Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil???

Minh Hoàng Mobile
Th 6 22/07/2022

Trên thực tế, tin đồn về việc Apple muốn tích hợp bút cảm ứng Apple Pencil lên iPhone 14 Pro Max đã bắt đầu gây xôn xao kể từ giữa tháng 5 – khi trang tin mydrivers xuất hiện một bài viết, trong đó trích dẫn nhiều nguồn tin rò rỉ về việc iPhone 14 Pro Max sẽ được hỗ trợ bút Apple Pencil nhằm phục vụ tốt hơn cho những tác vụ văn phòng, nâng cao hiệu suất cũng như tạo điểm nhấn trong mắt cộng đồng iFans.

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil???

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ Apple Pencil hay không?

Thật tiếc nếu phải nói rằng iPhone 14 Pro Max sẽ không được hỗ trợ Apple Pencil như nhiều người đang mong đợi. Thực tế, nếu những thông tin về iPhone 14 Pro Max xuất hiện trong thời gian qua là chính xác thì người dùng sẽ được chứng kiến sự thay đổi của dòng sản phẩm iPhone trên nhiều phương diện, tuy nhiên trong số đó không có sự góp mặt của Apple Pencil.

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil??? hình ảnh 2

Vì sao iPhone 14 Pro Max sẽ không có Apple Pencil?

Để trả lời câu hỏi liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ Apple Pencil hay không, có một số lý do rất hợp lý khiến cho điều này không dễ xảy ra.

-Việc tích hợp Apple Pencil vào iPhone 14 Pro Max cần rất nhiều thời gian

Apple luôn mất rất nhiều thời gian để phát triển và nghiên cứu kĩ càng một tính năng nào đó trước khi đưa lên iPhone. Nếu “nhà Táo” thực sự có ý định đưa Apple Pencil lên iPhone 14 Pro Max thì hãng cần phải có một kế hoạch dài hơi, đồng thời các nguồn tin rò rỉ đã hé lộ rất nhiều thông tin suốt thời gian qua.

Trên thực tế, sự xuất hiện của một chiếc Apple Pencil bên trong không gian thân máy nguyên khối cần đến rất nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp liên quan đến pin, bảng mạch cũng như cách bố trí camera, do đó sẽ rất khó lòng thực hiện trong một sớm một chiều.

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil??? hình ảnh 3

-Những nâng cấp trên iPhone 14 Pro Max đã đủ hấp dẫn

Những thông tin rò rỉ trong thời gian qua cho thấy iPhone 14 Pro Max sẽ có rất nhiều thay đổi hấp dẫn người dùng. “Thủ lĩnh” của dòng iPhone 14 series dự kiến sẽ được trang bị con chip A16 Bionic cực mạnh mẽ, sản xuất dựa trên tiến trình 4nm, chuyển từ thiết kế màn hình “tai thỏ” sang dạng đục lỗ “viên thuốc”, sử dụng RAM 6GB LPDDR5 cực nhanh nhạy, nâng cấp camera lên 48MP với khả năng quay video 8K.

Tất cả những thay đổi này đã quá đủ để iPhone 14 Pro Max thu hút được lượng iFans động đảo mà không cần đến sự góp mặt của một chiếc bút Apple Pencil bên trong thân máy.

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil??? hình ảnh 4

-Giữ trọn nét riêng của dòng iPhone

Nếu là fan trung thành của dòng điện thoại iPhone nói riêng và những sản phẩm Apple nói chung thì chắc chắn sẽ thấy rằng “Táo khuyết” luôn biết cách tạo ra những nét riêng của mình mà không cần phải học hỏi những thương hiệu khác. Những điểm nhấn đặc trưng góp phần làm nên thương hiệu iPhone như Face ID, nút Home tròn, màn hình cảm ứng lực Force Touch hay chip Apple series… đều là những trang bị mà các dòng sản phẩm “đối thủ” khác không có được.

Do vậy, rất khó có chuyện Tim Cook và những cộng sự của mình đưa bút Apple Pencil lên iPhone 14 Pro Max, bởi điều này sẽ vô tình làm mất bản chất độc đáo cũng như nét riêng mà dòng iPhone Pro cao cấp luôn hướng tới trong những năm qua, trừ khi đây là một tính năng vô cùng hữu dụng. Nếu bút cảm ứng thực sự hữu ích thì Apple đã đưa Apple Pencil lên iPhone từ lâu, bởi hãng đã từng nhiều lần đăng ký sáng chế công nghệ này.

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil??? hình ảnh 5

Tin đồn về bút cảm ứng Apple Pencil trên iPhone

Trước khi câu hỏi về việc iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ Apple Pencil hay không trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên các diễn đàn công nghệ, trong quá khứ cũng đã từng có nhiều lần xuất hiện thông tin rằng Apple muốn tích hợp bút cảm ứng cho iPhone. Cụ thể, trang công nghệ Techradar đã đưa ra một vài thống kê về tin đồn iPhone sẽ có bút cảm ứng bên trong thân máy.

  • Năm 2017: Đánh dấu lần đầu tiên phát hiện bằng sáng chế về Apple Pencil trong iPhone. Sáng chế này đã cho phép đưa bút cảm ứng lên mọi thiết bị của “Táo khuyết”, bao gồm iPad, iPhone và iPod Touch.
  • Năm 2018: Xuất hiện những thông tin về chiếc điện thoại mang tên “iPhone X Plus” được trang bị bút Apple Pencil.
  • Năm 2019: Trang Business Insider hé lộ nguồn tin bí mật cho biết rằng iPhone sẽ hoạt động tương thích với bút cảm ứng Apple Pencil, tuy nhiên sau đó điều này đã không xảy ra.
  • Năm 2020: Một nguồn tin rò rỉ uy tín tại thời điểm đó là leaker Max Weinbach đã hé lộ rằng iPhone 12 được thiết kế để hỗ trợ bề mặt cảm ứng hoạt động cùng bút Apple Pencil.
  • Năm 2021: Mới đây nhất, trước khi iPhone 13 series chính thức ra mắt, một công ty phân tích Trung Quốc cũng đồn đại rằng iPhone 13 Pro Max sẽ có kích thước màn hình lên đến 7,6 inch và hỗ trợ bút cảm ứng.

Liệu iPhone 14 Pro Max có được hỗ trợ bút Apple Pencil??? hình ảnh 6

Và thực tế đã cho thấy, trong 6 năm gần đây, không năm nào là không có những thông tin về việc iPhone được tích hợp hoặc hỗ trợ bút Apple Pencil, tuy nhiên đến sau cùng điều này vẫn chưa trở thành sự thực. Có lẽ điều tương tự cũng sẽ xảy ra với iPhone 14 Pro Max năm nay.

Thay vì tập trung vào vấn đề này, người dùng có thể chú trọng vào những tính năng thiết thực hơn, được những nguồn rò rỉ đề cập nhiều hơn và có khả năng cao trở thành sự thật hơn. Chắc chắn rằng chiếc smartphone đắt giá nhất 2022 sẽ không làm người dùng thất vọng về những thay đổi trên màn hình, cấu hình và tính năng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok