Khuyến mãi Khuyến mãi

Liệu thiết kế notch tai thỏ trên Macbook Pro 2021 có thực sự cần thiết?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 03/11/2021

Tại sao Apple quyết định sử dụng thiết kế “tai thỏ” trên Macbook Pro?

Trong lần đầu tiên Apple giới thiệu sự xuất hiện của “tai thỏ” trên iPhone, họ đã cố gắng đưa ra rất nhiều lý do để giải thích cho việc tại sao phải như thế. Phần notch này sẽ giúp những chiếc iPhone có viền mỏng hơn, không có phần “trán” dày đồng thời củng cố khả năng bảo mật sinh trắc học an toàn hơn với Face ID. Có lẽ người dùng sẽ phải đợi đến khi Apple hoàn toàn loại bỏ thiết kế “tai thỏ” khỏi dòng sản phẩm iPhone của mình thì những cuộc tranh luận này may ra mới kết thúc, nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, với MacBook Pro thì khác, dường như Apple dường như không có nhiều lý do để biện minh quyết định của mình.

Liệu thiết kế notch tai thỏ trên Macbook Pro 2021 có thực sự cần thiết?

Lý do dễ hiểu nhất có lẽ là Apple muốn phần viền màn hình máy tính của mình mỏng nhất có thể. Ưu điểm là người dùng sẽ được sử dụng những chiếc MacBook Pro có phần viền bezel cực mỏng, chỉ 3.5mm - một con số cực kì ấn tượng khi nói đến viền màn hình trên máy tính xách tay. Ngoài ra, thế hệ MacBook Pro mới cũng được trang bị một camera với 4 thành phần ống kính, mang đến những cuộc gọi video với độ phân giải 1080p có chất lượng rất tốt.

Mặc dù có đủ diện tích để chứa những cảm biến cần thiết phục vụ cho tính năng nhận dạng khuôn mặt, thế nhưng MacBook Pro 2021 lại không có Face ID. Đây rõ ràng là một thiếu sót của Apple khi chưa tận dụng tối đa diện tích phần notch trên MacBook Pro. Dĩ nhiên người dùng sẽ phải học cách chấp nhận thiết kế này nếu đã quyết định sở hữu một chiếc MacBook Pro thế hệ mới.

Liệu thiết kế notch tai thỏ trên Macbook Pro 2021 có thực sự cần thiết? hình ảnh 2

Sự xuất hiện của phần notch trên Macbook Pro có thực sự cần thiết?

Về lý thuyết, phần notch “tai thỏ” đã làm hỏng đi những trải nghiệm tuyệt vời trên một màn hình đẹp như Macbook Pro. Trong khi những công nghệ “giấu đi” máy ảnh phía trước trên smartphone đang phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây thì laptop đã có một hành trình không hề suôn sẻ.

Liệu thiết kế notch tai thỏ trên Macbook Pro 2021 có thực sự cần thiết? hình ảnh 3

Người dùng đã được chiêm ngưỡng thiết kế máy ảnh bật mở ẩn dưới bàn phím khá độc đáo trên Dell XPS 13 hay dòng Huawei MateBook, trong khi đó một số nhà sản xuất khác lại lựa chọn loại bỏ hoàn toàn webcam trên những thiết bị của mình. Chính vì vậy, có lẽ Apple đã không có được giải pháp thay thế tốt hơn ngoài thiết kế màn hình “tai thỏ”.

Người dùng hoàn toàn có thể nghĩ rằng Apple đang muốn tạo ra 1 sự khác biệt cho chiếc Macbook Pro của mình. Điều đó có lẽ đúng ở một mức độ nào đó, tuy nhiên vẫn có cách để Apple thực hiện nó 1 cách hợp lý hơn. Phần viền phía trên có thể mỏng hơn so với các thế hệ MacBook Pro trước đó, tuy nhiên vẫn đủ dày để chứa camera bên trong mà không cần notch. Hoặc Apple có thể làm phần notch nhỏ hơn hiện tại rất nhiều, bớt đi phần không gian thừa thãi chưa được sử dụng, nơi đáng lẽ phải có thêm các cảm biến Face ID.

Liệu thiết kế notch tai thỏ trên Macbook Pro 2021 có thực sự cần thiết? hình ảnh 4

Tất nhiên, vẫn sẽ có những bất cập đối với thiết kế “tai thỏ” mà Apple đã lựa chọn. Màn hình của MacBook Pro có mật độ điểm ảnh tương đối lớn, do đó cần phải xem phần notch này sẽ hoạt động như thế nào với thanh menu và những tùy chọn tỉ lệ văn bản khác nhau. Khả năng cao Apple vẫn sẽ giữ thanh menu dày như vậy bất kể cài đặt như thế nào, đơn giản là làm cho nó trở nên hòa hợp và giấu đi phần “tai thỏ”, nhưng chắc chắn sẽ gây “chướng mắt” trong một số trường hợp nhất định.

Mặc dù gây tranh cãi, Macbook Pro 2021 vẫn nhận về những phản hồi tích cực

Có lẽ thiết kế “tai thỏ” này sẽ khiến khá nhiều người dùng phân vân rằng liệu có nên mua 1 chiếc MacBook Pro 2021 hay không, tuy nhiên cũng không phủ nhận rằng đây vẫn là một thiết bị rất đáng sở hữu. Chiếc máy này có rất nhiều ưu điểm ấn tượng mà đến ngay cả phần “tai thỏ” cũng sẽ không làm giảm đi mong muốn sở hữu nó của một bộ phận người dùng, nguyên nhân là bởi Apple đã nâng cấp và khắc phục rất nhiều nhược điểm cố hữu trên những thế hệ trước đó.

Liệu thiết kế notch tai thỏ trên Macbook Pro 2021 có thực sự cần thiết? hình ảnh 5

MacBook Pro là 1 chiếc máy tính xách tay gần như hoàn hảo đối với những ai có nhu cầu sử dụng cao, đòi hỏi hiệu năng mạnh mẽ, đồng thời nó cũng là một bản nâng cấp rất đáng cân nhắc dành cho những người dùng MacBook hiện tại.

Tạm kết

So với dòng iPhone 13 series, có lẽ MacBook Pro xứng đáng hơn với danh hiệu sản phẩm ấn tượng và đột phá nhất của Apple trong năm nay. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, thiết kế “tai thỏ” trên MacBook Pro 2021 vẫn tạo ra những cuộc tranh luận gay gắn trên khắp các diễn đàn công nghệ và mạng xã hội, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng điều đó đã mang đến 1 làn gió mới cho dòng máy tính xách tay của Apple.

 

mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Phone giá rẻ Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok