Khuyến mãi Khuyến mãi

Mẹo hay: pin của iPhone sẽ “trâu hơn" nếu bạn tắt những tính năng này

Hoàng Minh
Th 3 13/04/2021

Mới đây, theo một báo cáo về doanh số điện thoại thông minh bán chạy nhất toàn cầu vào tháng 1/2021 – iPhone đứng đầu thế giới với dòng iPhone 12, tiếp theo sau là iPhone 11 Pro với những sản phẩm nổi bật. Như vậy, iPhone vẫn nổi lên là một trong những sản phẩm hàng đầu, mang đến trải nghiệm hoàn toàn tốt nhất cho người dùng với con chip mạnh mẽ, thiết kế đẹp và mạnh mẽ.

Ngoài ra, hệ điều hành iOS cũng mang đến cho người dùng nhiều tiện ích và thao tác rất nhanh chóng, iPhone có rất nhiều tính năng ẩn được cài đặt mặc định từ nhà sản xuất chạy ngầm làm cho pin bị hao mòn nhanh chóng. Để đảm bảo cho dung lượng pin hoạt động tốt nhất, bạn có thể tắt một số ứng dụng đi.

Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay những ứng dụng cần thiết phải tắt để giúp cho dung lượng pin “trâu hơn”.

  • Widget

Hệ điều hành iOS 14 đã tạo ra một sự thay đổi lớn với người dùng trên toàn cầu – Đặc biệt là những người đang dùng iOS. Tính năng này mang lại cho người dùng khả năng tùy biến cao trên màn hình đa dạng, tạo nên màu sắc và phong cách riêng cho người sử dụng.

Tuy nhiên, với những dòng iPhone cũ, iPhone LikeNew từ iPhone X trở xuống. Việc bạn để quá nhiều Widget như Tin tức, Album ảnh, chứng khoán,… Sẽ làm cho máy giảm hiệu năng rõ rệt đồng thời làm cho thời lượng pin của máy cũng tụt xuống. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc việc tắt tính năng này trên các dòng iPhone đời cũ, đảm bảo sử dụng tốt nhất và trải nghiệm hoàn hảo nhất.

  • Shortcuts

Một số người dùng iPhone có thói quen thích kiểu để custom lại các icon trên những ứng dụng (app) như FaceBook, Instagram bằng những phím tắt (Shortcut) nhưng để tiết kiệm pin thì phương pháp làm đẹp này sẽ không tốt. Bạn nên sử dụng icon ứng dụng nguyên bản từ lúc tải xuống để đảm bảo cho pin được hoạt động tốt nhất.

Khi tải những ứng dụng này trên App Store về iPhone, ứng dụng sẽ giúp cho bạn có giao diện đẹp hơn, sang chảnh hơn và bớt nhàm chán. Tuy nhiên, khi bạn mở những icon này đồng nghĩa với bạn đang mở một ứng dụng thông qua liên kế với phím tắt. Trải nghiệm này thật sự không được thoải mái vì đơn giản đây không phải là ứng dụng nguyên bản từ Apple. Bạn nên tắt ứng dụng icon đó đồng thời iPhone của bạn luôn phải chạy thêm ứng dụng Phím tắt, làm giảm thời lượng pin và tài nguyên của máy.

  • Hãy làm mới ứng dụng trong nền

Đây là một tính năng tiện lợi, giúp cho bạn có những ứng dụng sẽ luôn được cập nhật các thông tin mới nhất, giúp bạn không bỏ qua bất kỳ một thông báo nào. Tuy nhiên, với những ứng dụng mà bạn ít dùng thì bạn nên tắt đi chức năng làm mới nhằm tiết kiệm dữ liệu mạng 4G và dung lượng Pin cho máy. Cách tắt máy cho điện thoại bằng cách: Cài đặt - Cài đặt chung - Làm mới ứng dụng trong nền. Trong mục Làm mới ứng dụng trong nền, bạn hãy tắt các ứng dụng không cần thiết đi nhé.

  • Tắt phần thông báo

Có một vấn đề mà rất nhiều người dùng – Trong đó có mình là iPhone có quá nhiều thông báo trên màn hình điện thoại. Vậy làm thế nào để biết ứng dụng nào đang hiện thông báo nhiều nhất trên iPhone? Cùng làm theo cách sau: Cài đặt - Thời gian sử dụng - Xem tất cả hoạt động.

Sau đó bạn cuộn xuống dưới cùng, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiện các thông báo hàng ngày trên iPhone của bạn và những ứng dụng đã gửi thống báo cho bạn nhiều nhất. Bạn chỉ cần ứng vào ứng dụng đó và ấn vào Cho phép thông báo đi là xong.

  • Backstab (gõ mặt lưng)

Một tính năng khá thú vị trên iPhone – Bạn chỉ cần tắt màn hình, chụp ảnh màn hình hay kích hoạt các chế độ rất nhanh trên iPhone, được rất nhiều người khác yêu thích. Tuy nhiên, tính năng gõ mặt lưng còn nhiều điểm chưa được tốt và nhiều người chia sẻ rằng tính năng này chưa được nhạy và nhiều lúc hoạt động không tốt như mong muốn, đôi khi gây lên tình trạng phiền phức cho người dùng. Bạn có thể tiến hành tắt đi, bằng cách sau: Cài đặt - Trợ năng - Cảm ứng, Tại đây, bạn tắt tính năng Chạm vào mặt sau.

  • Nhận diện âm thanh

Một tính năng mới có trên hệ điều hành iOS 14 và cực kỳ hot thời điểm mới ra mắt, cực kỳ tiện lợi cho bạn nhận diện những âm thanh khác nhau như chó, mèo, tiếng nước chảy,… Trong nhà. Bạn cũng hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi, tránh làm phiền trong quá trình bạn sử dụng vì theo chia sẻ của người dùng, tại Việt Nam tính năng này thật sự vẫn chưa hữu dụng. Bạn có thể tắt đi bằng cách: Cài đặt - Trợ năng - Nhận biết âm thanh.

  • Chế độ nguồn điện thấp

Một số người dùng có thói quen khi dùng iPhone sẽ “thường xuyên” sử dụng tính năng Chế độ nguồn điện thấp, ngay cả khi iPhone vừa mới được sạc đầy 100%. Nhiều người nghĩ rằng làm vậy sẽ là cách để bảo vệ điện năng và bảo vệ pin cho iPhone, vậy điều đó có thật không ?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc bạn bật tính năng này thường xuyên sẽ không có lợi cho iPhone, bởi vì khi bật chế độ Nguồn Điện Thấp thì hiệu năng của iPhone sẽ bị hạn chế, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng – Nhất là khi bạn chơi game đồ họa cao. Chính vì vậy, hãy để khi nào pin iPhone của bạn đang ở mức 40% thì bạn có thể tắt tính năng này đi để đảm bảo cho iPhone có hiệu suất làm việc tốt nhất, cách tắt như sau: Cài đặt - Pin - tắt Chế độ nguồn điện thấp.

Trên đây là những phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp cho chiếc iPhone bạn đang sử dụng sẽ có dung lượng pin “trâu hơn” đồng thời cho bạn thời gian sử dụng lâu dài. Đến ngay Minh Hoàng Mobile để sở hữu những mẫu iPhone với giá tốt nhất.

 

 

Cửa hàng điện thoại bán iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng giá rẻ hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok