Khuyến mãi Khuyến mãi

Kéo dài thời lượng pin smartphone với 7 thao tác cực kì đơn giản !

Minh Hoàng Mobile
Th 6 03/07/2020

1.Giảm độ sáng của màn hình 

Điều này sẽ giúp thời gian sử dụng pin của bạn được kéo dài một cách đáng kể, đặc biệt là màn hình càng lớn sẽ càng sắc nét hơn. Người dùng nên lựa chọn độ sáng phù hợp, tốt nhất là hãy giảm 100% khi ở ngoài trời và giữ mức 50% độ sáng khi ở trong nhà. Để tùy chỉnh độ sáng của màn hình, hãy vào trong mục Cài đặt, chọn Màn hình & Độ sáng hoặc kéo thanh công cụ (control center) xuống.

Kéo dài thời lượng pin smartphone với 7 thao tác cực kì đơn giản !

2.Cài đặt chủ đề màn hình và hình nền thành màu tối

Điều này cũng góp phần tăng thời gian sử dụng điện thoại lên khá nhiều. Khi để hình nền có màu sáng, ánh sáng phát ra từ màn hình cũng có độ sáng cao hơn khi để màu tối. Hãy thay đổi chủ đề bằng cách giữ màn hình trong vài giây, khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện một bảng cài đặt, từ đó người dùng có thể chuyển thành chủ đề tối. Ngoài ra người dùng cũng có thể cài đặt chế độ ban đêm bằng cách mở chế độ Darkmode trong phần cài đặt hiển thị của điện thoại.

3. Giảm thiểu thời gian chờ khóa màn hình

Đây là một hành động giúp tiết kiệm lượng pin của bạn rất tốt, tránh các trường hợp khi bỏ điện thoại vào túi mà vô tình màn hình mở và thực hiện các tác năng khi chạm phải.

Kéo dài thời lượng pin smartphone với 7 thao tác cực kì đơn giản ! hình ảnh 2

4. Thay đổi cài đặt trên những ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng

Có khá nhiều ứng dụng vẫn chạy ngầm ngay cả khi bạn đã tắt màn hình, tự động tải các mục xuống, gửi những thông báo cập nhật và luôn kết nối với mạng. Có một giải pháp để giải quyết vấn đề này trên Android, người dùng có thể vào phần Cài đặt, chọn Chăm sóc thiết bị, chọn Pin để theo dõi xem ứng dụng nào đang ngốn pin nhiều nhất, sau đó chỉ cần tắt đi hoặc chuyển chúng về chế độ ngủ là được. Còn đối với iOS, người dùng có thể kiểm tra thời gian sử dụng để theo dõi xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin để tắt chúng đi.

5. Bật chế độ tiết kiệm pin

Thời điểm khó khăn nhất là khi pin giảm còn 15%. Lúc này bật chế độ tiết kiệm pin chính là sự lựa chọn tốt nhất. Chế độ tiết kiệm pin có trên tất cả các dòng smartphone hiện nay. Tính năng thông minh này sẽ giúp giảm độ sáng màn hình, giảm bớt độ phân giải, giới hạn tốc độ xử lý và ngừng sử dụng mạng nền, đồng thời cho biết thời gian còn lại mà người dùng có thể sử dụng.

Kéo dài thời lượng pin smartphone với 7 thao tác cực kì đơn giản ! hình ảnh 3

6. Tắt tính năng định vị 

Bộ thu GPS trên smartphone là một trong những thứ sử dụng điện năng nhiều nhất vì nó phải tải lại bản đồ liên tục. Người dùng có thể tắt nó đi khi không sử dụng, bởi nó cũng không ảnh hưởng đến những ứng dụng khác. Để thực hiện, hãy vào phần Cài đặt, chọn Kết nối, chọn Vị trí và tắt nó đi hoặc kéo xuống trên thanh công cụ.

7. Ngắt dữ liệu di động khi không sử dụng

Cũng giống như GPS, mạng di động sẽ làm tiêu hao pin rất nhanh, nhất là khi tín hiệu kết nối di động yếu vì nó luôn phải tìm mạng để thay thế. Để thực hiện, chỉ cần vào Cài đặt, chọn Kết nối, chọn Mạng di động và tắt đi. Tương tự với mạng Wifi cũng như vậy. Hoặc cũng có 1 cách nhanh hơn, đó là người dùng nên để chế độ máy bay.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok