. Trong khi những mẫu smartphone Android luôn đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và mới mẻ (Galaxy Z Fold 4 là một ví dụ điển hình) thì iPhone lại có phần cứng nhắc hơn. Những thiết bị Android cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều hơn, trong khi iPhone chưa sẵn sàng để cá nhân hoá.

Khác với Android, iOS không phải là một hệ điều hành có mã nguồn mở. Apple nắm toàn bộ quyền kiểm soát hệ điều hành của mình, nhờ đó việc thắt chặt an ninh cho người dùng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi đó, hệ điều hành Android có thể được phân mảnh bởi những nhà sản xuất smartphone khác nhau, điều này vô tình mở ra những lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Vậy iPhone có thể làm những việc gì mà điện thoại Android không thể? Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu về 6 tính năng chỉ có trên iPhone qua đánh giá từ những chuyên gia công nghệ nổi tiếng nhé!

Hé lộ những tính năng chỉ có trên iPhone mà điện thoại Android không thể làm được !!!

1. iPhone có tính liền mạch hơn

Theo đánh giá từ YouTuber nổi tiếng – JerryRigEverything, bởi vì Apple luôn tập trung vào việc tạo ra một dòng điện thoại mới mỗi năm nên hãng có thể đảm bảo mọi phiên bản điện thoại đều tương tác một cách đồng bộ và liền mạch với những mẫu iPhone khác trong hệ sinh thái. Đây chính là lý do khiến việc gửi tệp AirDrop từ thiết bị này sang thiết bị khác lại tiện lợi và nhanh chóng đến vậy.

Mạng lưới AirTag trên toàn cầu cũng là một kỳ tích đáng nói khác. Tất cả các thiết bị iPhone đang hoạt động trên thế giới đều có thể liên kết với nhau để tạo nên một mạng theo dõi AirTags. Apple là nhà sản xuất công nghệ duy nhất có khả năng này, và đây cũng là tính năng mà người dùng Android chỉ có thể mơ ước mà thôi.

2. Chỉnh sửa video dễ dàng

Theo đánh giá của ông Jason England – chuyên gia đến từ chuyên trang Laptop Mag, chất lượng video vượt trội cùng khả năng chỉnh sửa dễ dàng là 2 trong số những yếu tố khiến người dùng gắn bó với iPhone. Vị chuyên gia này cho rằng, chất lượng video của iPhone khi được nén đã là quá đủ cho nội dung YouTube, đồng thời việc chuyển đổi và chỉnh sửa video cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Hé lộ những tính năng chỉ có trên iPhone mà điện thoại Android không thể làm được !!! hình ảnh 2

Cũng theo ý kiến của England, những thiết bị Android không thể so sánh  được với chất lượng video của iPhone, và nhờ có Airdrop nên quy trình chuyển cảnh quay cũng trở nên đơn giản hơn. Đặc biệt, những chiếc MacBook Pro được trang bị Final Cut Pro luôn sẵn sàng xử lý những codec cảnh quay có độ trung thực cao được cung cấp từ iPhone.

3. Hệ sinh thái khép kín

Cũng theo nhận định từ tổng biên tập Sean Riley của Laptop Mag, hệ sinh thái của Apple chính là điểm nhấn quan trọng nhất. Người dùng Android luôn chế giễu cách tiếp cận hệ sinh thái khép kín của Apple vì đã phá vỡ một số quyền tự do trên Android và Windows, tuy nhiên phản hồi từ người dùng iPhone lại hoàn toàn trái ngược.

Không những vậy, quyền kiểm soát của Apple đối với những bản cập nhật phần mềm cũng cực kì tốt. Một lợi thế rõ ràng của “Táo khuyết” là luôn cung cấp bản cập nhật sẵn có một cách nhanh nhất cho iPhone. Nhiều mẫu điện thoại Android đã có sẵn bản cập nhật phần mềm từ nhà sản xuất, tuy nhiên những bản cập nhật này sẽ có cách áp dụng khác nhau cho từng nhà mạng. Đây là 1 vấn đề không bao giờ gặp phải trên iPhone.

Hé lộ những tính năng chỉ có trên iPhone mà điện thoại Android không thể làm được !!! hình ảnh 3

4. Sạc Magsafe an toàn

Nếu có trong tay 1 chiếc iPhone, người dùng có thể chia sẻ tệp không dây với các thiết bị iPhone, MacBook và iPad khác một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua AirDrop. Tương tự như vậy, việc xác thực 2 yếu tố cũng rất đơn giản và nhất quán trên những thiết bị của Apple. Kết nối này giúp người dùng thiết lập chia sẻ an toàn hơn so với tính năng xác thực 2 yếu tố dựa trên SMS và nhất quán hơn so với ứng dụng xác thực của bên thứ 3. Với những người thường xuyên thất lạc đồ đạc, AirTags quả thực là một “cứu tinh”.

Có thể nói, bên cạnh việc truyền tải liền mạch và khả năng bảo mật tốt hơn, công nghệ MagSafe của Apple cũng là 1 ưu điểm lớn. Nhờ có MagSafe mà tính năng sạc không dây đã được đưa lên một tầm cao mới, giúp sạc pin cho iPhone nhanh chóng và dễ dàng hơn. Có lẽ Android sẽ phải mất nhiều năm mới có thể xây dựng một hệ sinh thái phụ kiện giống như MagSafe của Apple.

5. Tính năng tách đối tượng trong ảnh khỏi nền

Theo nhận định của chuyên gia Lance Ulanoff đến từ chuyên trang TechRadar US, điều khiến cho iPhone trở nên nổi bật hơn so với các thiết bị Android chính là tính năng tách đối tượng từ ảnh được tích hợp sẵn – một tính năng mà ngay cả người dùng iPhone cũng không hề hay biết. Người dùng có thể lựa chọn bất kỳ đối tượng nào, nhấc ra khỏi ảnh và thả vào những ứng dụng khác, ví dụ như iMessage. Tính năng này chưa hề xuất hiện trên các thiết bị Android.

Hé lộ những tính năng chỉ có trên iPhone mà điện thoại Android không thể làm được !!! hình ảnh 4

6. iPhone siêu bảo mật

Theo đánh giá từ tổng biên tập Spoonanuer của Tom’s Guide, AirDrop là một tính năng vô cùng tuyệt vời. Spoonanuer cũng đánh giá cao khả năng bảo mật hàng đầu của iPhone. Thông thường, lỗi ứng dụng và lỗ hổng bảo mật thường được Apple vá ngay lập tức bằng những bản cập nhật phần mềm mới. Trong khi đó, tốc độ khắc phục sự cố của các thiết bị Android lại khá chậm chạp.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok