Khuyến mãi Khuyến mãi

Kinh tế khó khăn, bạn có dám bỏ ra hơn 40 triệu để sở hữu iPhone mới nhất ?

Hoàng Minh
Th 7 11/07/2020


Hiện tại, nhiều sản phẩm điện thoại cao cấp như iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 Pro tại Hải Phòng, SamSung Galyxy S20 Plus, Galaxy S20 Ultra đang có mức giảm giá khá nhiều so với thời điểm mới ra mắt nhưng có vẫn có sức mua rất thấp

Đơn cử trong đó là smartphone cao cấp đến từ thương hiệu Hàn Quốc là SamSung Galaxy S20 Ultra được giới thiệu vào tháng 3 nhưng đến tháng 6 nhiều cửa hàng, trong đó có hệ thống phân phối điện thoại Minh Hoàng Mobile đã điều chỉnh giảm xuống cả chục triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt, tại Minh Hoàng Mobile có giá từ khoảng 30 triệu hiện nay giá còn khoảng 20 triệu đồng

Dòng sản phẩm Note của SamSung nổi bật với cấu hình và màn hình kích thước cũng có mức giảm giá cực sâu, bộ đôi SamSung Note 10 và điện thoại SamSung Note 10 Plus hiện nay cũng đã giảm rất nhiều do thị trường không có cơn sốt quá nhiều. Giá sản phẩm hiện nay tại Minh Hoàng Mobile chỉ còn khoảng 10 triệu và 14 triệu với phiên bản Note 10 Plus.

Những smartphone cao cấp của thương hiệu SamSung không phải trường hợp cá biệt khi nhu cầu mua sắm những sản phẩm cao cấp đang khá thấp. Thị trường phản ứng dè dặt với những smartphone có giá cao và hàng loạt những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh tại Việt Nam đều chấp nhận giảm giá để có bước tiến doanh số tốt nhất. Kể cả với Apple – Những sản phẩm nhãn mác “táo cắn dở” thường có doanh số tốt nhất và luôn được coi là “giữ giá” nhưng theo tình hình hiện nay, iPhone cũng đã giảm giá khá nhiều, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Ví dụ như sản phẩm cao cấp của Apple – iPhone 11 Pro Max được coi là sản phẩm có giá cao nhất, đắt nhất của hãng, cũng đã giảm giá rất nhiều. Hiện tại, giá iPhone 11 Pro Max Hải Phòng 64 GB được phân phối tại Minh Hoàng Mobile chỉ có giá khoảng 24,5 triệu đồng – Giá đã giảm nhiều sau nhiều tháng ra mắt.

Không chỉ riêng những ông lớn của ngành công nghiệp smartphone phải xuống giá cho những chiếc điện thoại cao cấp của họ, mà ngay cả những thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Xiaomi, Redmi cũng có động thái giảm giá mạnh mẽ

Hiện nay, Giá sản phẩm cao cấp Oppo Find X2 cũng lao dốc không phanh. Trong khoảng thời gian 3 tháng khi được giới thiệu tại Việt Nam, với mức giá lên đến hơn 1.000 USD (24 triệu đồng) – Hiện nay, giá đã giảm cực sâu, tại Minh Hoàng Mobile, giá đã giảm còn khoảng 17,5 triệu. Chưa tính giảm giá theo các chương trình của hệ thống.

Phần lớn sản phẩm cao cấp không được hãng trực tiếp giảm giá mà họ chỉ điều chỉnh chính sách kinh doanh để các cửa hàng có thể chủ động đẩy giá xuống, dễ tiếp cận người mua.

Đại diện một hệ thống bán lẻ có 30 cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM cho biết, doanh số smartphone cao cấp trong nửa đầu 2020 của họ giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau dịch và giãn cách xã hội, lượng người quan tâm tới các sản phẩm đắt tiền còn chưa tới 80%. Người dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, họ nhắm vào phân khúc tầm trung nhiều hơn.

Xiaomi cũng ghi nhận mức giảm kỉ lục, sau một thời gian ngắn ra mắt điện thoại thông minh cao cấp, cạnh tranh với iPhone 11 pro hay SamSung Galaxy 20 Plus. Điện thoại của Xiaomi đến tay người tiêu dùng Việt chỉ khoảng hơn 16 triệu đồng

Hiện nay, theo nhiều số liệu cho thấy những sản phẩm Smartphone ở phân khúc cao cấp tại Việt Nam cũng đang có dấu hiệu chững lại do kinh tế khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh và hàng hóa thiết yêu có dấu hiệu tăng cao hơn khiến thị trường smartphone thực sự đi xuống trông thấy.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân khác cho thấy sức mua sản phẩm cao cấp đi xuống còn do thói quen và hành vi người sử dụng vì hiện tại người tiêu dùng đang kéo dài thời gian nâng cấp điện thoại mới.

Hơn nữa, các nhà sản xuất điện thoại như Apple hay Google liên tục tung ra những bả cập nhật phần mềm, kéo dài tuổi thọ của các smartphone cũ lên đến 2,3 năm. Cá biệt trong đó là iPhone khi những sản phẩm iPhone 6s tại Hải Phòng vẫn được hỗ trợ bản cập nhật iOS 14 mới nhất. Lý do nữa khi những nhà sản xuất đã đưa những công nghệ mới nhất, những linh kiện chất lượng nhất lên các dòng điện thoại cận cao cấp, trung cấp thậm chí là cả những smartphone giá rẻ cũng có nhiều tính năng khá hay ho và có chất lượng khá tương đồng với những sản phẩm cao cấp. Khiến cho những sản phẩm cao cấp mới ra mắt tại thị trường hiện nay đã giảm đi sức hút, chúng ta không còn thấy quá nhiều cảnh hàng dài người xếp hàng 2,3 ngày mua 1 chiếc điện thoại mới hay nhà nhà, người người tìm kiếm những thông tin mới nhất về sản phẩm

Mặc dù kinh tế vẫn đang rất khó khăn, bệnh dịch “cô Vy” vẫn đang có diễn biến phức tạp nhưng những nhà sản xuất thương hiệu điện thoại vẫn đang có những sự kiện mở màn những sản phẩm công nghệ cao cấp. Thông tin hot nhất hiện nay là việc iPhone ra mắt dòng sản phẩm mới – iPhone 12 với thiết kế khác biệt, có 4 phiên bản và giá cao nhất sẽ rơi vào khoảng 1.099 USD.

Vậy bạn có sẵn sàng chi tiền để sở hữu chiếc iPhone về Việt Nam đầu tiên - Sẽ có giá khoảng 40 đến 50 triệu ?

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok