Khuyến mãi Khuyến mãi

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 08/06/2022

Khả năng đa nhiệm mạnh mẽ, hỗ trợ màn hình rời

Trên những phiên bản iPadOS trước đây, iPad chỉ có thể chạy tối đa 2 ứng dụng trên cùng một màn hình với chế độ chia đôi màn hình, hoặc 3 ứng dụng nếu có thêm Slide Over, và việc thay đổi kích thước cửa sổ là điều cực kỳ giới hạn. Sang đến iPadOS 16, giao diện sử dụng đa nhiệm đã được Apple đã thiết kế lại, cho phép người dùng có thể sử dụng tới 8 ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, cộng thêm tính năng thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng giúp tận dụng tối đa sức mạnh của con chip Apple M1.

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào???

Chế độ đa nhiệm mới có tên gọi Stage Manager. Chế độ này sẽ tự động sắp xếp những ứng dụng và cửa sổ trên màn hình, cho phép người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng 1 cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là lần đầu tiên mà người dùng iPad có thể thực hiện đa nhiệm nhiều cửa sổ ứng dụng trên cùng một màn hình, thay đổi kích thước và xếp chồng các cửa sổ lên nhau giống như laptop. Các ứng dụng đang sử dụng sẽ được sắp xếp ở ngay chính giữa màn hình, trong khi các ứng dụng khác sẽ được đặt ở bên trái theo thứ tự.

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào??? hình ảnh 2

Ngoài ra, với chế độ Stage Manager, các thiết bị iPad cũng sẽ hỗ trợ màn hình rời một cách hoàn chỉnh hơn thay vì chỉ "mirror" màn hình của thiết bị với 2 dải đen ở 2 bên. Apple cho biết rằng iPad M1 sẽ hỗ trợ màn hình có độ phân giải lên tới 6K. Người dùng có thể sử dụng cùng lúc 4 ứng dụng trên màn hình rời và 4 ứng dụng trên màn hình iPad.

Thêm ứng dụng Thời tiết

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào??? hình ảnh 3

Khác với iPhone, các thiết bị iPad không có ứng dụng Thời tiết và Máy tính riêng, mà thay vào đó người dùng sẽ phải sử dụng ứng dụng web. Tuy nhiên, hệ điều hành iPadOS 16 đã bổ sung thêm ứng dụng Thời tiết độc lập để người dùng có thể sử dụng thuận tiện hơn. Giao diện ứng dụng cũng sẽ được tổ chức lại để tận dụng tối đa không gian màn hình chính trên iPad.

Nâng cấp tính năng Live Text và Visual Look Up

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào??? hình ảnh 4

Apple cho biết rằng tính năng Live Text giờ đây sẽ hoạt động với cả video, người dùng chỉ cần tạm dừng đoạn video đang được phát và tiến hành lựa chọn các đoạn văn bản cần sao chép. Tính năng này  hoạt động xuyên suốt hệ thống, thậm chí có thể hoạt động với cả những ứng dụng của bên thứ 3.

Với Visual Look Up, người dùng có thể dễ dàng tách nền một bức ảnh bất kỳ chỉ với 1 cú chạm, hỗ trợ vật thể là người, động vật, côn trùng và cả tượng...

Display Zoom và chế độ tham chiếu (Reference Mode)

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào??? hình ảnh 5

iPadOS 16 cho phép người dùng có thể sử dụng iPad Pro 12.9 inch như một màn hình tham chiếu với độ chính xác về màu sắc nhất quán giữa các thiết bị. Bên cạnh đó, tính năng Display Zoom còn tận dụng sức mạnh của con chip M1 nhằm tăng mật độ điểm ảnh của màn hình lên, từ đó ứng dụng được hiển thị sẽ nhiều hơn. Ngoài ra, iPadOS 16 còn cho phép ứng dụng sử dụng bộ nhớ lưu trữ làm RAM ảo, lên đến 16GB, hỗ trợ thực hiện đa nhiệm mạnh mẽ hơn.

Làm việc nhóm từ xa

iPadOS 16 đã biến iPad thành laptop như thế nào??? hình ảnh 6

iPadOS 16 được bổ sung một tính năng mới cho phép nhóm người dùng có thể cùng nhau xem, chỉnh sửa và chia sẻ những nội dung từ ứng dụng Keynote, Files, Reminders , Numbersm Pagesm Notes và Safari cũng như những ứng dụng của bên thứ 3. Cụ thể, khi một người nào đó gửi lời mời tham gia làm việc nhóm thông qua tin nhắn, tất cả mọi người trong cuộc hội thoại sẽ tự động được thêm vào mục làm việc chung với các tệp được chia sẻ. Tất cả mọi người đều có thể làm việc cùng nhau theo thời gian thực, thậm chí có thể gọi FaceTime trong lúc làm việc.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok