Khuyến mãi Khuyến mãi

Macbook Air M1 sắp "cập bến" Việt Nam, cần lưu ý gì khi chọn mua ở thời điểm này?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 21/12/2020

Chip Apple M1 thực sự mạnh mẽ

Sở hữu sức mạnh từ kiến trúc ARM, những chiếc MacBook đang “lột xác” mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo đánh giá từ cách chuyên gia, hiệu năng của MacBook Air M1 mạnh hơn gấp 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Nếu đem so sánh với laptop trang bị chip Intel AMD hay Tiger Lake ra mắt năm 2020, chip M1 chiếm ưu thế hơn hẳn khi mạnh hơn tới 40%.

Thật không quá khi cho rằng Apple M1 là con chip mạnh nhất dành cho dòng laptop mỏng nhẹ tính đến thời điểm hiện tại. Chưa kể, nhờ sở hữu kiến trúc tương tự như iPhone, những chiếc MacBook giờ đây có thể xử lý một cách mượt mà bất cứ ứng dụng hay trò chơi iOS nào, biến ước mơ của nhiều người trở thành hiện thực, đó là có thể thoải mái chơi game trên chiếc MacBook của mình.

Công nghệ mới cũng giúp Apple M1 giao tiếp ngoại vi với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Kết quả bài kiểm tra của Techradar cho thấy, MacBook Air M1 có thể chuyển một tệp tin năng 14GB từ ổ SSD ra ngoài trong vòng chưa đến 1 phút. Apple cũng từng công bố rằng điều này có được là nhờ chip M1 và công nghệ flash mới được tích hợp trong SSD.

Macbook Air M1 sắp "cập bến" Việt Nam, cần lưu ý gì khi chọn mua ở thời điểm này?

Macbook Hải Phòng

Nếu trước kia, người dùng lo ngại chip Intel trên MacBook Air chỉ là i3 nhàm chán, trong khi những “đối thủ” trong cùng tầm giá đã lên đến i7 hay i9, thì bây giờ đã có thể tự hào khi chip M1 của Apple đã “vượt mặt” tất cả.

Thậm chí, hiệu năng của MacBook Air M1 đã có thể ngang ngửa với hiệu năng của MacBook Pro 2019. Cụ thể, so sánh trên cả Geekbench 5 và Cinebench, sự chênh lệch về hiệu suất lõi đơn của MacBook Air M1 so với MacBook Pro không đáng là bao, điểm số đa lõi cũng không khác biệt quá nhiều, thậm chí còn cao hơn.

Đây quả thực là 1 điều tuyệt vời dành cho những khách hàng muốn sử dụng MacBook Air, khi mà những tác vụ chỉ có thể chạy trên MacBook Pro giờ đây đã có thể mang xuống dòng Air với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều.

Sự đột phá về thời lượng pin nhờ kiến trúc mới

Như đã nói ở trên, sức mạnh đến từ ARM đã mang đến một bước tiến lớn đối với Apple. Không chỉ vượt trội ở hiệu năng mạnh mẽ, chip Apple M1 còn giúp kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn đến 70% so với những con chip khác.

Theo công bố của Apple, MacBook Air M1 có thời lượng pin “khủng” hơn bất kì sản phẩm dòng Air nào,  có thể kéo dài đến 17 giờ duyệt web hay 18 giờ xem video liên tục. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể trải qua một ngày dài làm việc trên chiếc laptop này mà không cần phải sạc pin giữa chừng, trừ khi sử dụng hết hiệu năng hiện có bằng những tác vụ nặng như xử lý AI, render video,…Chắc chắn rằng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng sẽ không có điều gì phải phàn nàn với thời lượng pin như thế của MacBook Air M1.

Macbook Air M1 sắp "cập bến" Việt Nam, cần lưu ý gì khi chọn mua ở thời điểm này? hình ảnh 2 hình ảnh 2

Giúp người dùng xóa bỏ mọi định kiến về Apple

Đã từ lâu, Apple luôn nhận được những lời chỉ trích của người dùng về những nâng cấp hay những thay đổi không đáng có. Tuy nhiên, với Macbook Air M1, người dùng có thể dễ dàng bỏ qua những điều này. Có thể thấy, “Táo khuyết” đã thực sự chú tâm vào việc phát triển sản phẩm của mình.

Để người dùng khỏi bất ngờ thì vẻ ngoài của MacBook Air M1 không khác biệt quá nhiều so với các phiên bản Macbook Air trước đó, ngoại trừ việc nó không có quạt tản nhiệt. Đây là 1 điều không hề lạ lẫm trên những chiếc laptop mỏng nhẹ, nhưng để đảm bảo thiết bị hoạt động một cách ổn định mà không cần tản nhiệt thì thực sự là 1 vấn đề lớn đối với nhiều hãng sản xuất laptop. Chip Apple M1 đã giúp ích rất nhiều cho Apple trong thiết kế này khi nhiệt độ hoạt động của nó thấp hơn nhiều so với những con chip khác.

Có lẽ sẽ hơi nhàm chán đối với những iFan khi mà các sản phẩm iPhone năm nào cũng có những khác biệt về thiết kế, thì trong 4 năm qua MacBook Air  vẫn chỉ có “một màu”. Phải thừa nhận một điều rằng, ngoài những điều chỉnh về tính năng để chiều ý người dùng thì các sản phẩm dòng Air không có quá nhiều khác biệt.

Macbook Air M1 sắp "cập bến" Việt Nam, cần lưu ý gì khi chọn mua ở thời điểm này? hình ảnh 3

Hiệu năng vượt trội hơn nhiều so với giá thành

Điều này thật đáng ngạc nhiên bởi các sản phẩm của Apple luôn có mức giá tương đối “chát” với phần lớn người dùng. Trên thực tế, giá dự kiến của MacBook Air M1 khi về đến Việt Nam là khoảng 28 triệu đồng, cũng khá cao nhưng nó lại tương đương với mức giá của phiên bản Macbook Air sử dụng chip Intel i3 2020. 

Điều này có nghĩa là gì? Thay vì i3, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản sử dụng chip M1 với hiệu năng cao hơn gấp nhiều lần cùng những cải tiến vượt trội về phần cứng bên trong.

Macbook Air M1 sắp "cập bến" Việt Nam, cần lưu ý gì khi chọn mua ở thời điểm này? hình ảnh 4

Hạn chế về dung lượng lưu trữ

Khi chọn mua máy Mac, đặc biệt là MacBook Air M1, người dùng nên chuẩn bị nhiều RAM và dung lượng lưu trữ nhất nếu cảm thấy cần thiết trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm. Bởi lẽ hầu hết các máy Mac đều không thể hoặc rất khó nâng cấp bộ nhớ. 

Phiên bản Macbook Air M1 đi kèm với RAM 8GB và bộ nhớ 256GB là cấu hình cơ sở. Chúng có thể được nâng cấp lên RAM 16GB và bộ nhớ 2TB mặc dù nếu làm vậy, người dùng sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn.

Ngược lại, phiên bản sử dụng chip Intel đi kèm với RAM 16GB và bộ nhớ trong 512 GB, có thể nâng cấp lên tối đa RAM 32GB và bộ nhớ 4TB. Thậm chí, người dùng có thể nâng cấp RAM sau khi đã mua chúng.

Macbook Air M1 sắp "cập bến" Việt Nam, cần lưu ý gì khi chọn mua ở thời điểm này? hình ảnh 5

Có nên mua MacBook Air M1 ở thời điểm này hay không?

Đối với những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng nhẹ, phù hợp với mình thì câu trả lời là có. Tạm thời bỏ qua những yếu tố khách quan như không đủ điều kiện kinh tế, không thích phong cách thiết kế của Apple hay mong muốn có một chiếc laptop gaming hầm hố thì MacBook Air M1 chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Tuy còn tồn tại một số vấn đề nan giải, nhưng với những gì mà chiếc laptop này mang lại thì quả thật rất xứng đáng đúng không nào? Bạn có mong muốn “tậu” một chiếc MacBook Air M1 hay không? Đừng quên chia sẻ những ý kiến của mình với chúng tôi nhé!

 

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok