Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 được đánh giá là "bom tấn" quan trọng nhất trong 6 năm qua của Apple, vì sao vậy?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 22/09/2020

Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi là loạt iPhone 5G của Apple sẽ được ra mắt. Theo những nhận định của nhà phân tích Dan Ives, tất cả các mẫu iPhone 12 đều được hỗ trợ kết nối mạng 5G thế hệ mới. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, là lý do vô cùng thuyết phục khiến hàng triệu người dùng muốn nâng cấp chiếc smartphone của mình. Hay nói 1 cách khác, công nghệ 5G có khả năng biến iPhone 12 trở thành sản phẩm nhất định phải có.

Trong biên bản gửi những nhà đầu tư chiều ngày 10/8, Ives đã cho biết: “Chúng tôi từng dự đoán rằng cả 4 mẫu iPhone 12 đều sẽ kết hợp 4G và 5G, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, dựa trên kết quả kiểm tra chuỗi cung ứng nguồn, chúng tôi tin rằng năm nay sẽ chỉ có iPhone 5G mà thôi”.

iPhone 12 được đánh giá là "bom tấn" quan trọng nhất trong 6 năm qua của Apple, vì sao vậy?

Tuy chỉ là những dự đoán ban đầu, nhưng đây quả thực là 1 nước đi khá thông minh của Apple nhằm kích thích nhu cầu lớn của khách hàng đối với iPhone mới tại thời điểm công ty đang trên đà đạt mức giá trị 2.000 tỷ USD. Trong những năm gần đây, dường như người dùng đang có xu hướng “lười” nâng cấp smartphone hơn. Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến xu hướng này ngày càng trở nên rõ rệt hơn. Doanh số bán ra của những thiết bị mới sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nếu tình trạng thất nghiệp cao và thu nhập giảm vẫn cứ tiếp diễn như vậy.

Chính vì vậy hầu hết các chuyên gia đều tin rằng sự ra đời của iPhone 5G sẽ là bước đà để thu hút khách hàng mua thiết bị mới. Theo ước tính của Ives,  trong 950 triệu thiết bị iPhone được bán ra trong vòng 18 tháng, sẽ có 350 triệu thiết bị là do người dùng nâng cấp.

iPhone 12 được đánh giá là "bom tấn" quan trọng nhất trong 6 năm qua của Apple, vì sao vậy? hình ảnh 2

Ives cũng chia sẻ rằng: “Chúng tôi tin iPhone 12 chính là đại diện cho vòng đời sản phẩm quan trọng nhất của Apple kể từ iPhone 6 ra mắt năm 2014, mở ra một chương mới trong câu chuyện tăng trưởng của Apple trong tương lai, ngay cả khi tình hình chi tiêu của khách hàng đang có dấu hiệu suy giảm”.

Kết quả kinh doanh mạnh mẽ của “nhà Táo” trong quý II chính là dấu hiệu rõ nhất cho thấy Apple hoàn toàn có thể đứng vững trước những áp lực to lớn của sự khủng hoảng kinh tế. Theo dự đoán, khoảng đầu năm sau, “Táo khuyết” sẽ phát hành mẫu iPhone 4G với mức giá rẻ hơn cho những người có thu nhập thấp hay chưa có nhu cầu sử dụng điện thoại 5G.

iPhone 12 được đánh giá là "bom tấn" quan trọng nhất trong 6 năm qua của Apple, vì sao vậy? hình ảnh 3

iPhone 5G cũng sẽ tối ưu hóa những trải nghiệm của người dùng khi sử dụng dịch vụ của Apple, chẳng hạn như Apple TV+. Mặc dù từ lâu iPhone  đã được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng”, tuy nhiên mức độ tăng trưởng của Apple lại đang phụ thuộc vào những dịch vụ nhằm đa dạng hóa nguồn thu. Trong suốt quý II, mức doanh thu từ những dịch vụ đã lập kỷ lục 13,2 tỷ USD nhờ diễn biến của dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen sử dụng smartphone để học tập, làm việc và giải trí của người dùng.

Thêm nữa, Apple chính là kẻ đến sau trong cuộc đua 5G này, bởi những tên tuổi lớn như Motorola, Huawei, Samsung, LG… đều đã sở hữu những chiếc smartphone 5G của riêng mình. Một trong những “kỳ phùng địch thủ” của Apple là Samsung đã cho biết rằng họ đang nắm giữ trong tay hơn một nửa thị trường di động 5G. Tháng 8 vừa qua, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu flagship mới nhất của hãng - Galaxy Note20 Ultra kết nối 5G.

iPhone 12 được đánh giá là "bom tấn" quan trọng nhất trong 6 năm qua của Apple, vì sao vậy? hình ảnh 4

Mặc dù vậy, theo Daniel Morgan - Quản lý cấp cao của Synovus đã đánh giá rằng Apple đang sở hữu một “hệ sinh thái trung thành”, có nghĩ là những tín đồ của Táo khuyết” sẽ kiên nhẫn chờ đợi sản phẩm của Apple được hé lộ hơn là chuyển sang lựa chọn những thương hiệu khác.

Ngoài ra, theo những hé lộ của Ives, Apple sẽ tung ra 2 phiên bản cho mỗi model iPhone 5G, đó là bản Mỹ và bản quốc tế. Ông cũng đưa ra dự đoán rằng iPhone 12 bản Mỹ sẽ được trang bị kết nối mạng 5G nhanh nhất – mmWave. Bên cạnh đó, khả năng cao iPhone 12 sẽ được bán ra vào trung tuần tháng 10. Tại sự kiện “Time Flies” ra mắt sản phẩm vào ngày 16/9, Apple đã xác nhận việc phát hành iPhone 12 muộn hơn vài tuần so với mọi năm vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok