Khuyến mãi Khuyến mãi

Không còn nghi ngờ gì nữa, Macbook chip M1 chính là "One more thing" của Apple trong năm 2020

Minh Hoàng Mobile
Th 4 30/12/2020

1. Macbook M1 – bước ngoặt đáng nhớ của Apple năm 2020

Không thể phủ nhận một điều rằng dòng Macbook sử dụng chip M1 sở hữu tốc độ xử lý nhanh hơn đáng kể so với phiên bản sử dụng chip Intel. Để tạo ra được bước tiến lớn về hiệu năng này, Apple đã phải thay đổi toàn bộ kiến trúc xử lý của những chiếc Macbook thế hệ mới.

Điểm khác biệt so với chip AMD hay Intel là chip Apple M1 được tích hợp CPU, GPU và Neural Engine cùng RAM trên một bản mạch Silicon (SoC). Vậy nên, những thành phần xử lý vì vậy có thể chia sẻ cùng 1 vùng nhớ, giúp giảm độ trễ đến mức tối đa và tăng hiệu năng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Macbook chip M1 chính là "One more thing" của Apple trong năm 2020

Theo đó, kiến trúc này khác biệt hoàn toàn so với các thiết bị PC truyền thống, đó là RAM được tách rời thành 1 linh kiện riêng lẻ, ngay cả đến iGPU cũng phải sử dụng vùng nhớ tách biệt so với CPU.

Với mức cải thiện hiệu năng của Macbook M1 so với Macbook Intel, chắc chắn rằng Microsoft, Intel/AMD hay các nhà sản xuất PC Windows khác sẽ phải suy nghĩ và cân nhắc đến chuyện sử dụng SoC để thay thế những con chip “truyền thống” đang sử dụng trong tương lai.

2. “Vượt mặt” máy tính Microsoft một cách tuyệt đối

Tuy Apple không phải là hãng sản xuất đầu tiên đưa SoC ARM lên các thiết bị PC mà là Microsoft,  thế nhưng nếu nói về mức độ thành công thì chỉ có Apple mới làm được và chứng minh được sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với Intel

Trên các dòng Macbook M1, các ứng dụng được tối ưu đều hoạt động tốt, thậm chí ngay cả chế độ giả lập cũng vẫn hoạt động tốt. Rõ ràng, việc kiểm soát toàn bộ những trải nghiệm từ phần cứng đến phần mềm đã giúp Apple thực hiện được một bước chuyển mình rất lớn, đánh bại được “đế chế” của Microsoft.

Với sự thành công này, có lẽ tương lai của ngành công nghiệp PC cũng vì thế mà thay đổi theo. Microsoft vốn đã hiểu rất rõ những lợi ích tiềm năng của ARM, nay lại càng bị thôi thúc phải làm sao để có thể bắt kịp với “nhà Táo”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Macbook chip M1 chính là "One more thing" của Apple trong năm 2020 hình ảnh 2

Để đuổi kịp Apple, Microsoft sẽ buộc phải thay đổi lại hoàn toàn những kiến trúc phần cứng và phần mềm, đồng nghia với việc cấu trúc của những chiếc PC thông thường cũng sẽ phải thay đổi. Cùng với đó, những bộ phận vốn nằm trên bo mạch chủ sẽ phải được di chuyển lên con chip nếu Microsoft muốn bắt kịp với sức mạnh hiệu năng của “Táo khuyết”.

Và để thực hiện việc chuyển đổi này, các nhà sản xuất chip như Intel, AMD và Qualcomm cũng như các nhà sản xuất phần cứng như Lenovo, HP,, Acer, ASUS… sẽ phải phối hợp một cách chặt chẽ với Microsoft để tạo ra những trải nghiệm thực sự ngang tầm với những gì mà Macbook M1 mang lại.

3. Macbook M1 - mở đầu cuộc cách mạng về công nghệ mới

Dù mới chỉ chiếm một phần nhỏ về doanh số, thế nhưng những chiếc Macbook M1 lại mang trong mình một trọng trách quan trọng, đó là tạo tiền đề cho sự phát triển công nghệ của Apple.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Macbook chip M1 chính là "One more thing" của Apple trong năm 2020 hình ảnh 3

Macbook Hải Phòng

Không những vậy, Macbook M1 còn được sử dụng để phát triển các ứng dụng cho iOS, watchOS và tvOS đồng thời cũng là công cụ ưa thích của phần lớn các kỹ sư phần mềm, bao gồm cả những kỹ sư Android tại Google.

Mặt khác, Macbook luôn được coi là biểu tượng của những nhà thiết kế hay những nhà sản xuất video/âm nhạc. Tuy không mang lại doanh thu quá lớn nhưng những thiết bị máy Mac vẫn được coi là một công cụ chuyên nghiệp quan trọng nhất, phổ biến nhất của Apple trong những năm qua.

4. Apple là hãng sản xuất duy nhất tạo ra một chiếc PC chất lượng

Theo số liệu từ IDC, sự xuất hiện của những chiếc Macbook sử dụng chip M1 rơi vào đúng vào thời điểm máy chủ ARM đang bước vào giai đoạn “bùng nổ” với mức tăng trưởng đạt 430% trong quý 3.

Cùng với đó, NVIDIA – cái tên gắn liền với AI, đã thâu tóm ARM cách đây không lâu nhằm góp phần gia tăng vị thế của máy chủ GPU.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Macbook chip M1 chính là "One more thing" của Apple trong năm 2020 hình ảnh 4

Hiện tại, Apple chính là hãng sản xuất duy nhất tạo ra một chiếc PC chất lượng để dẫn đầu xu thế mới, mở ra một cuộc cách mạng về công nghệ thực sự hoàn hảo. Chính điều này đã giúp cho Macbook M1 hoàn toàn xứng đáng là “One More Thing” của Nhà Táo trong năm 2020.

Như vậy cái tên “One More Thing” trong năm 2020 đã chính thức thuộc về Macbook M1 chứ không phải iPhone 12 hay bất cứ sản phẩm nào khác của Apple. Điều này cũng phần nào cho thấy được sự phát triển vượt trội về mặt hiệu năng cũng như tốc độ xử lý của các dòng máy tính nhà “Táo khuyết”.


 

mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone cũ tại hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok