Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung???

Minh Hoàng Mobile
CN 02/10/2022

Trên thực tế, người dùng Samsung có thể điều chỉnh một số tùy chọn trên chiếc điện thoại của mình để quá trình chơi game hay sử dụng được diễn ra mượt mà hơn. Dưới đây là một số thay đổi dễ thực hiện mà người dùng thậm chí không cần quyền truy cập hay root máy.

Tăng tốc độ làm mới màn hình

Khi tốc độ làm mới màn hình càng cao, người dùng sẽ càng có cảm giác hình ảnh chuyển động mượt mà hơn, đặc biệt là khi thoát khỏi trò chơi của mình. Chuyển sang tốc độ làm mới cao chính là một trong những cách nhanh nhất giúp tăng hiệu suất chơi game trên điện thoại Samsung mà không cần root máy.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung???

Hiện tại, đa số các dòng điện thoại Samsung tầm trung đều đã hỗ trợ công nghệ màn hình này. Trong trường hợp người dùng chọn mức tần số quét cao nhất mà màn hình hỗ trợ, hiện tượng giật, lag khi chơi game sẽ ít xảy ra hơn rất nhiều nhờ hoạt ảnh trong game chuyển động mượt mà hơn.

Đảm bảo kết nối internet nhanh và ổn định

Khi người dùng chơi trò chơi trực tuyến trên điện thoại Samsung, tốc độ kết nối Internet cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy trong quá trình chơi, nguyên nhân là do trò chơi cần gửi và nhận dữ liệu liên tục. Nếu kết nối Internet kém, quá trình truyền tải dữ liệu sẽ mất rất nhiều thời gian, đồng thời xảy ra hiện tượng giật, lag vì độ trễ cao.

Do vậy, để đảm bảo có thể chơi mượt mà những trò chơi trực tuyến và không bị giật lag như các trò chơi ngoại tuyến, người dùng hãy cân nhắc sử dụng kết nối Internet nhanh và ổn định nhất khi chơi những tựa game yêu thích của mình trên điện thoại Samsung.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung??? hình ảnh 2

Người dùng có thể sử dụng bất kỳ kết nối nào đủ nhanh, có thể là Wi-Fi hay thậm chí là kết nối dữ liệu di động 4G và 5G. Tuy nhiên nếu chơi những trò chơi có nhiều người cùng tham gia, người dùng cần lưu ý rằng chỉ số ping trong game khi chơi qua kết nối mạng Wi-Fi sẽ thấp hơn nhiều so với kết nối mạng di động.

Xóa dữ liệu "rác" khỏi điện thoại

Người dùng càng lưu trữ nhiều tệp tin, dữ liệu trên điện thoại Samsung thì thiết bị sẽ càng chạy chậm hơn, và điều này sẽ càng được thể hiện rõ hơn khi điện thoại sắp hết dung lượng lưu trữ. Khi thiết bị có nhiều tài nguyên hơn thì trải nghiệm chơi game của người dùng sẽ được cải thiện hơn.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung??? hình ảnh 3

Cũng giống như những dòng smartphone khác, điện thoại Samsung cũng thu thập nội dung rác từ nhiều nguồn, ví dụ như phần còn lại của các ứng dụng đã gỡ cài đặt, những tệp phương tiện cũ hay những tài liệu không sử dụng khác.

Để xóa sạch số “rác” này, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt > chọn Chăm sóc thiết bị > chọn Lưu trữ, tiếp đó chọn những dữ liệu không còn sử dụng nữa để xóa bỏ chúng.

Sử dụng Game Launcher

Samsung đã phát triển riêng một ứng dụng với tên gọi Game Launcher nhằm tối ưu hóa trải nghiệm chơi game cho người dùng. Ứng dụng này giúp tối ưu tài nguyên trên điện thoại Samsung để đảm bảo người dùng có thể chơi nhiều trò chơi một cách mượt mà nhất. Bên cạnh đó, nó còn giúp người dùng tắt thông báo để không bị gián đoạn khi chơi hay quay video màn hình để chia sẻ với những người khác. Nếu chưa kích hoạt ứng dụng này trên điện thoại Samsung, người dùng có thể vào phần Cài đặt > chọn Tính năng nâng cao > chọn Game Launcher  và kích hoạt chế độ này lên.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung??? hình ảnh 4

Sử dụng RAM Plus

Trên nhiều dòng điện thoại Samsung tầm trung và cao cấp hiện nay, hãng đã bổ sung thêm tính năng RAM Plus vào giao diện One UI để tăng thêm một lượng lớn RAM "ảo" từ bộ nhớ trong cho hệ thống. Khi có nhiều RAM hơn, thiết bị sẽ mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung??? hình ảnh 5

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt > chọn Chăm sóc thiết bị > chọn Bộ nhớ > chọn RAM Plus, sau đó lựa chọn mức RAM “ảo” mà thiết bị được hỗ trợ mở rộng thêm. Sau khi khởi động lại, người dùng có thể thử trải nghiệm xem hiệu suất chơi game đã được cải thiện hay chưa nhé.

Tắt tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin luôn được mặc định sẵn trên bất kỳ dòng điện thoại Samsung nào. Bằng cách làm giảm hiệu năng của bộ xử lý cũng như hạn chế hoạt động nền, chế độ này chắc chắn sẽ là một giải pháp tuyệt vời để cải thiện tuổi thọ pin cho smartphone. Tuy nhiên, đây không phải là sự lựa chọn mà những game thủ nên sử dụng. Khi chơi game, người dùng sẽ cần đến sức mạnh tối đa của bộ xử lý để có được những trải nghiệm mượt mà nhất. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu chơi bất cứ tựa game nào, người dùng hãy nhớ tắt chế độ tiết kiệm pin nhé !

Làm thế nào để khắc phục tình trạng chơi game bị giật, lag trên điện thoại Samsung??? hình ảnh 6

Trên đây, Minh Hoàng Mobile đã chia sẻ một số giải pháp để khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị giật, lag khi chơi game.Nếu bạn có thêm bất cứ mẹo hay thủ thuật nào khác thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết bằng cách để lại bình luận ở cuối bài viết nhé.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok