Khuyến mãi Khuyến mãi

Mỗi chiếc iPhone sẽ trải qua bao nhiêu lần cập nhật iOS?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 28/09/2020

Năm 2007, bằng việc ra mắt chiếc iPhone thế hệ đầu tiên, cựu CEO của Apple - Steve Jobs đã làm thay đổi cách suy nghĩ của toàn thế giới về việc sử dụng công nghệ cũng như định nghĩa lại về smartphone - điện thoại di động thông minh. Và đúng như dự đoán, chiếc iPhone đầu tiên đã khiến cho "người người, nhà nhà" cảm thấy phấn khích đến tột độ. Mặc dù vậy, chỉ sau 1 năm, nó cũng đã nhanh chóng rơi vào lãng quên bởi sự ra đời của thế hệ thứ 2 – “siêu phẩm” iPhone 3G. Trong 2 năm tiếp theo, chiếc iPhone đầu tiên chính thức bị Apple “khai tử” không thương tiếc, khép lại vòng đời ngắn ngủi của chiếc điện thoại đầu tiên mở đường cho "đế chế Táo khuyết” tồn tại và phát triển trong suốt hơn 1 thập kỷ trở lại đây. 

Mỗi chiếc iPhone sẽ trải qua bao nhiêu lần cập nhật iOS?

Nếu để ý kĩ sẽ dễ dàng thấy được rằng, sự tồn tại của chiếc iPhone thế hệ đầu tiên chỉ  kéo dài được không quá 3 năm cho đến khi iOS 4 chính thức ra mắt. Từ đó, đa số người dùng đều có suy nghĩ rằng, nếu mua 1 chiếc iPhone thì thời gian sử dụng chỉ kéo dài được từ 3 đến 4 năm, tức là trải qua tối đa 4 phiên bản cập nhật của iOS. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, cùng với sự phát triển về công nghệ hiện đại cũng như sự khác biệt về các tính năng giữa đời máy mới với cũ không quá nhiều, dường như thời gian tồn tại của 1 chiếc iPhone đã được cải thiện rất nhiều.

Mới đây, vào ngày 17/9, phiên bản thứ 14 của hệ điều hành iOS đã chính thức được phát hành, kèm theo đó là hỗ trợ cập nhật với những đời máy trước, bắt đầu từ iPhone 6S - chiếc điện thoại thông minh đã có “tuổi đời” 5 năm, được sản xuất vào năm 2015. Như vậy có nghĩa, iPhone 6S sẽ có thể "sống"  được ít nhất cho đến năm 2021, đến khi hệ điều hành mới được phát triển và chính thức phát hành. Vòng đời của iPhone 6S đã kéo dài được 6 năm tính đến thời điểm hiện tại, và đây quả thực là 1 kỷ lục đáng được ghi nhận.

Mỗi chiếc iPhone sẽ trải qua bao nhiêu lần cập nhật iOS? hình ảnh 2

Quay lại quá khứ 1 chút, tại thời điểm iPhone 6S Plus vừa mới ra mắt đã nhận về khá nhiều phản hồi tiêu cực, thế nhưng đây lại là sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử phát triển của iPhone. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt một chiếc iPhone sở hữu màn hình lớn và đó cũng chính là điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, đây cũng chính là sản phẩm tiên phong cho việc đem những thiết kế mới lên những dòng iPhone sau này.

Dĩ nhiên, iPhone 6S không phải là chiếc điện thoại duy nhất có “tuổi thọ” kéo dài như vậy. Cái tên đầu tiên phải kể đến chính là iPhone 5S được “trình làng” từ năm 2013, đã trải qua  6 phiên bản cập nhật hệ điều hành và chỉ chính thức dừng lại tại phiên bản iOS 12. Ngay đến cả iPhone 6 – phiên bản kế nhiệm sau đó cũng chỉ trải qua 5 phiên bản iOS mà thôi.

Mỗi chiếc iPhone sẽ trải qua bao nhiêu lần cập nhật iOS? hình ảnh 3

Vị trí cuối cùng gọi tên chiếc iPhone thế hệ đầu tiên và iPhone 3G, chúng chỉ trải qua vỏn vẹn 3 phiên bản hệ điều hành iOS trước khi chính thức bị “khai tử” lần lượt vào năm 2009 và 2010.

Sắp tới, theo dự kiến iPhone 12 sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 10. Với những ai đang chờ đợi sự “lao dốc” giá bán từ những chiếc iPhone 7/7 Plus, 8/8 Plus hay thậm chí là iPhone X thì hãy cân nhắc thật kỹ càng. Những dòng iPhone này không chỉ có tuổi đời đã kéo dài từ 2-3 năm, mà chúng còn trải qua sự nâng cấp từ 4 đến 5 hệ điều hành iOS. Không có gì chắc chắn rằng chúng sẽ lại được Apple hỗ trợ lâu dài như iPhone 6S/6S Plus. Không những vậy, số tiền bỏ ra để sở hữu những thiết bị này cũng không hề nhỏ, dao động từ 4 - 11 triệu.

Mỗi chiếc iPhone sẽ trải qua bao nhiêu lần cập nhật iOS? hình ảnh 4

Hệ điều hành phiên bản iOS 14 vừa mới ra mắt và hiện tại vẫn chưa có thông tin về hệ điều hành iOS tiếp theo dành cho iPhone sẽ như thế nào, tuy nhiên nếu iPhone 6S vẫn tiếp tục nhận được hỗ trợ cập nhật, thì đây thực sự là tin vui đối với những ai đang sở hữu dòng điện thoại này. Theo dự đoán của các chuyên gia, tuổi thọ của những chiếc iPhone thế hệ mới bắt đầu từ iPhone 11 trở đi sẽ ngày càng được kéo dài, ít nhất là 6 năm hay thậm chí lên đến 9 năm.

Còn bạn, hiện tại bạn đang sử dụng phiên bản iOS nào, đã lên iOS 14 chưa và cảm thấy ưng ý với phiên bản nào nhất?


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok