Khuyến mãi Khuyến mãi

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 6 04/11/2022

Hiện tại, iPad Pro được đánh giá là mẫu máy tính bảng mạnh nhất mà người dùng có thể mua và dĩ nhiên giá bán của chúng cũng không hề rẻ. Chúng vượt xa gần như tất cả các mẫu máy tính bảng Android ở cả 2 khía cạnh phần cứng lẫn phần mềm. Tuy nhiên, các mẫu iPad cao cấp của Apple vẫn chưa thực sự hoàn hảo và sẽ tuyệt vời hơn nếu chúng có được những tính năng này !

Màn hình OLED

Vào năm 2021, Apple đã giới thiệu và trang bị màn hình Liquid Retina XDR hoàn toàn mới cho iPad Pro 12.9 inch, và đó cũng chính là tên gọi của tấm nền Mini-LEd. Mặc dù đa số người dùng đều đánh giá cao những cải tiến mà công nghệ màn hình này mang đến như độ tương phản cao, độ sáng… thế nhưng nó vẫn không tốt bằng màn hình OLED trên iPhone. Bên cạnh đó cũng có một số người dùng phàn nàn về việc iPad Pro 12.9 inch gặp hiện tượng cháy sáng, có thể nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu. Do đó, nhiều tin đồn cho biết rằng Apple sẽ sớm chuyển sang sử dụng tấm nền OLED cho dòng sản phẩm máy tính bảng của mình.

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!!

Camera Face ID ngang

Mặc dù iPad Pro của Apple đã có những bước phát triển vượt bậc và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trong không gian hiển thị rộng lớn, thế nhưng camera của chúng vẫn được thiết kế để sử dụng theo chiều dọc như iPhone. Với việc người dùng iPad thường có thói quen sử dụng máy theo chiều ngang hơn chiều dọc nên đây có thể xem là một thiếu sót của Apple trong việc thiết kế dòng sản phẩm này.

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!! hình ảnh 2

Trong những cuộc gọi video call với iPad ở chế độ ngang, người dùng sẽ nhận thấy rằng máy ảnh đang quay ở một góc lệch, khiến mình có vẻ như đang nhìn ra xa. Mặc dù Apple đã cố gắng khắc phục vấn đề này với tính năng Center Stage trên các mẫu iPad Pro và iPad Air M1, thế nhưng rõ ràng một camera FaceTime nằm ngang sẽ hoạt động tốt hơn nhiều.

Kích thước 14 inch lớn hơn

Mặc dù iPad Pro 12.9 inch đã đủ lớn đối với hầu hết người dùng, thế nhưng vẫn có một số người cần đến kích thước màn hình lớn hơn nữa. Những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo sẽ đánh giá cao hơn không gian lớn của màn hình để chỉnh sửa ảnh và video. Mặt khác, một chiếc iPad Pro lớn hơn sẽ khiến nó ngang bằng với MacBook về kích thước màn hình. Và quan trọng hơn cả, nếu Samsung có thể đạt được thành công với Galaxy Tab S8 Ultra 14.6 inch, thì điều gì có thể ngăn cản Apple ra mắt iPad Pro Max?

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!! hình ảnh 3

Công nghệ sạc MagSafe

Trước khi dòng iPad Pro 2022 chính thức ra mắt, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng thế hệ máy tính bảng này sẽ được hỗ trợ công nghệ sạc không dây MagSafe, thế nhưng đáng tiếc thay cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Mặc dù việc tích hợp công nghệ sạc này trên dòng iPad Pro sẽ gặp rất nhiều thách thức và trở ngại khi yêu cầu mặt lưng kính, khiến cho iPad Pro dễ bị rơi, thế nhưng Apple vẫn có thể thực hiện một cách tiếp cận khác.

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!! hình ảnh 4

Thay vì sử dụng toàn bộ mặt lưng bằng kính, “Táo khuyết” có thể sử dụng logo Apple bằng kính, cho phép dòng iPad Pro hỗ trợ sạc không dây MagSafe mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị. Dĩ nhiên, sạc không dây sẽ chậm hơn rất nhiều, thế nhưng điều này sẽ cho phép người dùng chuyên nghiệp có thể kết nối các phụ kiện và thiết bị ngoại vi USB-C của mình trong khi vẫn có thể nạp năng lượng cho iPad.

Hỗ trợ sạc ngược không dây

Sạc pin cho iPhone hoặc AirPods không dây chỉ với chiếc iPad sẽ thú vị như thế nào? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì iPad Pro sở hữu viên pin tương đối lớn, có thể cung cấp năng lượng liền mạch cho những phụ kiện iPad như Apple Pencil và Magic Keyboard. Chính vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple mở rộng khía cạnh này cho AirPods, Apple Watch hay thậm chí là cả iPhone. Với hỗ trợ sạc ngược không dây, người dùng iPad sẽ không cần phải mang theo cáp Lightning để sạc pin cho iPhone và AirPods của mình nữa, đặc biệt là khi đi du lịch, công tác dài ngày...

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!! hình ảnh 5

Thời lượng pin tốt hơn

iPad Pro có thời lượng pin tương đối tốt so với mặt bằng chung các dòng máy tính bảng trên thị trường hiện nay, với thời gian duyệt web qua Wi-Fi lên đến 10 giờ và 9 giờ duyệt qua 5G theo công bố của Apple. Con số này nhiều hơn 3 giờ so với những gì mà Galaxy Tab S8 Ultra có thể cung cấp, mặc dù sản phẩm của Samsung có viên pin lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thời lượng pin của các thế hệ iPad Pro trước đó, bao gồm cả iPad Pro thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2017, người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy rằng Apple vẫn chưa cải thiện về khía cạnh này cho dòng iPad Pro của mình. Mặc dù bộ vi xử lý ngày càng mạnh mẽ và hiệu quả hơn mỗi năm, đi kèm với những cải tiến khác nhau trong màn hình, thế nhưng hiệu suất về pin của iPad Pro vẫn không hề thay đổi.

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!! hình ảnh 6

Chính vì vậy, nếu Apple muốn iPad Pro có khả năng thay thế một chiếc máy tính xách tay, thì nó bắt buộc phải cung cấp hiệu suất pin tương đương với MacBook.

Hỗ trợ một số ứng dụng chuyên nghiệp

iPad Pro sẽ hoàn hảo hơn bao giờ hết nếu được trang bị những tính năng này !!! hình ảnh 7

Việc “vắng bóng” các ứng dụng chuyên nghiệp trong hệ điều hành iPadOS là một trong những lý do chính khiến nhiều nhà sáng tạo ngần ngại chuyển sang quy trình làm việc chỉ dành cho iPad. Khác với hệ điều hành macOS, người dùng sẽ không có quyền truy cập vào bộ chỉnh sửa video hoàn chỉnh như Final Cut Pro hay Logic Pro. Mặc dù vẫn có những lựa chọn thay thế như LumaFusion, thế nhưng chúng sẽ không mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo, cũng như đa số mọi người đều không muốn làm việc với phần mềm mới.

Do đó, hy vọng rằng Apple sẽ cải tiến những điều này trên thế hệ iPad Pro tiếp theo của mình!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok