Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 12 khan hiếm, không "tậu" ngay lúc này thì chờ đến bao giờ?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 26/11/2020

Quay lại thời điểm vào cuối tháng 3/2020, Apple đã đưa ra một tuyên bố gây sốc chưa từng có. Dịch bệnh Covid-19 đã làm gián đoạn chuỗi sản xuất tại Trung Quốc, lây lan sang những nước phát triển và đe dọa không chỉ cuộc sống của người dân mà còn gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho nền kinh tế toàn thế giới. Trong thời điểm khó khăn, hiển nhiên những nhu cầu về điện thoại thông minh, điện tử tiêu dùng và tất cả những mặt hàng không thiết yếu khác được dự báo rằng sẽ sụt giảm đáng kể.

Thế nhưng, từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2021, Apple đã đặt hàng 213 triệu chiếc iPhone, ngay cả khi không có ai mua chúng. Con số này nhiều hơn 4% so với mức sản xuất cùng kì, từ ​​tháng 3/2019 đến tháng 3/2020. Và thực tế cho thấy, mức chênh lệch 4% này là không đủ,  Apple đã không lường trước được rằng nhu cầu của người dùng đối với smartphone và đồ điện tử tiêu dùng đắt tiền vẫn còn khá cao, ngay cả trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành.

iPhone 12 khan hiếm, không "tậu" ngay lúc này thì chờ đến bao giờ?

Theo thời gian, sự thiếu hụt trong các chuỗi bán lẻ của Apple sẽ dần xuất hiện. Ngay chính bản thân Apple cũng không thể nào lường trước được những tác hại nghiêm trọng mà đại dịch Covid-19 gây ra trong năm nay. Một số sản phẩm khác sẽ bị ngừng sản xuất hoặc thời gian giao hàng sẽ lâu hơn. Theo cách lý giải bình thường, đó là hiện tượng thay thế những sản phẩm hiện tại bằng thứ gì đó mới hơn và tốt hơn, còn trong năm nay, đó là sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

Số lượng iPhone 12 bị thiếu hụt

Việc thời gian giao hàng của iPhone 12/12 Pro bị kéo dài đã ngay lập tức nhận được sự chú ý. Tại cuộc họp báo về kết quả kinh doanh quý vừa được công bố trong tháng 9 vừa qua, Tim Cook đã có một số chia sẻ rằng, nguồn cung iPhone 12/12 Pro cũng như một số sản phẩm khác đã bị hạn chế bởi một vài yếu tố không tên. Mặc dù Apple đã và đang nỗ lực làm việc để giảm thiểu tối đa những yếu tố đó,  nhưng nguồn cung cấp vẫn còn rất hạn chế. Để chuẩn bị cho việc bán hàng trong những dịp lễ cuối năm, Apple đã tích trữ một số lượng hàng của mình, nhưng liệu chúng có đủ hay không và có được bổ sung kịp thời hay không vẫn còn là 1 ẩn số.

iPhone 12 khan hiếm, không "tậu" ngay lúc này thì chờ đến bao giờ? hình ảnh 2

Theo nhiều nguồn tin, các chuỗi cung ứng linh kiện lần này vẫn đang vô cùng khan hiếm, thậm chí là 7 tháng sau khi bắt đầu khôi phục giai đoạn sản xuất. Dù cho dự báo doanh số bán hàng có như thế nào, Apple vẫn sẽ bắt đầu bằng việc nhập sản phẩm với số lượng tương đối ít. Trước kia, số lô mà Apple tồn kho lại quá nhiều, cụ thể như trường hợp của iPhone 5C quá nhiều màu sắc hay iPhone XS/ XS Max - chiếc điện thoại khiến người mua tức giận vì mức giá quá cao.

Chuỗi sản xuất của iPhone 12 được bắt đầu muộn hơn so với kế hoạch, một phần là do sự thay đổi thiết kế cũng đã tác động không nhỏ đến sự việc trên. Bên cạnh đó còn có những vấn đề trong chính những chuỗi sản xuất và cùng ứng mà Apple cần phải khẩn trương tìm kiếm biện pháp để khắc phục.

iPhone 12 khan hiếm, không "tậu" ngay lúc này thì chờ đến bao giờ? hình ảnh 3

iPhone 12 sẽ được sản xuất ở đâu?

Địa điểm duy nhất không ở đâu khác chính là Foxconn. Vào tháng 3, những nhà máy ở Trung Quốc đã được cấp phép hoạt động sau khi chính quyền đã xem xét kỹ lưỡng và Foxconn cũng đã đưa ra tuyên bố vô cùng táo bạo. Gần như cùng thời điểm với Apple, Foxconn đã công bố việc xây dựng lại chuỗi cung ứng đã thành công. Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng chúng vẫn đang được nhà máy giải quyết từng bước một và trong thời gian tới, Foxconn hy vọng rằng sẽ kéo lại được mức lợi nhuận nhưthời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra.

Không thể phủ nhận rằng,  doanh thu và lợi nhuận ròng của nhà sản xuất thiết bị điện tử số 1 thế giới đang giảm dần, cùng với đó là việc nổ ra xung đột giữa Foxconn và Apple, cho đến nay vẫn mang tính cục bộ dù tạm thời đã được giải quyết nhanh chóng. Thế nhưng vẫn không thể chủ quan, bởi  mối quan hệ giữa Apple và Foxconn đang xấu đi và hoàn toàn có thể bùng nổ bất kì lúc nào.

Tạm kết

Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Nếu số lượng iPhone 12 thực sự không thể đáp ứng nhu cầu của người dùng, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Những chiếc iPhone 12 nhận được đánh giá rất cao, vượt quá sự mong đợi của cả Foxconn lẫn Apple. Đây là nguồn thu nhập của rất nhiều người và là giải pháp đảm bảo cho mọi vấn đề có thể phát sinh.



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok