Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 04/11/2020

Năm nay, Apple có quyền tư hào về iPhone 12 khi trang bị một loạt các tính năng mới nhất như công nghệ kết nối mạng5G, màn hình bền bỉ và vững hơn với lớp gốm cứng và sạc không dây MagSafe. Dưới đây là những khác biệt giữa iPhone 8 và iPhone 12, hãy tham khảo để quyết định xem có nên nâng cấp không nhé!

Camera đơn hay kép sẽ cho chất lượng ảnh chụp đẹp hơn?

Hệ thống camera là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị iPhone 8 với iPhone 12, và nó có sức ảnh hưởng đáng kể đến việc trải nghiệm và quyết định mua của người dùng. Kể từ khi Apple ra mắt iPhone 8 từ năm 2017, trong suốt 3 năm qua, Apple đã có những bước đi ấn tượng trong việc cải tiến công nghệ camera cũng như chất lượng ảnh chụp.

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp?

Với cụm camera kép 12MP phía sau của iPhone 12, chất lượng hình ảnh đã được cải thiện đáng kể và linh hoạt hơn đối với nhiều kiểu chụp. Trái lại, iPhone 8 chỉ sở hữu một camera đơn, không có Chế độ chân dung cũng như không thể chụp ảnh góc rộng, trong khi tất cả những điều đó đều được tìm thấy trong cả 4 mẫu iPhone 12.

Khi kết hợp với những phần mềm chụp ảnh của Apple, chẳng hạn như Night Mode (chế độ ban đêm), iPhone 12 hoàn toàn có thể cho ra  nhiều bức ảnh đẹp bất kể là thời điểm nào trong ngày. Và nếu muốn trải nghiệm nhiều sự nâng cấp hơn nữa về camera, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max với ống kính tele thứ ba sẽ mang tới những hình ảnh còn “chất” hơn thế nữa.

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp? hình ảnh 2

iPhone 12 được hỗ trợ kết nối 5G

Các mẫu iPhone 12 là những chiếc iPhone đầu tiên của Apple được hỗ trợ kết nối mạng di động 5G thế hệ tiếp theo. Các nhà mạng đã tuyên bố rằng, tốc độ 5G nhanh hơn gần như gấp đôi so với mạng 4G LTE và Apple cũng đã dành một khoảng thời gian đáng kể trong sự kiện ra mắt sản phẩm của mình để quảng cáo cho công nghệ mới này.

Tuy nhiên, phạm vi phủ sóng 5G vẫn chưa thực sự đồng đều tại các khu vực trên thế giới. Hay nói 1 cách khác, việc sở hữu 1 chiếc iPhone 5G không đồng nghĩa với việc người dùng có thể trải nghiệm 5G trên toàn cầu.

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp? hình ảnh 3

Màn hình hoàn toàn khác biệt

Màn hình của iPhone 8 và iPhone 12 hoàn toàn khác nhau cả về kích thước, kiểu dáng màn hình, độ phân giải hay thậm chí cả chất liệu. Màn hình của dòng iPhone 12 là một trong những loại màn hình tốt nhất dành cho smartphone hiện nay. Cả bốn phiên bản iPhone 12 đều được trang bị màn hình OLED cao cấp, trong khi đó iPhone 8 chỉ có màn hình LCD mà thôi. So với màn hình LCD, màn hình OLED sẽ có độ tương phản tốt hơn và độ đen sâu hơn.

Về kích thước, màn hình của iPhone 8 rộng 4,7 inch trong khi iPhone 12 có màn hình rộng 6,1 inch. Điểm đặc biệt của dòng iPhone 12 là mặt trước được bảo vệ bằng 1 lớp kính Ceramic Shield, cung cấp khả năng chống va đập khi thả rơi cao hơn gấp 4 lần. Trong khi đó, iPhone 8 lại sử dụng một loại kính do Corning sản xuất riêng cho Apple, tuy không phải là Gorilla Glass nhưng vẫn đem lại độ bền khá ổn, khi thả rơi ở độ cao 0,9 mét thiết bị vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, với độ cao 1,5 mét, iPhone 8 đã không còn nguyên vẹn như ban đầu.

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp? hình ảnh 4

iPhone 12 bị cắt giảm củ sạc và tai nghe

Năm nay, dòng  iPhone 12 sẽ không được tặng kèm cục sạc gắn tường hay tai nghe có dây nữa. Apple cho rằng, hầu hết người dùng iPhone đều đã sở hữu những phụ kiện này. Thêm nữa, đây cũng có thể là lý do của Apple liên quan đến việc giới thiệu MagSafe. Đây là hệ thống sạc không dây độc quyền được trang bị trên iPhone 12, sử dụng nam châm. Bên cạnh miếng sạc, những món phụ kiện tiện lợi khác cũng có thể gắn vào mặt sau của thiết bị và được bán riêng. Còn đối với iPhone 8, sản phẩm được đi kèm với cáp và cổng Lightning, đồng thời cũng tương thích với chuẩn sạc không dây Qi hiện có.

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp? hình ảnh 5

Tốc độ xử lý và thời lượng pin

Tất cả 4 mẫu điện thoại iPhone 12 đều  được trang bị cùng một bộ xử lý A14 Bionic tương tự như iPad Air. Kết quả từ các bài kiểm tra điểm chuẩn do CNET thực hiện đều cho thấy iPhone 12 và iPhone 12 Pro là những chiếc điện thoại có sức mạnh “khủng” nhất hiện nay. Và đương nhiên, con chip này chắc chắn sẽ nhanh hơn con chip A11 được trang bị trên iPhone 8.

Tuy Apple không công bố về dung lượng pin, nhưng về thời gian sử dụng, theo các thử nghiệm sơ bộ đều cho thấy rằng iPhone 12 có thể kéo dài đến 17 giờ 14 phút khi mở video lặp đi lặp lại ở chế độ máy bay, trong khi đó, iPhone 8 chỉ kéo dài được 13 tiếng rưỡi.

iPhone 8 và iPhone 12: Sự khác biệt giữa 2 thế hệ có khiến người dùng quyết định nâng cấp? hình ảnh 6

mua iphone ở hải phòng chỗ nào uy tín

Thiết kế đơn giản, quen thuộc cùng 1 số thay đổi khác

Thiết kế của iPhone 12 đã được cải tiến khá nhiều, tuy có phần gợi nhớ đến iPhone 5 nhưng vẫn mang đến cảm giác hiện đại và cao cấp. Sản phẩm cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong thiết kế kể từ iPhone X. Trong khi đó, thiết kế của iPhone 8 là kiểu thiết kế truyền thống với nút Home và viền các cạnh tương đối dày. 

Mặt khác, iPhone 12 còn sở hữu một số tính năng mà người dùng sẽ không thể nào tìm thấy trên iPhone 8. iPhone 12 có tùy chọn bộ nhớ 128GB, hỗ trợ cổng kết nối Wi-Fi 6 và UWB. Đáng chú ý hơn cả, iPhone 12 cũng được hỗ trợ hai SIM, rất hữu ích với những người thường xuyên đi du lịch,  trong khi đó iPhone 8 chỉ có một SIM.

Hiện tại, giá bán iPhone 12 dao động khoảng 24,9 triệu đồng (bản 64GB) trong khi đó iPhone 8 cũ có giá bán khoảng 7 triệu đồng (bản 64GB). Mức chênh lệch giá cả giữa 2 thiết bị khá nhiều, vậy nên sự khập khiễng khi so sánh về chất lượng cũng là điều dễ hiểu.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok