Khuyến mãi Khuyến mãi

Lựa chọn iPhone 12 Pro đẳng cấp hay iPhone 12 để tiết kiệm chi phí?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 23/11/2020

Ngang tài ngang sức, không bên nào bất lợi

Nếu như việc lựa chọn giữa iPhone Xr và iPhone Xs, hay iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hề làm khó người dùng, khi sự chênh lệch giữa 2 phiên bản được thể hiện một cách rõ rằng, phân cấp người dùng từ cấu hình cho đến tính năng lẫn sự chênh lệch về giá cả, đủ để người dùng có thể đưa ra quyết định một cách nhanh chóng, thì riêng bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro lại mang đến sự phân vân cực lớn cho người dùng khi sự tương đồng giữa chúng gần như là ở mọi mặt. 

Có thể thấy rằng, cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều có chung nhiều tính năng, nhiều đặc điểm và hơn cả là cả 2 thiết bị điều có sự cải tiến rõ rệt so với những thế hệ tiền nhiệm.

Nếu như trước đây, những phiên bản iPhone “không Pro” chỉ được trang bị màn hình LCD Retina HD, thì hiện tại cả 2 mẫu iPhone mới này đều cùng được trang bị một tấm nền OLED, có cùng độ phân giải và cùng một chất lượng hiển thị. Chính vì vậy, sự phân vân của người dùng như khi lựa chọn giữa màn hình của 2 phiên bản thế hệ iPhone 11 đã hoàn toàn biến mất. 

Lựa chọn iPhone 12 Pro đẳng cấp hay iPhone 12 để tiết kiệm chi phí?

Nếu như màn hình của iPhone Xs và iPhone 11 Pro chỉ có kích thước là 5.8 inch, tuy không quá nhỏ bé nhưng xét ở thời điểm hiện tại thì có phần hạn chế trong việc đáp ứng những nhu cầu công việc hay giải trí,... thì nay cả iPhone 12 và 12 Pro đều có màn hình kích thước 6.1 inch, tiếp tục loại bỏ 1 ranh giới giữa 2 phiên bản.

Xét về cấu hình, cả 2 thiết bị vẫn dùng chung vi xử lý Apple A14 mới nhất với tốc độ được đánh giá là mạnh mẽ nhất thế giới smartphone, khi mà Exynos 2100 hay Snapdragon 875 vẫn chưa được thương mại hóa. 

Xét về khả năng chụp ảnh, cả 2 thiết bị đều có chung hệ thống camera và FaceID ở phía trước. Cụm camera phía sau thì có đến 2 cảm biến tương tự nhau, đó là camera thường và camera siêu rộng. Điều này đồng nghĩa với việ chất lượng ảnh chụp cơ bản sẽ gần như tương đồng nhau ở nhiều trường hợp, giống như iPhone 11 và iPhone 11 Pro.

Tại sao người dùng nên lựa chọn iPhone 12 Pro?

Câu trả lời đó chính là “Đẳng cấp”. Đây chính là lý do hàng đầu giải thích cho câu hỏi vì sao người dùng nên chọn iPhone 12 Pro. Với mức giá 999 USD ở thị trường quốc tế hay 30.99 triệu VNĐ khi về đến Việt Nam cho chiếc điện thoại iPhone 12 Pro, dĩ nhiên nó phải đạt được sự đẳng cấp cần có. Đầu tiên chính là sự đẳng cấp về mức giá, là giá trị vô hình mà người dùng iPhone nhận được. 

Tiếp theo đó là sự đẳng cấp trong thiết kế. So với iPhone 12 thì quả thực khả năng hoàn thiện về chất liệu và thiết kế trên iPhone 12 Pro đều nhỉnh hơn một chút. Từ khung viền thép sáng bóng, cứng cáp cho đến mặt lưng nhám mờ sang trọng, hoàn toàn khác biệt so với một khung nhôm và kính bóng đơn thuần.

Sự đẳng cấp còn đến từ cấu hình. Mặc dù đều được trang bị con chip Apple A14, thế nhưng iPhone 12 Pro dường như lại nhỉnh hơn một chút so với “người anh em” iPhone 12 của mình. Cụ thể như bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB của iPhone 12 Pro đều lớn so với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64 GB của iPhone 12.

Lựa chọn iPhone 12 Pro đẳng cấp hay iPhone 12 để tiết kiệm chi phí? hình ảnh 2

Điểm cuối cùng cần nhắc đến chính là phần cứng camera sau. Việc có nhiều hơn 1 camera tele và 1 cảm biến LiDAR có lẽ sẽ không phải là vấn đề đối với nhiều người dùng. Thế nhưng, do Apple muốn hướng người dùng đến việc lựa chọn iPhone 12 Pro nên việc hỗ trợ thêm camera tele rất quan trọng và cần thiết cho việc chụp ảnh xóa phông.

Dù cho cụm camera kép trên iPhone 12 vẫn rất tốt, nhưng với việc được trang bị 3 camera và 1 cảm biến chiều sâu, cùng phần mềm cho phép quay video chất lượng hơn thì chắc chắn, lợi thế vẫn nghiêng về iPhone 12 Pro.

Lựa chọn iPhone 12 có thật sự giúp người dùng tiết kiệm hơn?

Mặc dù iPhone 12 Pro có phần vượt trội hơn 1 chút, thế nhưng vẫn có 2 lý do để người dùng lựa chọn iPhone 12, đó là màu sắc và giá cả. Dù cho bạn không phải là người quá quan tâm đến màu sắc trên smartphone, nhưng trên thực tế có rất nhiều người dùng lấy đó làm tiêu chí để chọn lựa smartphone.

Dĩ nhiên màu sắc không hề phản ánh về sức mạnh của thiết bị, thậm chí đối với người này thì đẹp nhưng đối với người khác thì lại không. Thế nhưng thật khó để phủ nhận một điều rằng yếu tố này vẫn vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi màu xanh lá và màu đỏ cam năm nay rất được lòng người dùng.

Lựa chọn iPhone 12 Pro đẳng cấp hay iPhone 12 để tiết kiệm chi phí? hình ảnh 3

Bên cạnh đó, một điều có thể dễ dàng nhận thấy, đó là sự tăng giá của iPhone 12 so với iPhone 11, khi mức giá khởi điểm cơ bản bị đẩy lên, từ 699 USD lên 829 USD. Điều đó khiến cho mức giá iPhone 12 cơ bản tại Việt Nam tăng lên đến 26.99 triệu. Tuy nhiên mức giá này vẫn còn rẻ hơn rất nhiều so với mức giá 30.99 triệu của iPhone 12 Pro. 

Nếu không quá chú trọng thiết kế, nếu không quá quan tâm đến sự chênh lệch 2GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong thì iPhone 12 chính là điểm dừng chân hợp lí và đúng đắn nhất. Thậm chí, nếu muốn có mức dung lượng lưu trữ cao hơn, người dùng hoàn toàn có thể chi thêm 2 triệu để sở hữu iPhone 12 phiên bản 128GB, vẫn rẻ hơn iPhone 12 Pro khá nhiều. 

Lựa chọn iPhone 12 Pro đẳng cấp hay iPhone 12 để tiết kiệm chi phí? hình ảnh 4

Tổng kết

Trên đây là những so sánh về sự khác nhau giữa 2 thiết bị, rằng nên lựa chọn  iPhone 12 Pro để có được sự đẳng cấp, hay dừng chân với iPhone 12 để tiết kiệm được 1 khoản tiền kha khá. Đương nhiên, mỗi người sẽ có 1 sự lựa chọn khác nhau, mọi sự so sánh chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi, vậy nên người dùng nên cân nhắc thật kĩ càng để có được lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất. 

Đừng quên Minh Hoàng Mobile đang phân phối chính hãng toàn bộ những mẫu iPhone 12 với nhiều ưu đãi cực kì hấp dẫn. Nếu được lựa chọn, đâu sẽ là chiếc điện thoại lý tưởng nhất đối với bạn trong cả 4 mẫu iPhone 12 mới? Hãy chia sẻ về sự lựa chọn của bạn bên dưới nhé!


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok