Khuyến mãi Khuyến mãi

Mất điện thoại trong chuyến đi du lịch – nhanh tay làm những điều sau đây!!!

mhm2022
Th 3 05/07/2022

Mất điện thoại thì đa số người dùng sẽ trở nên vô cùng bối rối. Nhưng đừng hoảng loạn, hãy bình tĩnh và thực hiện đầy đủ các hướng dẫn sau để có thể bảo toàn mọi thông tin cá nhân cho bạn. Bởi việc tìm kiếm chiếc điện thoại thông minh tại một nơi xa lạ và không quen thuộc sẽ có rất nhiều cản trở do nhiều nguyên nhân. Hãy dành ra vài phút tham khảo bài viết dưới đây để lấy thêm kinh nghiệm nhé!

Yêu cầu cần khoá SIM

Nếu như bạn bị mất điện thoại, việc thông qua chiếc SIM ở điện thoại đó thì kẻ xấu sẽ truy cập vào và lấy thông tin, dữ liệu cá nhân của bạn đồng thời thực hiện một loạt những hành vi lừa đảo, chiếm đoạt. 

Lúc này thì bạn cần phải liên lạc với số tổng đài mạng của bạn để khoá thẻ SIM và liên lạc đến những ngân hàng mà bạn đang dùng nhằm yêu cầu được khoá thẻ nhằm tránh trường hợp người lấy điện thoại thực hiện những hành vi như chiếm đoạt tài sản với mã OTP đã được gửi cho số điện thoại đó.

Khoá ngay lập tức iCloud hay những ứng dụng thông dụng cần được bảo mật 

Điện thoại cũng như thiết bị của cá nhân, và điều mang tính còn riêng tư hơn như những video, hình ảnh, dữ liệu... Vì vậy việc nhanh tay khoá ngay lập tức iCloud và app như Drive... chính là điều rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những phức tạp như vấn đề bị tống tiền hoặc kẻ gian sử dụng những hình ảnh của bản thân với mục đích không chính đáng, giả danh để lừa đảo.

 

Xóa smartphone từ xa

Để tránh bị đánh cắp mọi thông tin được lưu trữ trên điện thoại thì người dùng có thể xóa đi nội dung có trong thiết bị của bản thân từ xa. Với dòng iPhone thì bạn có thể thao tác thực hiện qua phần mềm Find My iPhone có trên website hay bất cứ một thiết bị nhà Apple nào như MacBook, iPad... 

Và sau đó, bạn sẽ phải chuyển đến các tab Thiết bị nằm ở cuối màn hình, chọn chiếc iPhone mà bạn muốn xóa dữ liệu từ xa và nhấn chọn "Xoá thiết bị này". Hệ thống sẽ xem xét và thông báo lại cho bạn sớm nhất.

Bật tính năng hỗ trợ khoá PIN ở SIM

Ngoài những hướng dẫn như trên thì để bảo vệ mọi thông tin cá nhân của bạn, hãy có thể nhấn bật tính năng khoá PIN của SIM. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những đối tượng xấu dễ dàng lợi dụng khi rút SIM máy này cắm sang thiết bị khác để có thể hack mật khẩu những tài khoản đã được gửi cho số điện thoại.

 

Người dùng cũng có thể sử dụng chiếc dây đeo iPhone ở trước cổ để smartphone luôn nằm trong tầm ngắn của mình và không nên để vào phía sau túi quần hay những vị trí rất dễ bị lấy cắp và hạn chế sử dụng smartphone ở nơi đông người, công cộng, thường xuyên xảy ra mất trộm…

Hãy nhớ làm theo đúng hướng dẫn để bảo vệ mọi thông tin cá nhân nhé! Liên hệ hotline nếu bạn cần được tư vấn chi tiết hơn.

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok