Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 14 series sẽ mang đến những cải tiến gì cho camera selfie???

Minh Hoàng Mobile
CN 26/06/2022

Tại sao điều này lại gây ngạc nhiên đến vậy? Đó là bởi camera selfie trên iPhone vốn đã khá tốt, còn các nhà sản xuất smartphone Android đã chuyển sang sử dụng công nghệ camera trước ẩn dưới màn hình. Không những vậy, camera trước của iPhone 14 Series còn là cảm biến “xịn sò” nhất từng được sử dụng trên iPhone.

Sự phát triển của camera selfie trên iPhone

Quay về những năm trước, iPhone 4 và iPhone 4s chỉ được trang bị camera trước với độ phân giải 0,3MP. Trong khi đó, iPhone 3GS và những thế hệ iPhone trước đó thậm chí còn không có camera trước. Giờ đây, camera selfie trên iPhone đã nâng tầm lên 12MP, mang đến chất lượng ảnh chụp đẹp mắt.

Có một số quan điểm cho rằng, camera trước chỉ dành cho những bức ảnh “tự sướng” vô ích. Tuy nhiên thực tế thì khác, đối với phần lớn người dùng, camera trước lại là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với các TikTokers, YouTuber hay thậm chí là những người dùng bình thường khi cần thực hiện một cuộc gọi video đơn giản. Không những vậy, camera trước cũng phát huy thế mạnh khi hàng triệu người dùng phải làm việc tại nhà trong thời kì đại dịch.

iPhone 14 series sẽ mang đến những cải tiến gì cho camera selfie???

Camera selfie của iPhone 14 series có gì mới?

Theo đa số tin đồn, hệ thống camera selfie mới trên thế hệ iPhone 14 series sẽ khiến cho chúng trở nên đắt giá hơn rất nhiều. Phía Apple đã lựa chọn công ty Hàn Quốc - LG Innotek để cung cấp cảm biến camera mới cùng với Sharp đến từ Nhật Bản, thay vì những công ty Trung Quốc với sự đầu tư lớn hơn gấp 3 lần.

Hệ thống lấy nét tự động mới là tính năng quan trọng được Apple bổ sung vào những chiếc điện thoại thông minh của mình trong chế độ Điện ảnh (Cinematic Mode) cho video và chế độ Chân dung (Portrait Mode) cho ảnh tĩnh. Hệ thống lấy nét tự động mới cùng khẩu độ rộng hơn sẽ góp phần tạo ra hiệu ứng "bokeh" rõ rệt hơn, đồng thời nâng cao tự nhiên cho chế độ chân dung và chế độ điện ảnh.

Bấy lâu nay, Apple luôn rất kiên trì với những tính năng mới, dần dần cải thiện và nâng cấp chúng từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây là một trong những cải tiến quan trọng giúp nâng tầm chế độ điện ảnh và chế độ chân dung.

iPhone 14 series sẽ mang đến những cải tiến gì cho camera selfie??? hình ảnh 2

Tại sao iPhone vẫn chưa có camera dưới màn hình?

Camera dưới màn hình (UD - Under Display) được thiết kế ẩn, cho phép người dùng được trải nghiệm toàn màn hình tràn cạnh thực sự mà không hề bị gián đoạn hay trở ngại.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn còn đang trong thời kỳ sơ khai và có nhiều vấn đề. Galaxy Z Fold là dòng smartphone phổ thông duy nhất sử dụng công nghệ này và chúng không hoàn toàn vô hình, vì người dùng vẫn có thể thấy rõ một loạt các điểm ảnh ở vị trí này.

ZTE Axon 40 Ultra mới ra mắt đã làm điều này tốt hơn, mang đến một màn hình tràn viền thực sự. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của camera này vẫn chỉ dừng ở mức "khá". Trong khi đó, cả 2 thiết bị đều không phải những mẫu smartphone phổ biến nhất, còn Apple lại bán ra hàng trăm triệu chiếc iPhone mỗi năm. Do vậy việc áp dụng công nghệ mới lên iPhone có lẽ vẫn còn khá dài.

iPhone 14 series sẽ mang đến những cải tiến gì cho camera selfie??? hình ảnh 3

Tạm kết

Dĩ nhiên trong tương lai, “Táo khuyết” sẽ phát triển công nghệ camera ẩn dưới màn hình, nhưng chắc chắn hãng sẽ phải tiến hành thử nghiệm cho đến khi hoàn chỉnh cả về công nghệ lẫn thiết kế và tính năng.

Apple sẽ không liều lĩnh đặt cược sản phẩm phổ biến nhất của mình với doanh số hàng chục triệu thiết bị mỗi năm vào một công nghệ thử nghiệm vẫn chưa được chứng minh. Tuy nhiên hãng cũng sẽ không bỏ qua bất kỳ thành phần nào. Mặc dù việc đầu tư nhiều hơn 3 lần vào một camera trước tốt hơn không phải là điều người dùng yêu cầu đối vớiphía công ty, thế nhưng iPhone vẫn làm điều đó.

Việc hoàn thiện từng thành phần thay vì sử dụng những chiêu trò quảng cáo công nghệ mới sẽ mang đến những lợi ích lâu dài hơn, và có lẽ đây chính là điều đã làm nên thành công của iPhone.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok