Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 27/09/2022

4 cách nhanh nhất để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone tân trang

Khi người dùng chọn mua smartphone ở một số cửa hàng không đảm bảo chất lượng thì tỷ lệ mua trúng phải những chiếc iPhone đã bị thay thế linh kiện bên trong gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Có một vài cách để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng như sau:

1.Nhận biệt thông qua số iMEI

Nếu muốn kiểm tra xem iPhone đã qua sử dụng hay chưa thì việc mà người dùng có thể làm là kiểm tra chính xác được IMEI của iPhone.

  • Trong trường hợp iPhone còn mới, còn nguyên hộp và nguyên seal: Người dùng có thể xác định IMEI ở trên vỏ hộp hoặc nằm ở phần lưng của máy.
  • Trong trường hợp mua máy đã qua sử dụng thì iPhone đã được Active và có thể kiểm tra số IMEI của máy như sau:

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang???

Trên giao diện chính của màn hình, nhấn vào mục Điện thoại > Nhấn chọn Bàn phím > Gõ cú pháp *#06# vào ô để tra IMEI iPhone. Khi đã lấy được IMEI, hãy truy cập vào trang web của Apple tại đây và nhập số serial vào khung Enter your serial number. Nếu thấy xuất hiện dòng chữ “We’re sorry, ... Please check your information and try again” thì rất có khả năng chiếc iPhone này đã bị thay thế lại nhiều bộ phận.

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang??? hình ảnh 2

2. Nhận biết qua số model

Hiện tại, hầu hết các mẫu iPhone cũ bán ra tại thị trường Việt Nam đều không còn hộp đựng. Do vậy, cách nhận biết iPhone chưa qua sử dụng ở trên sẽ không còn khả thi đối với những dòng iPhone đã unlock. Mỗi chiếc iPhone đều có một mã số model riêng biệt và những số liệu này sẽ giúp người dùng dễ dàng hiểu được trạng thái của chúng.

Người dùng có thể thực hiện cách nhận biết này bằng cách vào phần Cài đặt > Nhấn tiếp vào Cài đặt chung > Nhấn vào phần Giới thiệu về iPhone > Nhấn tiếp vào phần Giới thiệu iPhone. Tại đây tất cả những thông tin về máy sẽ xuất hiện trên màn hình.

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang??? hình ảnh 3

  • Nếu chữ cái đầu tiên trong dãy là chữ M thì đây là chiếc iPhone vừa mới được Apple Store hoặc cửa hàng bán lẻ phân phối.
  • Nếu chữ cái đầu tiên trong dãy là chữ N, có nghĩa rằng đây là chiếc iPhone có những thành phần bên trong đã được thay thế hoặc tháo rời và sửa chữa.
  • Nếu như chữ cái đầu tiên trong dãy là chữ F, thì đây là chiếc iPhone tân trang hay còn được gọi là iPhone Refurbished (iPhone REF).
  • Nếu số kiểu máy iPhone bắt đầu bằng chữ cái đầu tiên P, thì đó là chiếc iPhone đã được tùy chỉnh cho thiết kế bên ngoài, chẳng hạn như mạ vàng hay kim cương,…

3. Nhận biết qua hình thức máy

Trên thị trường hiện nay, các mẫu iPhone tân trang đang được bày bán ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của nhiều người dùng về những sản phẩm có đủ 3 tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”. Nếu muốn tìm ra những điểm khác biệt giữa chúng và những mẫu iPhone mới, người dùng có thể nhận biết chúng qua hình thức bên ngoài của thiết bị.

Đặc điểm dễ thấy nhất chính là các phụ kiện đi kèm máy sẽ không phải là hàng mới và hàng chính hãng hoặc sẽ có dấu hiệu trầy xước ở nhiều nơi. Thông thường thì các sản phẩm iPhone mới sẽ đi kèm với những phụ kiện hoàn toàn mới của Apple.

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang??? hình ảnh 4

Bên cạnh đó, một số dòng iPhone cũ sẽ có những vết trầy xước nằm ở xung quanh thân máy. Đây được xem là một đặc điểm nhận biết khá rõ ràng để có thể xác định được rằng chiếc iPhone này đã được sang tay người dùng khác hay chưa. Bởi vì chỉ sau một thời gian sử dụng, lớp vỏ ngoài của máy sẽ không còn nguyên vẹn như lúc mới mua nữa.

Không những vậy, việc xuất hiện các vết ố trên toàn bộ thân máy hoặc một phần màn hình cũng là một dấu hiệu mà người dùng cũng có thể dựa vào đó để nhận biết đây là iPhone mới tinh hay iPhone tân trang.

4. Nhận biết bằng “Panic full” và “Reset Counter”

Để nhận biết chiếc iPhone đã qua sử dụng hay chưa, người dùng có thể thực hiện các bước sau:

-Bước 1: Vào phần Cài đặt  > Chọn Quyền riêng tư.

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang??? hình ảnh 5

-Bước 2: Kéo xuống dưới cùng và nhấn chọn Phân tích & Cải thiện.

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang??? hình ảnh 6

-Bước 3: Tại đây, nhấn chọn Phân tích dữ liệu > hiện ra một danh sách\, người dùng hãy gõ tìm kiếm hai từ Panic full Reset Counter.

Làm cách nào để nhận biết iPhone chưa qua sử dụng và iPhone đã được tân trang??? hình ảnh 7

Nếu như trong danh sách xuất hiện 2 mục này thì rất có thể chiếc iPhone đó đã qua sửa chữa hay xảy ra trục trặc gì đó rất nghiêm trọng. iPhone đã qua sửa chữa sẽ mang đến những trải nghiệm không được trọn vẹn nên người dùng phải tránh sử dụng dòng iPhone này nhé! 

Tạm kết

Trên đây, Minh Hoàng Mobile đã hướng dẫn cách nhận biết iPhone chưa qua sử dụng một cách dễ dàng nhất. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này, người dùng sẽ chọn lựa được cho mình chiếc iPhone ưng ý và đảm bảo chất lượng nhất.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok