Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu sản phẩm mới của Apple có trở nên phổ biến và được ưa chuộng như iPhone hay không ???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 06/06/2023

Sản phẩm được kì vọng

Trong đầu tuần tới, dự kiến Apple sẽ công bố dòng sản phẩm chủ đạo đầu tiên kể từ sau khi ra mắt của Apple Watch vào năm 2014. Cụ thể, trong hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2023 sắp diễn ra, nhiều thông tin cho rằng “nhà Táo” sẽ công bố chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp đầu tiên của mình. Đây là thiết bị sở hữu màn hình có độ nét cao hiển thị trước mắt người dùng, đồng thời vẫn cho phép người dùng có thể nhìn và tương tác với thế giới thực thông qua những ống kính camera tích hợp.

Apple ra mắt kính thực tế hỗn hợp trong thời điểm ngành công nghiệp thực tế ảo đang trong thời kỳ nhiễu loạn. Khi Facebook quyết định đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021, công ty đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người dùng đối với công nghệ thực tế ảo và ra mắt "metaverse".

Tuy nhiên kể từ đó, doanh số bán kính VR đã không còn tốt, nguyên nhân là do trải nghiệm sử dụng khá tồi tệ. Chính vì vậy, sự bùng nổ của những công ty phần mềm VR đã không xảy ra như dự đoán. Ngay cả thực tế tăng cường - một công nghệ liên quan hiển thị đồ họa máy tính thông qua những thấu kính chuyên dụng và đắt tiền cũng không thể phát triển mạnh.

Liệu sản phẩm mới của Apple có trở nên phổ biến và được ưa chuộng như iPhone hay không ???

Hololens của Microsoft, được giới thiệu vào năm 2014, đã có một thỏa thuận khá đình đám trong việc sản xuất kính cho quân đội Mỹ, nay cũng đã bị trì hoãn. Hay như công ty khởi nghiệp AR đình đám Magic Leap cũng đã chuyển hướng từ việc tạo ra thiết bị chơi game cho những người dùng đại trà sang việc phát triển công cụ cho một nhóm ngành nhỏ.

Chiếc kính thực tế hỗn hợp đầu tiên của Apple dự kiến sẽ là 1 bước đột phá vượt trội hơn rất nhiều so với những thiết bị hiện có - ngay cả khi so sánh với những mẫu kính VR có giá bán 6.500 USD hiện tại. Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, dự kiến thiết bị sẽ có màn hình với độ phân giải 4K và con chip mạnh mẽ do Apple thiết kế và sản xuất độc quyền.

Giá bán của chiếc kính thực tế hỗn hợp này cũng có thể lên đến 3.000 USD, với kỳ vọng tiêu thụ hàng trăm nghìn chiếc trong năm đầu tiên. Trước đây Apple Watch đã bán được hàng triệu thiết bị trong năm đầu tiên ra mắt.

Apple được tin rằng sẽ tiếp thêm sinh lực cho người dùng và các nhà phát triển phần mềm, đưa công nghệ thực tế ảo đến gần hơn với lời hứa hẹn ban đầu: Một chiếc kính đeo hàng ngày, phù hợp trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Theo nhận định của chuyên gia phân tích Wamsi Mohan đến từ Bank of America, "Apple đã ra mắt những sản phẩm có khả năng phá vỡ thị trường hiện có và tạo ra những xu thế hoàn toàn mới".

Lý do mang đến thành công cho Apple

Trong lịch sử phát triển của mình, số lần Apple phát minh ra 1 sản phẩm hoàn toàn mới thực sự rất hiếm hoi. Thay vào đó, hãng thường sử dụng những ý tưởng có sẵn, sau đó tinh chỉnh theo những cách độc đáo để chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với người dùng.

Trước khi iPod xuất hiện, trên thị trường đã có rất nhiều dòng máy nghe nhạc MP3 khác nhau. Tương tự như vậy, trước khi iPhone được phát hành, Blackberry cũng đã hợp nhất kết nối internet không dây và máy tính bỏ túi thành một thứ được gọi là "điện thoại thông minh". Và trước khi Apple phát hành Apple Watch, đã có rất nhiều dòng đồng hồ thông minh khác xuất hiện trên thị trường.

Từ trước đến nay, Apple thường sử dụng những thương hiệu lớn và ngân sách tiếp thị khổng lồ để giải thích cho người dùng lý do vì sao nên sở hữu thiết bị mới nhất mà hãng vừa bán ra.

Liệu sản phẩm mới của Apple có trở nên phổ biến và được ưa chuộng như iPhone hay không ??? hình ảnh 2

Theo Jarrett Webb - người phát triển các ứng dụng thực tế hỗn hợp kiêm giám đốc công nghệ tại Argodesign cho biết: "Apple đã có được sự tin tưởng và quyền lực không ai có được. Họ đóng vai trò lãnh đạo và có vị thế để xác định và tạo niềm tin cho hình thức mới". Ví dụ tiêu biểu nhất chính là tại buổi ra mắt iPhone đầu tiên. Steve Jobs -  người sáng lập Apple đã mô tả thiết bị mới là sự kết hợp của ba thứ: Điện thoại, thiết bị kết nối internet và máy nghe nhạc MP3.

Hiện tại, thế giới công nghệ thực tế ảo rất phức tạp và khó hiểu, không có sự hướng dẫn rõ ràng. Các công ty dường như đang dành quá nhiều thời gian để giải thích sự khác biệt giữa thực tế tăng cường, ảo và hỗn hợp. Nếu Apple có thể làm cho người dùng hiểu rõ toàn bộ ngành công nghiệp này, thì hãng có thể tạo ra chiếc kính đầu tiên mà người dùng bình thường có thể hiểu và muốn sở hữu.

Thêm vào đó, hiện tại Apple có khoảng 34 triệu nhà phát triển cho các ứng dụng. Đó chính là một nguồn tài nguyên khổng lồ mà Apple có thể tận dụng để xây dựng những ứng dụng xoay quanh chiếc kính của mình.

Xây dựng nền móng trong một thập kỷ

Khi chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple được phát hành, nó sẽ không chỉ có những công nghệ mà Apple bí mật phát triển, mà đó còn là cơ sở hạ tầng phần cứng và phần mềm mà Apple đã xây dựng và mua lại trong nhiều năm.

Kể từ năm 2016, CEO Tim Cook của Apple đã bắt đầu thường xuyên đề cập đến lợi ích của thực tế tăng cường so với những hạn chế của thực tế ảo. Cũng trong khoảng thời gian này, Apple đã bắt đầu mua lại hàng loạt công ty tập trung vào những công nghệ VR. Bên cạnh đó, Apple cũng đã phát hành bộ công cụ dành cho các nhà phát triển cho thực tế tăng cường. Hiện tại Apple có toàn bộ thư viện phần mềm để thực hiện những tác vụ phức tạp mà chiếc kính sẽ cần đến cho việc tích hợp liền mạch thế giới ảo và thế giới thực.

Khi Apple Watch được tung ra thị trường lần đầu tiên, Apple hoàn toàn không biết được số phận chiếc đồng hồ thông minh của hãng sẽ ra sao. Ban đầu, dòng sản phẩm này được định hướng là phụ kiện thời trang. Tuy nhiên khi Apple Watch đến tay người dùng, Apple đã phát hiện ra rằng người dùng quan tâm đến nó như một thiết bị theo dõi sức khỏe. Sau đó Apple đã bổ sung tăng cường cho Apple Watch những tính năng theo dõi sức khỏe và luyện tập thể dục chuyên dụng, bao gồm cả màn hình lớn hơn và tăng thời lượng pin.

Liệu sản phẩm mới của Apple có trở nên phổ biến và được ưa chuộng như iPhone hay không ??? hình ảnh 3

Chiếc kính thực tế ảo hỗn hợp đầu tiên của Apple cũng sẽ đi theo con đường tương tự như vậy. Theo nhận định từ các chuyên gia, ngay cả khi phiên bản đầu tiên có đắt đỏ và không thu về doanh số như mong đợi, Apple cũng sẽ lên kế hoạch cho những phiên bản tương lai với giá bán thấp hơn và số lượng lớn hơn.

Các chuyên gia phân tích không mong đợi chiếc kính của Apple sẽ ngay lập tức trở thành một nguồn doanh thu đáng kể. Tuy nhiên họ tin rằng Apple đang tham gia vào một thị trường mà một ngày nào đó có thể thu về hàng tỷ USD. Và trong tương lai không xa, chiếc kính của Apple cũng có thể sẽ trở nên phổ biến tương tự như iPhone, iPad hay Apple Watch.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok