Khuyến mãi Khuyến mãi

Tính năng mới: iOS 15 giúp người dùng biết được iPhone đã từng bị sửa chữa hay chưa.

mhm.vn
Th 7 11/12/2021

Hệ điều hành iOS do tập đoàn công nghệ Apple phát triển mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng, đây là hệ điều hành được phát triển dành riêng cho iPhone mang tới giao diện hoàn toàn khác biệt, có thể tối ưu tốt giữa phần mềm và phần cứng tốt, giúp người dùng luôn có những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Điện thoại thông minh iPhone mới được đã được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 15.2 với nhiều thay đổi tích cực, mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng như tiết kiệm pin hơn, trải nghiệm hoàn hảo hơn. Đặc biệt là giúp cho người dùng có thể biết chiếc iPhone đó đã bị sửa chữa hay chưa.

Hiện nay trên thị trường iPhone cũ, rất nhiều nơi bán những sản phẩm điện thoại tân trang, buôn bán những máy đã qua sửa chữa hay thay thế linh kiện. Điều này khiến khách hàng thiệt hại cũng như đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nhiều người dùng thực sự đã bị lừa gạt khi mua phải những thiết bị iPhone bị thay thế linh kiện, sửa chữa, tân trang ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng cũng như trải nghiệm người dùng. Chính vì vậy, hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay tính năng này nhé.

Khi bạn cập nhật iOS 15.2 hoàn thiện, bạn mở máy, ở trong phần Settings - General - About có một mục mới gọi là “PARTS AND SERVICE HISTORY”. Ở trong phần này, bạn sẽ thấy hiển thị lịch sử dịch vụ của thiết bị bao gồm xác định các bộ phận đã được thay chính hãng Apple hay không.

Ngoài ra sẽ cung cấp các đường Links mà bạn đã từng thực hiện dịch vụ tại Apple hoặc sẽ thông báo nếu như bộ phận thay thế không phải là dịch vụ chính hãng do Apple phát triển.

Mục PARTS AND SERVICE HISTORY sẽ chỉ xuất hiện trên một chiếc một chiếc iPhone nào đó nếu như sản phẩm đó đã bị thay thế. Nghĩa là nếu như chiếc iPhone bạn đang dùng chưa từng sửa chữa thì sẽ không có mục trên. Trong trường hợp bạn đã từng thay thế linh kiện chính hãng do Apple phát triển thì sẽ có thông tin đầy đủ đường links đến thông tin dịch vụ tương ứng trên web, bao gồm cả ngày giờ bạn đã sửa chữa.

Trong mục PARTS AND SERVICE HISTORY sẽ có một thông báo là “Unknown Part” sẽ được xuất hiện nếu như bộ phận thay thế đó không chính hãng, đã từng được sử dụng trong các iPhone khác hoặc hoạt động không chính xác. Tuy nhiên, đại diện của Apple chia sẻ rằng các thông báo này chỉ mang tính thông báo và cho người dùng biết các bộ phận không phải do Apple sửa chữa đảm bảo rằng Apple sẽ không làm cho thiết bị hoạt động bình thường.  

Ngoài ra, khi cập nhật iPhone lên iOS 15.2 thì mục PARTS AND SERVICE HISTORY sẽ có thể phát hiện trạng thái của các bộ phận khác nhau:

  • iPhone XR, iPhone XS chỉ có thông tin về pin
  • iPhone 11 hiện thông tin về pin và màn hình
  • iPhone 12, iPhone 13 hiện thông tin về pin, màn hình và camera

Có thể nói đây là một tính năng hữu ích nhằm giúp người dùng và người mua iPhone cũ có thể biết được trường hợp cửa hàng sửa chữa quảng cáo là thay thế linh kiện chuẩn Apple nhưng thực ra họ đã thay thế linh kiện bên thứ 3. Ngoài ra cũng giúp người mua iPhone cũ xác minh tình trạng sản phẩm đó đã từng bị hư hỏng, phải sửa chữa bộ phận nào chưa.

Theo thông tin từ Apple chia sẻ, họ bổ sung tính năng này nhằm trong chương trình Self-Service Repair của Apple, sẽ mở ra một kênh phân phối lớn hơn để bán hoặc bán lại các linh kiện chính hãng của Apple.

Còn bạn, bạn thấy tính năng mới này như thế nào ?

 

 

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 
 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok