Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone chạy chậm sau 1 thời gian sử dụng, làm sao để khắc phục ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 05/10/2022

Theo Cnet, tình trạng iPhone hoạt động chậm sau 1 thời gian sử dụng có thể liên quan đến bộ nhớ đệm. Việc xóa bộ nhớ đệm có thể tác động đáng kể đến hiệu suất của iPhone mà người dùng không ngờ tới.

Thông thường, khi truy cập vào một trang web sẽ yêu cầu thiết bị của người dùng tải xuống những thông tin như ảnh và các dữ liệu khác. Để tăng tốc quá trình này, đa số các trình duyệt sẽ lưu trữ một số dữ liệu đó trong bộ nhớ cache (hay còn gọi là bộ nhớ đệm) để trang web tải về nhanh hơn.

iPhone chạy chậm sau 1 thời gian sử dụng, làm sao để khắc phục ???

Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, mọi thứ sẽ trở nên "lộn xộn" và không thể phát huy được tác dụng vốn có, và kết quả là tốc độ tải xuống sẽ chậm hơn. Việc dọn dẹp bộ nhớ đệm sẽ giúp xóa bớt những tệp tin, hình ảnh hay những đoạn mã không cần thiết, từ đó giúp tốc độ và hiệu năng của điện thoại tăng lên đáng kể.

Do vậy, bất kể người dùng đang sử dụng Chrome, Safari hay bất kỳ trình duyệt nào khác, thì việc thường xuyên xóa bộ nhớ đệm là điều cực kì cần thiết. Điều này không những làm tăng tốc độ của điện thoại mà nhờ đó người dùng cũng có thể quản lý bộ nhớ iPhone một cách hiệu quả hơn.

Hướng dẫn xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt trên iPhone

Dưới đây là hướng dẫn từng bước cách xóa bộ nhớ cache trên iPhone dựa trên trình duyệt mà bạn sử dụng:

-Bước 1: Để xóa bớt bộ nhớ đệm trên iPhone, người dùng chỉ cần vào phần Cài đặt (Settings), kéo xuống mục Safari và chọn. Trong giao diện cài đặt Safari, chọn mục Xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web (Clear History and Website Data).

iPhone chạy chậm sau 1 thời gian sử dụng, làm sao để khắc phục ??? hình ảnh 2

-Bước 2: Đối với những người dùng sử dụng trình duyệt Google Chrome, quá trình xóa bộ nhớ đệm sẽ đơn giản hơn. Người dùng chỉ cần mở trình duyệt, nhấn chọn nút ba chấm ở góc dưới màn hình, sau đó chọn mục Cài đặt (Setting), tiếp tục nhấn vào tùy chọn Bảo mật (Privacy), tiếp đó chọn mục Xóa dữ liệu duyệt web… (Clear Browsing Data) để bắt đầu quá trình xóa lịch sử duyệt web.

iPhone chạy chậm sau 1 thời gian sử dụng, làm sao để khắc phục ??? hình ảnh 3

Điều gì sẽ xảy ra khi xóa bộ nhớ đệm của iPhone?

Việc xóa bộ nhớ đệm sẽ xóa bỏ những dữ liệu trang web mà thiết bị được lưu trữ cục bộ nhằm tránh việc phải tải xuống những dữ liệu đó sau mỗi lần truy cập mới. Dữ liệu trong bộ nhớ cache sẽ tồn đọng sau 1 thời gian sử dụng và có thể làm cho những hoạt động trên điện thoại bị chậm lại.

Việc xóa bộ nhớ đệm trình duyệt trên iPhone sẽ giúp dọn dẹp hệ thống máy. Chỉ cần xóa bớt bộ nhớ cache trên trình duyệt, người dùng sẽ nhận thấy tốc độ hoạt động của máy được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên bên cạnh đó việc xóa bộ nhớ cache cũng khiến thiết bị thoát khỏi các trang và người dùng sẽ phải đăng nhập lại vào mọi tài khoản trên web.

iPhone chạy chậm sau 1 thời gian sử dụng, làm sao để khắc phục ??? hình ảnh 4

Nên xóa bộ nhớ đệm sau bao lâu?

Tốt nhất người dùng nên xóa bộ nhớ cache điện thoại định kì 1-2 tháng một lần. Nói chung, đó là thời điểm khi trình duyệt trên iPhone đã tạo ra một bộ nhớ đệm đủ lớn và bắt đầu làm chậm mọi thứ. Nếu người dùng thường xuyên truy cập một số lượng lớn các trang web, hãy cố gắng xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại thường xuyên hơn.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok