Khuyến mãi Khuyến mãi

Lựa chọn smartphone chơi game cần lưu ý những tính năng gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 01/04/2021

1. Chip xử lý càng mạnh mẽ càng tốt

Những mẫu smartphone chuyên dùng để chơi game nói chung đều được trang bị hiệu năng có thể sánh ngang hay thậm chí là mạnh hơn nhiều so với những mẫu flagship vì chúng sẽ được ưu ái tích hợp những dòng chip mới nhất và cao cấp nhất. Ví dụ như Red Magic 6, Asus ROG Phone 5, Black Shark 4 hay Lenovo Legion 5 năm nay đều được trang bị con chip Snapdragon 865 có hiệu năng cực kì mạnh mẽ.

Với việc được tích hợp những chipset tối tân nhất và chip đồ họa “xịn sò” nhất, những mẫu smartphone này sẽ có khả năng xử lý ứng dụng và những tựa game có đồ họa phức tạp mà không hề xảy ra tình trạng giật, lag. Ngoài phân khúc cao cấp, những dòng chip như Snapdragon 730, Snapdragon 855,...vẫn là một sự lựa chọn tương đối an toàn và tiết kiệm cho mức giá tầm trung.

Lựa chọn smartphone chơi game cần lưu ý những tính năng gì?

2. Tốc độ làm mới màn hình cực kì cao

Để màn hình chơi game có được hiệu suất tốt nhất, xử lý mượt mà những cảnh hành động thì thời gian phản hồi cần được rút ngắn lại hơn, tốc độ làm mới cũng nhanh hơn. Hiện tại, có khá nhiều mẫu flagship đã đưa tốc độ làm mới màn hình lên 120Hz, cụ thể như Galaxy S21, OnePlus 9,… tuy nhiên đây vẫn chưa phải là tiêu chuẩn cao nhất của loạt smartphone chơi game.

Tiêu chuẩn mới nhất hiện tại chính là màn hình 144Hz, hiện đã có mặt trên Nubia Red Magic 5G, ROG Phone 5 Ultimate, Lenovo Legion Phone Duel,… Đáng chú ý hơn cả đó là Nubia Red Magic 6 đã có tốc độ làm mới màn hình lên đến 165Hz.

Lựa chọn smartphone chơi game cần lưu ý những tính năng gì? hình ảnh 2

Black Shark 4 Hải Phòng

3. Dung lượng pin “khủng” đi kèm với sạc nhanh

Không cần là flagship, hiện tại không ít những mẫu điện thoại tầm trung cũng được tích hợp viên pin với dung lượng lớn từ 4500 mAh trở lên, rất thích hợp để chơi game. Quá trình chơi game sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng, vậy nên việc sử dụng những mẫu smartphone có dung lượng pin “trâu” sẽ giúp cho quá trình chơi game không bị gián đoạn.

Cùng với thời gian sử dụng lâu dài, việc smartphone được tích hợp thêm khả năng sạc nhanh cũng là một điểm cộng rất lớn. Hiện tại Samsung mới chỉ hỗ trợ công suất sạc nhanh tối đa là 45W, trong khi đó cả OnePlus và OPPO đều sở hữu trong tay khả năng sạc nhanh lên đến 65W. Do vậy, người dùng hoàn toàn có thể tham khảo 3 thương hiệu này khi chọn mua smartphone chơi game của Android.

Lựa chọn smartphone chơi game cần lưu ý những tính năng gì? hình ảnh 3

4. RAM lớn là một lợi thế

Rõ ràng cùng với chip xử lý thì bộ nhớ RAM lớn cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình xử lý tác vụ và lưu trữ nội dung. Mức RAM trung bình trên nhiều mẫu smartphone cao cấp nói chung và smartphone chơi game nói riêng đều từ 8 – 12GB. Thậm chí, nhiều mẫu điện thoại chơi game còn được trang bị RAM 16 – 18GB, mới đây nhất là Asus ROG Phone 5 Ultimate sở hữu bộ nhớ RAM lên đến 18GB.

Lựa chọn smartphone chơi game cần lưu ý những tính năng gì? hình ảnh 4

5. Ưu tiên trang bị hệ thống làm mát

Khi chạy những ứng dụng hay tựa game nặng, hệ thống xử lý của smartphone sẽ phải làm việc với công suất tối đa và tỏa ra nhiệt lượng rất lớn, gây nóng máy và khiến cho tuổi thọ của thiết bị mau chóng giảm sút. Do vậy, việc tích hợp hệ thống làm mát trên những mẫu smartphone chơi game chuyên dụng cũng là điều được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm.

Đa số các smartphone chơi game chuyên dụng hiện nay đều đã có tính năng này. Bên cạnh đó vẫn có một số dòng smartphone tầm trung thông thường cũng được ưu ái tích hợp tính năng làm mát, ví dụ như OPPO Reno4 Pro, OPPO Reno5,…

Lựa chọn smartphone chơi game cần lưu ý những tính năng gì? hình ảnh 5

6. Khả năng kết nối với những thiết bị khác

Bước sang năm 2021, công nghệ kết nối mạng 5G gần như đã phủ sóng hầu khắp các thị trường. Tuy nhiên, không phải mọi khu vực đều có khả năng kết nối mạng này với tốc độ lý tưởng. Do vậy, bên cạnh khả năng kết nối mạng, những mẫu smartphone 5G còn cần có khả năng kết nối với những phụ kiện chơi game đi kèm (ví dụ như tay cầm, quạt làm mát, tai nghe,...). Cụ thể như dòng Asus ROG Phone hỗ trợ kết nối với Gamepad, giúp mang đến những trải nghiệm chơi game “đã” hơn, giống như đang chơi game trên màn hình TV.

Bên cạnh những tính năng trên thì những yếu tố khác như thiết kế “hầm hố”, màn hình kích thước lớn, khả năng chống va đập,…cũng rất được người dùng quan tâm khi chọn mua smartphone chơi game. 

 

 

mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok