Khuyến mãi Khuyến mãi

Không biết nên chọn Macbook Air hay Macbook Pro, hãy đọc ngay bài viết này!!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 26/08/2020

MacBook phù hợp nhất với những đối tượng khách hàng nào?

MacBook là tên thương hiệu mà Apple dành để đặt cho những sản phẩm laptop của mình. Mỗi nhà sản xuất đều có một thương hiệu riêng, chẳng hạn như laptop của Asus sẽ có tên gọi là VivoBook, ZenBook...còn laptop của Dell sẽ luôn song hành cùng thương hiệu XPS...

Những mẫu laptop cao cấp của “nhà Táo” có thể phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng, tuy nhiên tiêu biểu nhất phải kể đến 2 nhóm khách hàng, một là những người dùng đã gắn bó với hệ sinh thái của Apple (iPhone, iPad..), hai là những người dùng yêu thích hệ điều hành MacOS. 

Điều này không có nghĩa là chỉ riêng 2 nhóm khách hàng trên mới có thể mua và sử dụng MacBook. Những dòng laptop của “Táo khuyết” trải dài trong nhiều phân khúc và có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu sử dụng nên người dùng có thể yên tâm lựa chọn.

Không biết nên chọn Macbook Air hay Macbook Pro, hãy đọc ngay bài viết này!!!

Macbook Hai Phong

Các sản phẩm MacBook phổ biến nhất hiện nay

Đã từng có thời điểm Apple cho ra đời một số sản phầm như: MacBook 12 inch, MacBook Pro 15 inch...Tuy nhiên trong năm 2020, dường như Apple không có bất cứ kế hoạch nào nhằm làm mới những dòng sản phẩm này. Hiện nay trên trang chủ của Apple, MacBook được chia thành 3 dòng chủ yếu: MacBook Air 2020, MacBook Pro 13 inch 2020 và MacBook Pro 16 inch.

1. MacBook Air 2020

Đúng như tên gọi Air (không khí) của mình, dòng sản phẩm MacBook Air hướng đến thiết kế mỏng với trọng lượng nhẹ, giúp người dùng có thể mang theo một cách dễ dàng khi di chuyển. Đi kèm với đó là chất liệu vỏ nhôm nguyên khối vô cùng sang trọng và thời lượng pin có thể kéo dài lên đến 10 tiếng. 

Bên cạnh một số ưu điểm kể trên, màn hình cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi được trang bị công nghệ Retina, True Tone mang đến chất lượng hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét cũng như cân chỉnh màu sắc một cách thuận tiện hơn. 

Nhìn chung, dòng sản phẩm MacBook Air 2020 sẽ phù hợp với những người dùng làm văn phòng, thực hiện những tác vụ nhẹ như nhập liệu, sử dụng Word và PowerPoint...và những khách hàng mong muốn sở hữu một thiết bị nhỏ gọn, có độ hoàn thiện cao.

Không biết nên chọn Macbook Air hay Macbook Pro, hãy đọc ngay bài viết này!!! hình ảnh 2

2. MacBook Pro 13 inch 2020

Tương tự như những “người anh em” cùng nhà, MacBook Pro 13 inch 2020 cũng được hoàn thiện từ vỏ kim loại nguyên khối đi kèm màn hình hiển thị chất lượng cao. Tuy nhiên, với MacBook Pro, hướng đến của Apple là nhắm vào những người dùng chuyên nghiệp (Pro) với những nhu cầu về đồ họa, cắt và dựng video... 

Có lẽ sự khác biệt rõ rệt nhất đến từ vi xử lý và Touch Bar. Apple đã trang bị cho phiên bản Pro những bộ vi xử lý Intel hàng đầu vô cùng mạnh mẽ,  cùng với đó là những dải Touch Bar giúp việc thao tác của người dùng trở nên tiện lợi hơn rất nhiều.

Không biết nên chọn Macbook Air hay Macbook Pro, hãy đọc ngay bài viết này!!! hình ảnh 3

Nhóm khách hàng mà MacBook Pro hướng đến là những người làm công việc cần đến tính sáng tạo (đồ họa, âm nhạc....) hoặc những người lập trình viên. Hiện nay trên thị trường có 2 phiên bản MacBook Pro 13 inch 2020 được Apple phát hành chính thức. Phiên bản thứ nhất được trang bị chip Intel thế hệ thứ 8, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256 GB. Phiên bản thứ hai được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 10 cùng với RAM 16 GB và bộ nhớ trong 256 GB. 

Nếu có ý định lựa chọn Macbook Pro 13 inch 2020, người dùng cần cân nhắc vafxem xét 1 cách cẩn thận tùy theo nhu cầu của mình. Khi đã chọn mua  sản phẩm, người dùng sẽ không thể thay đổi được những thông số kĩ thuật cũng như cấu hình, bởi Apple đã hàn chặt RAM và bộ nhớ trong nên người dùng sẽ không thể nâng cấp.

Không biết nên chọn Macbook Air hay Macbook Pro, hãy đọc ngay bài viết này!!! hình ảnh 4

3. MacBook Pro 16 inch

MacBook Pro 16 inch chính là sự thay đổi mới mẻ mà Apple muốn hướng đến bằng việc thay thế màn hình 15 inch vốn đã tương đối lớn thành kích thước 16 inch, đi kèm theo đó là bàn phím mới và hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ hơn rất nhiều. Có thể nói, đây là một trong những dòng sản phẩm laptop toàn diện nhất mà “Táo khuyết” đã từng tạo nên.

Không chỉ lột xác vẻ bề ngoài, Apple còn nâng cấp hệ thống bên trong khi card màn hình Intel Irish Plus được thay thế bằng AMD Radeon . Đây cũng là điểm nhấn để phân biệt chiếc laptop 16 inch này với những phiên bản cùng nhà. Với sức mạnh đồ họa được cải tiến đáng kể, chắc hẳn những đối tượng khách hàng làm những công việc về thiết kế, kĩ thuật  sẽ rất yêu thích và hài lòng với MacBook Pro 16 inch.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok