Khuyến mãi Khuyến mãi

iPadOS 15 ra mắt: Nhiều tính năng nổi bật và được nâng cấp hoàn hảo, ai đang dùng iPad nên cập nhật ngay.

Hoàng Minh
Th 3 08/06/2021

Máy tính bảng iPad được ra đời năm 2013 và đã thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp này đi lên nhanh chóng. Đây là một sản phẩm hoàn hảo cho người dùng không biết nên chọn smartphone hay laptop để học tập, giải trí tốt. Sau nhiều năm hình thành, ra mắt và phát triển – Đến nay iPad đang trở thành mẫu máy tính bảng có doanh thu tốt nhất thế giới.

Vào năm 2020, ghi nhận thị trường máy tính bảng tăng mạnh do nhu cầu học tập, làm việc online phát triển nhanh chóng. Apple đã ngay lập tức bắt kịp xu hướng và cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ, trong đó có một số phiên bản máy tính bảng iPad được nâng cấp đáng giá cả về cấu hình và hiệu năng. Đó là sản phẩm iPad Gen 8, iPad Air 4, iPad Pro 2021.

Các sản phẩm đều có cấu hình mạnh mẽ, camera đẹp, dễ dàng kết hợp với các phụ kiện như bàn phím hay bút cảm biến mang lại trải nghiệm tốt và hỗ trợ hoàn hảo trong công việc. Mới đây, phiên bản iPad 2021 được tích hợp con chip Apple M1 mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất, mạnh mẽ nhất hành tinh.

Để tiếp tục cập nhất những trải nghiệm hoàn hảo và gia tăng thị phần máy tính bảng toàn cầu. Apple đã phát hành phiên bản iPadOS 15 với nhiều tính năng hấp dẫn, thông minh và đồng bộ hơn – Hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay.

Điểm đầu tiên, chúng ta cần phải chắc chắn rằng phiên bản hệ điều hành iPadOS được Apple phát triển nhằm tối ưu hoạt động của dòng máy tính bảng iPad đồng thời tối ưu hóa hoàn hảo hơn với hệ sinh thái iOS như iPhone, iMac, MacBook,.... Phiên bản iPadOS 15 có nhiều điểm nâng cấp vô cùng đáng tải ngay.

  • Home Screen

​​

Điểm đầu tiên cần phải chú ý chình là màn hình Home, phiên bản iPadOS 15 sẽ được tập trung nhiều về Widgets như Notes, hình ảnh,.... Sau đó nó sẽ được lên màn hình Home của iPad như thế này.

Sau đó bạn sẽ dễ dàng khi chỉ cần giữ vào khoảng trống màn hình Home thì iPad sẽ ngay lập tức pop up đưa bạn về phần menu tùy biến Widgets giúp bạn thêm Widgets cũng như kéo thả hoặc cho lên bất kỳ nơi đâu trên màn hình, đây là tính năng giống như iOS. Với Widgets có kích thước lớn trên iPad và các áp được đồng bộ hoàn hảo với Widget đó ẽ cho khả năng hiển thị tốt hơn, nhiều hơn và đẹp hơn. Phiên bản iPadOS 15 cũng có sự xuất hiện của app Library và được sắp xếp gọn gàng, khi bạn nhấn vào thanh Dock ở bên phải dưới cùng cũng có thể truy cập vào app này.

  • Đa nhiệm tốt hơn

Con chip mạnh mẽ, dung lượng RAM lớn cùng khả năng đa nhiệm (Multitasking) trên phiên bản iPadOS 15 giờ được nhà sản xuất tinh chỉnh giúp thông minh hơn, tốt hơn trước rất nhiều. Ví dụ như bạn đang làm việc ở một ứng dụng (app) nào đó, sẽ có một mục menu ở trên sẽ giúp bạn tạm thời ẩn app đó qua một bên để bạn có thể tiếp tục chọn một app thứ 2 ở phần màn hình Home, bạn có thể để máy ở chế độ Split View (chia đôi 2 app trên một màn hình) nhằm hiển thị 2 app cùng một lúc.

Việc này làm cực kỳ đơn giản bởi sẽ có một menu nhỏ ở phía trên màn hình, hiện tại tính năng Split View trên iPadOS hỗ trợ rất nhiều app từ bên thứ ba trong lúc đa nhiệm. Ngoài ra, bạn có thể kéo 2 app về với nhau và thành một app. Đây sẽ một tính năng hỗ trợ tốt trong công việc và cuộc sống của bạn

  • Notes (ghi chú)

Tính năng ghi chú đã được Apple cải tiến tốt hơn, giờ đây người dùng có thể thêm tag để có thể ghi những từ quan trọng. Rất tiện lợi khi bạn cần tìm kiếm thì bạn chỉ cần ấn vào Tag đó thì toàn bộ những ghi chú (có chứa tag đó) sẽ hiện lại. Ví dụ như; #MinhHoangMobile, #MHM, #iPhoneHaiPhong,....

Trong quá trình ghi chép trong note thì người sử dụng có thể kéo thả Notes tạm ẩn đi để làm việc khác và khi có thời gian cần ghi chép thì tiếp tục kéo đoạn ghi chú dang dở đó lên lên và viết tiếp như một cửa số thu nhỏ. Cực kỳ tiện lợi so với các phiên bản trước khi người dùng cứ phải đóng, mở ứng dụng liên tục.

  • Translate (Dịch)

Bạn muốn sử dụng tính năng dịch (Translate) trên máy tính bảng iPad, với iPadOS 15, bạn có thể dịch trực tiếp trên các chữ được in trên hình ảnh với tính năng Intelligent và bạn có thể dịch hết cả một cụm từ - Cực kỳ hay đúng không nào ?

Người dùng có thể tự làm ứng dụng (app) ngay trên iPad

Đây là một sự cải tiến hay và giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo. Theo đó, phiên bản hệ điều hành iPadOS 15 sử dụng ngôn ngữ Swift để lập trình, code ngay trên iPad, sau khi đã hoàn thành bạn có thể gửi và xem preview trên App Store.

Bảo mật (Privacy)

Về bảo mật, đây là tính năng có sự tương đồng giữa iOS và iPadOS 15. Cụ thể, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã tăng cường khả năng bảo mật với App Tracking Transparency. Theo đó, nếu như người dùng vào đọc email quảng cáo thì bên thứ 3 đã có iP của bạn để khai thác thông tin. Với tính năng bảo mật mới nhất, Apple sẽ ẩn giấu iP của người dùng để bên thứ ba không thể lấy được, đảm bảo tính bảo mật cho thông tin người dùng.

Với Safari, Apple cũng tăng cường tính năng bảo mật khi bạn truy cập bằng cách ẩn IP của người dùng, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách vào mục report Safari về các app lấy dữ liệu của bạn thế nào.

Trợ lý ảo Siri hiện cũng có sự cải tiến và có thể đáp ứng hết các nhu cầu của người dùng thông qua những việc cơ bản nhất trên thiết bị mà không cần đến mạng internet. Ví dụ như bạn có thể bảo Siri mở lịch, đưa về dark mode,…

Hiện tại,các sản phẩm của Apple đều đã được trang bị trợ lý ảo Siri, các thông tin bạn chia sẻ sẽ được đáp ứng nhanh hơn, thông minh hơn. Theo Apple khẳng định rằng, Siri sẽ không “nghe len” bạn khi bạn chưa yêu cầu nó, tức là audio từ bạn sẽ không tự động lưu trên hệ thống của Apple.

Phiên bản iPadOS 15 thực sự có nhiều bước tiến mạnh mẽ và vượt bậc, thông minh hơn, hỗ trợ người dùng tốt hơn. Đem lại trải nghiệm mượt mà hơn trước. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về các ứng dụng, tính năng mới cũng như bảo mật của sản phẩm.

 

 

 

Địa chỉ mua bán iPhone, iPad, MacBook giá tốt nhất thị trường

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone LikeNew chất lượng cao, giá rẻ nhất thị trường  Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Sale mạnh - Giá tốt nhất thị trường

> iPhone 12 Series chính hãng VN/A trả góp 0%

> iPhone 11 Hải Phòng giá rẻ nhất thị trường

Đến ngay các cửa hàng thuộc hệ thống Minh Hoàng Mobile:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7 - 9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Quản lý: 0777.799.995

* Cs 8: Thôn 9 - Trịnh Xá - Thủy Nguyên - HP | Quản lý trưởng: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok