Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm thế nào để nhận biết AirPods chính hãng và hàng "nhái" ???

Minh Hoàng Mobile
CN 16/10/2022

Trên thị trường hiện nay, tai nghe AirPods có thể được làm giả một cách cực kì tinh vi, giống thật đến 99% khiến nhiều người dùng dễ dàng bị đánh lừa. Nếu không muốn bản thân mình cũng nằm trong số đó thì hãy tham khảo ngay 9 cách nhận biết AirPods chính hãng được Minh Hoàng Mobile tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Yếu tố giá thành

Nhìn vào giá bán của một sản phẩm chính là cách chính xác nhất để người dùng có thể nhận biết được chúng là thật hay giả. Những sản phẩm AirPods chính hãng sẽ không bao giờ có mức giá thấp và thường được bày bán tại các đại lý phân phối chính hãng. Nếu sản phẩm chỉ có mức giá dao động từ vài trăm nghìn thì có thể chắc chắn rằng chúng đều là hàng “fake”. 

Kiểm tra phụ kiện đi kèm

Mỗi dòng sản phẩm AirPods sẽ có những phụ kiện đi kèm tương ứng và được liệt kê cụ thể ở phần Thông số kỹ thuật của sản phẩm trên trang web chính thức của Apple. Phụ kiện đi kèm của các dòng tai nghe AirPods phổ biến nhất hiện nay là:

Làm thế nào để nhận biết AirPods chính hãng và hàng

  • Tai nghe AirPods 2: bao gồm cáp sạc Lightning, hộp sạc, tai nghe và sách hướng dẫn.
  • Tai nghe AirPods 3: bao gồm cáp sạc Type C - Lightning, tai nghe và hộp sạc không dây.
  • Tai nghe AirPods Pro MagSafe Charge: bao gồm 3 cặp đệm tai silicon, tai nghe, cáp sạc Type C – Lightning và sách hướng dẫn.
  • Tai nghe AirPods Pro Wireless Charge: bao gồm 3 cặp đệm tai silicon, tai nghe, hộp sạc, cáp sạc Lightning và sách hướng dẫn.

Kiểm tra bao bì sản phẩm

Sẽ thật khó để phân biết được đâu là tai nghe AirPods thật, đâu là tai nghe AirPods giả nếu chỉ nhìn qua bao bì của chúng. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn, người dùng sẽ nhanh chóng nhận ra những điểm khác biệt giữa chúng, cụ thể như:

  • Vỏ hộp của AirPods chính hãng sẽ có độ hoàn thiện cao hơn so với hàng nhái. Thông tin sản phẩm được in bên trên sẽ có màu xám nhạt, rõ nét và cực kì đồng đều. 
  • Khay đựng tai nghe AirPods chính hãng trong hộp thường được làm bằng giấy bìa tái chế, rất chắc chắn và cứng cáp. Trong khi đó, tai nghe “nhái” sẽ có khay đựng bằng nhựa rẻ tiền, dễ móp méo.
  • Sách hướng dẫn đi kèm theo tai nghe AirPods chính hãng thường được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt. Trong khi đó, tai nghe AirPods giả chỉ đính kèm duy nhất một tờ giấy hướng dẫn bằng tiếng Trung Quốc.

Kiểm tra bộ khuếch tán của AirPods

Làm thế nào để nhận biết AirPods chính hãng và hàng

Một trong những cách đơn giản để nhận biết AirPods 2 và AirPods 3 chính hãng chính là quan sát lỗ khuếch tán bên dưới tai nghe. Trên tai nghe hàng thật, bộ phận này sẽ có kiểu dáng hình bầu dục. Trong khi đó, lỗ khuếch tán của hàng giả lại được thiết kế tròn trịa, khác hẳn so với bản gốc.

Ngoài ra, đây cũng là cách để kiểm tra AirPods Pro chính hãng cực kỳ chính xác. Những sản phẩm AirPods Pro “xịn” sẽ không có bộ phận khuếch tán bên dưới tai nghe. Trong khi đó, hầu hết các sản phẩm AirPods Pro được làm “nhái” trên thị trường vẫn còn bộ phận này.

Kiểm tra hộp sạc

Hộp sạc của AirPods chính là bộ phận được làm giả tinh vi nhất, đã có rất nhiều người dùng bị “qua mặt” ở điểm này. Để tránh rơi vào trường hợp tương tự, người dùng nên kiểm tra thật kỹ hộp sạc của AirPods trước khi quyết định chọn mua. Cụ thể, trên hộp sạc của tai nghe AirPods chính hãng, dòng chữ “Assembled in China” sẽ được in ngay ngắn, rõ nét và đúng chính tả, cự ly giữa các chữ đồng đều và chính xác đến từng milimet. Trong khi đó, trên hộp sạc của AirPods “nhái”, cự ly giữa các chữ cái lại rất bất thường và không hề đều nhau.

Ngoài ra, việc quan sát nút bấm trên hộp sạc cũng là một trong những mẹo hay giúp nhận biết AirPods chính hãng một cách chính xác và hiệu quả. Thông thường trên hộp sạc “nhái”, bộ phận này sẽ hơi nhô lên một chút, hoàn toàn trái ngược với nút bấm trên hộp sạc của AirPods thật.

 Kiểm tra các chế độ tùy chỉnh

Làm thế nào để nhận biết AirPods chính hãng và hàng

Khi kết nối tai nghe AirPods với điện thoại, người dùng hãy vào mục Cài đặt để kiểm tra những chế độ tùy chỉnh của tai nghe.

  • Tai nghe AirPods chính hãng sẽ hiển thị đầy đủ những chế độ tùy chỉnh trong mục Cài đặt của thiết bị được kết nối, ví dụ như: chạm 2 lần, micro, tự động phát hiện tai,...
  • Tai nghe AirPods “nhái” chỉ cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn duy nhất đó là: quên thiết bị này và ngắt kết nối. 

Kiểm tra số Serial

Mỗi sản phẩm được Apple tung ra thị trường đều có một mã số Serial riêng biệt. Do vậy, cách để nhận biết tai nghe AirPods chính hãng 1 cách chính xác nhất chính là dựa trên mã số Serial của chúng. Dãy số này thường được tìm thấy trên nhãn dán bao bì sản phẩm, bên trong nắp hộp sạc và trong phần Giới thiệu ở mục Cài đặt của iPhone. Sau khi đã tìm được số Serial của sản phẩm, người dùng có thể truy cập vào website https://checkcoverage.apple.com/ để kiểm tra.

Làm thế nào để nhận biết AirPods chính hãng và hàng

Cần lưu ý rằng phần thông tin in trên tem dán hay nắp hộp sạc vẫn có thể bị làm giả một cách dễ dàng. Do vậy, để đảm bảo độ chính xác cao nhất, người dùng nên dựa vào số Serial hiển thị trong mục Giới thiệu

Kiểm tra khả năng kết nối

Tai nghe AirPods chính hãng sẽ tự động kết nối với những thiết bị điện tử đã từng được ghép nối nhờ được trang bị chip W1 hoặc H1 độc quyền của Apple. Trong khi đó, với những sản phẩm tai nghe “nhái”, người dùng cần phải thực hiện lại việc kết nối cho mỗi lần sử dụng. 

Kiểm tra tính năng

Một điều hiển nhiên là những sản phẩm tai nghe “nhái” sẽ có độ hoàn thiện kém và ít tính năng hơn hẳn so với những dòng AirPods chính hãng. Để kiểm tra tai nghe AirPods có phải hàng thật hay không, hãy thử chạm nhẹ 2 lần vào thân tai nghe để kiểm tra xem chúng có thể kích hoạt một trong những tính năng như: 

  • Trợ lý ảo siri
  • Tạm dừng/tiếp tục phát/chuyển bài hát.
  • Phát lại bài trước.

Làm thế nào để nhận biết AirPods chính hãng và hàng

Đối với AirPods Pro, người dùng có thể kiểm tra bằng cách thực hiện cảm biến lực trên thân tai nghe, cụ thể như:

  • Chạm 1 lần để tạm dừng/tiếp tục phát nhạc.
  • Chạm 2 lần để chuyển qua bài tiếp theo.
  • Chạm 3 lần để quay về bài trước đó.
  • Nhấn giữ để bật hay tắt chế độ khử tiếng ồn.

Nếu chiếc tai nghe không có những tính năng trên thì chắc chắn bạn đang cầm phải hàng “nhái” rồi đó!

Kết luận

Là một sản phẩm cao cấp với mẫu mã cực kì bắt mắt, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu lý do tại sao các dòng tai nghe AirPods luôn dẫn đầu trong danh sách những mẫu tai nghe bluetooth tốt nhất trên thị trường. Và sẽ thật đáng tiếc nếu như mua nhầm hàng giả và có những trải nghiệm đáng thất vọng. 

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm 1 chiếc tai nghe AirPods ưng ý và đảm bảo chất lượng. Để chắc chắn hơn, hãy đến ngay Minh Hoàng Mobile để chọn mua cho mình một sản phẩm uy tín nhất. Hoạt động với phương châm “Khách hàng là người thân”, Minh Hoàng Mobile cam kết luôn mang đến những sản phẩm đảm bảo chính hãng 100% với mức giá vô cùng ưu đãi.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok