Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để có được những bức ảnh "chất lừ" từ iPhone 12?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 07/06/2021

Sắp xếp bố cục

iPhone 12 có khả năng chụp những bức ảnh sống động, có độ phơi sáng tốt mà không cần tùy chỉnh cài đặt nhiều. Tuy nhiên đa số các mẫu flagship khác cũng có khả năng này. Khi đó, điều duy nhất giúp phân biệt hình ảnh của bạn với những hình ảnh của người khác chính là bố cục của cảnh chụp. Do vậy, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ và sắp xếp tất cả những yếu tố khác nhau, hình dung ra chúng sẽ như thế nào trong một bức ảnh chụp hoàn chỉnh.

Làm thế nào để có được những bức ảnh

Ví dụ, khi đang đi bộ lên những ngọn đồi và nhìn thấy một khung cảnh đẹp, nhiều người sẽ hướng điện thoại về phía đó và chụp nhanh. Tuy nhiên hãy dành một chút thời gian để nhìn vào khung cảnh và nghĩ xem nên làm thế nào để góc chụp này trở nên độc đáo hơn. Có thể thêm tiền cảnh như một khối đá, khóm hoa hay một gốc cây… giúp gắn kết cảnh vật với nhau và sử dụng những đường dẫn như một con đường hoặc một bức tường… sẽ giúp thu hút mắt người xem sâu hơn. Quy tắc chụp ảnh 1/3 cũng là một sự gợi ý được cài đặt mặc định trên camera, giúp người dùng sắp xếp các yếu tố phù hợp hơn.

Thời điểm nào thì nên chụp ảnh góc rộng?

Hệ thống camera của iPhone 12 được tích hợp chế độ chụp tiêu chuẩn và chế độ chụp góc siêu rộng, chính vì vậy người dùng có thể sử dụng linh hoạt 2 chế độ này. Việc chuyển sang chế độ chụp toàn cảnh có thể sẽ làm biến đổi hình ảnh tuy nhiên sẽ phát huy ưu điểm khi cảnh chụp có góc rộng ở không gian lớn.

Làm thế nào để có được những bức ảnh

Kiểm soát độ phơi sáng

Mặc dù iPhone 12 có khả năng lựa chọn độ phơi sáng phù hợp với từng khung cảnh, tuy nhiên người dùng cũng cần biết cách áp dụng sao cho linh hoạt. Những khung cảnh phức tạp với ánh sáng và bóng tối sẽ dễ gây nhầm lẫn cho máy ảnh.

Ví dụ khi chụp chân dung cho một người nào đó trong cảnh hoàng hôn rực rỡ, người dùng có thể chạm vào đối tượng chụp để camera biết đó là phần cần được điều chỉnh phơi sáng thích hợp.

Làm thế nào để có được những bức ảnh

Chụp ảnh Raw

Nếu người dùng muốn kiểm soát độ phơi sáng tốt hơn, hãy chụp ở định dạng RAW và điều chỉnh thủ công trong phần Cài đặt. Lúc này người dùng sẽ cần đến một ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện việc đó, chẳng hạn như Firstlight hoặc Moment, vì ứng dụng camera của iOS mặc định không cung cấp những tính năng này.

Việc kiểm soát thủ công những cài đặt như tốc độ cửa trập, cân bằng trắng và độ nhạy sáng - ISO sẽ rất hữu ích trong những trường hợp khi camera bị nhầm lẫn bởi một cảnh và ảnh chụp không như ý.

Cụ thể, cảnh chụp lúc hoàng hôn sẽ khiến camera bù sáng quá mức và làm bóng đổ nhiều, lúc này người dùng cần tùy chỉnh các yếu tố thông qua phần cài đặt. Dữ liệu hình ảnh RAW cũng sẽ được lưu vĩnh viễn để cân bằng trắng và làm sắc nét, từ đó giúp người dùng kiểm soát tốt hơn khi chỉnh sửa hình ảnh về sau.

Làm thế nào để có được những bức ảnh

Chỉnh sửa hình ảnh

Đây là một bước quan trọng và khá tốn thời gian. Tuy nhiên, tùy chọn Chỉnh sửa (Edit) trong ứng dụng Photos của Apple cũng cho phép áp dụng những bộ lọc thú vị, giúp dễ dàng kiểm soát vùng sáng hoặc tăng bóng chỉ trong vài giây, giúp ảnh chụp thêm nổi bật.

Nếu người dùng muốn có ảnh đẹp hơn, có thể áp dụng vô số những ứng dụng chỉnh sửa trong App Store để biến đổi hình ảnh, điển hình như Adobe Lightroom, PicsArt, Prisma, Photoshop Camera,...

Dĩ nhiên, việc sử dụng ảnh chụp tự nhiên hay chỉnh sửa và sắp xếp hậu kỳ sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích của từng cá nhân, những gợi ý trên đây chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. Hi vọng rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời nhất trên chiếc iPhone 12 của mình !!!

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Tùng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - HP | 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok