Khuyến mãi Khuyến mãi

iPad Wi-Fi và iPad Cellular: Đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 01/10/2020

Đứng trước việc lựa chọn một chiếc iPad mới được Apple phát hành, chẳng hạn như bộ đôi iPad mới vừa ra mắt, người dùng sẽ phải đối mặt với một tình huống vô cùng nan giải khi không biết phải lựa chọn iPad chỉ có kết nối Wi-Fi hay iPad hỗ trợ kết nối mạng di động. Qua bài viết dưới đây của Minh Hoàng Mobile, hi vọng người dùng sẽ dễ dàng có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Nếu tài chính không phải vấn đề cần bận tâm thì chắc chắn iPad có hỗ trợ kết nối mạng di động sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất ngay cả khi bạn không thường xuyên sử dụng nó. Tuy nhiên, việc bỏ thêm chi phí từ 100 – 150 USD dù với lý do gì cũng cần được xem xét một cách kĩ càng.

iPad Wi-Fi và iPad Cellular: Đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất?

IPad Wi-Fi phù hợp cho công việc và nhu cầu giải trí trong gia đình

Trong thời đại hiện nay, mọi thiết bị điện tử gần như sẽ trở nên vô dụng nếu không được kết nối internet. Đó chính là lý do tại sao việc phân biệt và lựa chọn giữa iPad Wi-Fi và iPad Cellular là điều vô cùng quan trọng. Với iPad Wi-Fi, việc sử dụng internet của người dùng sẽ phần nào bị hạn chế khi chỉ có thể sử dụng ở những địa điểm có thể truy cập vào Wi-Fi. Đa số người dùng đều không có thói quen mang theo iPad của mình mọi lúc mọi nơi, thay vào đó là để chúng ở nhà để sử dụng trong nhu cầu xem phim, giải trí hoặc chơi game. 

iPad Wi-Fi và iPad Cellular: Đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất? hình ảnh 2

Đối với những người dùng cao cấp, đa số họ sẽ trang bị cho chiếc iPad của mình cả bao da bàn phím hay thậm chí là Apple Pencil, đồng thời mang iPad theo đến mọi nơi, có thể là cơ quan làm việc hay trường học. Những nơi này có thể sẽ có mạng Wi-Fi khả dụng đáng tin cậy để người dùng có thể truy cập. Ngay cả khi đi du lịch, người dùng cũng có thể kết nối Wi-Fi ở sân bay, trên máy bay, tại khách sạn… 

Có 1 điều chắc chắn rằng, người dùng sẽ không thể sử dụng trực tuyến khi không ở trong vùng phủ sóng Wi-Fi. Tuy vậy, iPad Wi-Fi cũng vẫn vô cùng tiện lợi đối với người dùng, đôi khi chỉ gặp bất tiện trong một vài trường hợp hiếm hoi mà thôi. 

iPad Cellular giúp người dùng yên tâm sử dụng mọi lúc mọi nơi

Mặc dù phạm vi phủ sóng Wi-Fi ngày càng được mở rộng, nhưng việc chỉ dựa vào Wi-fi sẽ mang đến 1 số lo lắng nhất định, đặc biệt là khi người dùng đến một nơi nào đó và không biết rằng liệu ở đó có Wi-Fi hay không, có lấy được mật khẩu hay không, tốc độ kêt nối có đủ nhanh hay không… Nếu không muốn đối mặt với những vấn đề này mỗi khi ra khỏi nhà cùng chiếc iPad của mình thì iPad Cellular hỗ trợ kết nối dữ liệu di động sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. 

Nếu lựa chọn iPad Cellular, người dùng không những phải bỏ ra nhiều chi phí hơn so với phiên bản iPad chỉ có Wi-Fi mà còn phải trả tiền cho những gói dữ liệu. Tuy nhiên bù lại điều này sẽ giúp người dùng có thể kết nối internet mọi lúc mọi nơi. 

iPad Wi-Fi và iPad Cellular: Đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất? hình ảnh 3

Khoản chi phí cộng thêm sẽ phụ thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ và gói cước mà người dùng sử dụng. Tuy nhiên không nhất thiết phải có một gói dữ liệu đang hoạt động, người dùng có thể đăng ký một gói mỗi khi có nhu cầu và có thể hủy đi sau đó. 

Đối với một số người dùng, việc sở hữu 1 chiếc iPad có kết nối dữ liệu di động là 1 điều vô cùng cần thiết. Tại nhiều nơi, dữ liệu di động sẽ có băng thông nhanh hơn rất nhiều so với tốc độ kết nối mà internet băng thông rộng địa phương có thể đạt được. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng iPad cho việc điều hướng khi đang di chuyển trên đường, không chỉ vì nó có dữ liệu di động để tải bản đồ mà bởi chỉ iPad di động mới có GPS tích hợp. Đối với một vài người dùng, đây có thể được xem như một tính năng tương đối quan trọng. 

iPad Wi-Fi và iPad Cellular: Đâu là sự lựa chọn phù hợp nhất? hình ảnh 4

Kết luận

Đánh giá 1 cách tổng quan,  đối với những ai hiếm khi mang iPad ra khỏi nhà và không muốn lựa chọn các gói dữ liệu của nhà mạng thì đừng ngại lựa chọn iPad Wi-Fi. Và nếu cần kết nối Internet mà không ở trong vùng phủ sóng Wi-fi, người dùng vẫn có thể sử dụng tính năng Hostpot của smartphone. 

Và nếu có nhu cầu mang theo iPad mọi lúc mọi nơi để sử dụng trong công việc hay thực hiện những tác vụ quan trọng khác tại bất kì nơi đâu, thì iPad Cellular sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. 


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok