Khuyến mãi Khuyến mãi

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 01/05/2023

Vì sao iPad bị cong dù không xảy ra va chạm?

Xét về khía cạnh kỹ thuật, iPad là một trong những sản phẩm được hoàn thiện với chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp, giúp bảo vệ máy khỏi những tác động bên ngoài như va đập hay rơi rớt. Tuy nhiên sự cứng cáp này cũng khiến cho việc sửa chữa trở nên khó khăn hơn so với những thiết bị khác, đặc biệt là khi iPad bị cong vênh.

1.iPad bị phồng pin

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng iPad bị cong có lẽ là do viên pin của thiết bị đã bị phồng. Pin trên iPad được Apple thiết kế gắn liền với khung sườn, đặt ở ngay phía sau màn hình. Khi bị hư hỏng hoặc bị phồng, viên pin sẽ gây áp lực lên những điểm cố định trên khung sườn, từ đó sẽ dẫn đến tình trạng iPad bị cong, thậm chí là bung màn hình.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!!

Quá trình viên pin bị phồng sẽ diễn ra rất chậm, do đó khung sườn cũng sẽ bị cong dần theo thời gian. Nếu không chú ý, người dùng sẽ khó có thể phát hiện ra rằng chiếc iPad của mình đang cong dần theo từng ngày. Chính vì vậy, khi phát hiện ra tình trạng này, người dùng hãy nhanh chóng đưa máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và kịp thời khắc phục sự cố.

2. Lỗi khi xuất xưởng

Trong quá khứ đã từng có thông tin xác nhận từ Apple về việc iPad Pro 2018 bị cong trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, người dùng không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường và không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng. Cùng lúc đó, cũng đã có một vài trường hợp  iPad Air 2 bị cong màn hình ngay sau khi mua.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 2

Tuy nhiên, mức độ bị cong của mỗi chiếc iPad Pro 2018 lại rất đa dạng và khác nhau, có những trường hợp khá nghiêm trọng thậm chí bung cả màn hình ra khỏi khung sườn. Dựa trên những phản hồi của Apple trên diễn đàn MacRumors, những chiếc iPad Pro bị cong nghiêm trọng sẽ được đổi trả nếu được xác định là lỗi từ nhà sản xuất.

3. Sử dụng ốp lưng, bao da có kích thước không phù hợp

Những chiếc iPad của Apple luôn được trang bị màn hình lớn rất đẹp và hiện đại với phần viền khá nhỏ. Tuy nhiên để đạt được điều này, Apple đã phải hy sinh sự cứng cáp và bền bỉ của thiết bị. Việc này đã dẫn đến tình trạng những chiếc iPad Pro trước đây rất dễ bị cong vênh nếu chẳng may bị va chạm mạnh.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 3

Ngoài ra, việc sử dụng những loại ốp lưng hay bao da có kích thước không phù hợp cũng có thể làm iPad bị cong do áp lực đè nén quá chặt. Sau 1 thời gian, phần khung sườn của iPad sẽ bị cong dần.

Cách khắc phục khi iPad bị cong

Trước tiên, người dùng nên kiểm tra xem mức độ cong của iPad có nghiêm trọng hay không. Để làm điều này, hãy đặt mặt lưng của iPad xuống bàn hoặc một mặt phẳng bất kỳ và quan sát. Nếu thấy phần cong tạo ra một góc chênh với mặt phẳng chưa đến 1mm thì không cần quá lo lắng đến vấn đề này.

Tuy nhiên, nếu iPad bị cong khá nghiêm trọng và có thể nhìn thấy dễ dàng, người dùng nên xử lý ngay lập tức bằng một số biện pháp dưới đây !

1.Bảo hành chính hãng

Nếu iPad vẫn còn thời hạn bảo hành chính hãng, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa. Nếu phát hiện ra iPad bị cong do lỗi từ nhà sản xuất, người dùng sẽ được hỗ trợ tương xứng.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 4

2. Thay thế khung sườn và linh kiện

Nếu iPad bị cong làm mất đi một số chức năng như không hiển thị hình ảnh, đơ cảm ứng... thì người dùng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề phải giải quyết hơn. Biện pháp khắc phục lúc này là thay khung sườn và một số linh kiện bên trong bị ảnh hưởng như main, pin hoặc màn hình...

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 5

3. Sửa chữa và uốn cong lại khung sườn

Trong trường hợp iPad bị cong nhưng mọi tính năng vẫn hoạt động bình thường, điều này cho thấy những bộ phận bên trong như main, màn hình và pin chưa bị ảnh hưởng. Người dùng có thể “cứu vãn” tình thế bằng cách sửa chữa thiết bị cũng như uốn cong lại phần khung sườn.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 6

Tuy nhiên, người dùng nên đưa chiếc iPad bị cong đến các trung tâm sửa chữa để được đội ngũ kĩ thuật viên tiến hành quá trình sửa chữa. Thực tế, việc sửa chữa chỉ giải quyết vấn đề một cách tạm thời và chiếc iPad vẫn tiếp tục đứng trước nguy cơ bị cong lại như trước đó.

Một vài lưu ý để hạn chế tình trạng iPad bị cong

Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý một vài điều sau để hạn chế tình trạng iPad bị cong:

1.Sử dụng bao da, ốp lưng đúng kích thước và chất lượng cao

Để bảo vệ iPad, người dùng nên lựa chọn các loại ốp lưng hoặc bao da chất lượng cao, đúng đời máy và phù hợp với kích thước được hỗ trợ. Việc này không chỉ giúp tăng cường khả năng chống va đập mà còn hạn chế tình trạng lỗi cong do ảnh hưởng của bao da hay ốp lưng.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 7

Trên thực tế, việc sử dụng bao da đúng cách có thể góp phần giảm thiểu rủi ro lỗi cong của iPad. Tuy nhiên, nếu bị va chạm trực tiếp hoặc bị chèn ép do áp lực lớn thì vẫn không thể tránh được. Vì tính chất bản rộng của iPad rất dễ bị cong, người dùng vẫn nên cẩn trọng khi sử dụng để bảo vệ chiếc iPad của mình một cách tốt nhất.

2. Kiểm tra pin thường xuyên

Việc thường xuyên kiểm tra tình trạng pin là một cách để bảo vệ iPad tránh khỏi tình trạng phồng pin, gây cong khung sườn. Để kiểm tra, người dùng chỉ cần vào mục Cài đặt – chọn Pin và kiểm tra Tình trạng pin. Nếu phần Dung lượng tối đa hiển thị con số dưới 80%, đó chính là dấu hiệu cần phải thay pin mới theo khuyến cáo của Apple.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 8

3. Đựng iPad trong không gian rộng rãi

Để hạn chế tình trạng lỗi cong của iPad khi sử dụng hoặc mang ra ngoài, người dùng nên chuẩn bị một không gian đựng rộng rãi. Những loại balo, túi xách hay cặp học sinh có kích thước lớn sẽ phù hợp để bảo vệ iPad không bị chèn ép. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên lựa chọn những loại túi đựng đồ bằng vải mềm hay có lớp đệm bảo vệ để giảm thiểu những va đập và lực tác động trực tiếp lên iPad.

iPad bị cong vênh: Nguyên nhân và cách xử lý !!! hình ảnh 9

4. Kiểm tra kĩ khi mua máy

Để bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng, người dùng nên kiểm tra độ cong của iPad ngay khi mua bất kể là hàng mới hay hàng cũ. Việc kiểm tra này sẽ giúp hạn chế tối đa những phiền toái khó chịu khi sử dụng iPad bị cong.

Tạm kết

Hy vọng rằng với những thông tin mà Minh Hoàng Mobile cung cấp trong bài viết trên đây, người dùng sẽ không còn lo lắng hay hoang mang về sự cố iPad bị cong. Chúc bạn luôn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc iPad của mình nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok