Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua iPhone cũ, làm thế nào để kiểm tra có phải pin chính hãng hay không?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 01/03/2021

Thế nào là một viên pin iPhone chính hãng của Apple?

Trước khi kiểm tra, chúng ta cần hiểu rõ thế nào là pin iPhone chính hãng. Pin đi kèm trong một chiếc iPhone mới mua là pin chính hãng hay “Original”. Tương tự như vậy, viên pin được lấy ra từ một chiếc iPhone chưa từng sửa chữa nhưng đã bị hư hỏng cũng được coi là pin chính hãng của Apple.

Một viên pin dành cho iPhone của một thương hiệu thứ ba, có tiếng trong ngành công nghiệp cũng được coi là pin chính hãng, nhưng là pin chính hãng của thương hiệu đó. 

Mua iPhone cũ, làm thế nào để kiểm tra có phải pin chính hãng hay không?

Khái niệm “chính hãng” lúc này được sử dụng để phân biệt với những loại pin trôi nổi, không rõ xuất xứ, nhãn hiệu trên thị trường. Những loại pin này có khả năng phát nổ rất lớn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thiết bị và người tiêu dùng.

Apple không cung cấp pin chính hãng của mình cho bên thứ ba mà chỉ cung cấp cho các cửa hàng (Store) của chính mình hoặc các trung tâm được ủy quyền chính thức của thương hiệu.

Thế nào là thay pin iPhone đúng “chuẩn”?

Nếu một chiếc iPhone đã đến lúc cần phải thay pin, người dùng có thể tự  thay pin, mang ra một cửa hàng sửa chữa nào đó hoặc đến những cửa hàng hay trung tâm ủy quyền chính thức của Apple.

Vậy làm thế nào để kiểm tra viên pin mới sẽ thay có phải pin chính hãng hay không? Liệu viên pin được thay thế tại các cửa hàng có phải pin chính hãng hay không? Hành động thay pin như thế nào được Apple coi là đúng “chuẩn”?

Theo đó, pin iPhone được thay thế tại những cửa hàng hay trung tâm ủy quyền chính thức của Apple đều được coi là đúng “chuẩn”. Sau khi thay pin xong thì iPhone sẽ hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn.

Mua iPhone cũ, làm thế nào để kiểm tra có phải pin chính hãng hay không? hình ảnh 2

Phải làm gì để xác định pin iPhone chính hãng?

Theo công bố của “nhà Táo”, đối với những viên pin không chính hãng của Apple, khi truy cập vào mục quản lý pin trong phần Cài đặt, người dùng sẽ không thể nào xem được dung lượng của viên pin mới thay này.

Thay vào đó, mục Battery Health sẽ xuất hiện chữ Service. Khi nhấn vào mục này, những thông tin hiện ra cho biết Apple không thể nào xác thực viên pin đang dùng là viên pin iPhone chính hãng. Đồng thời, dung lượng của viên pin cũng sẽ không hiện ra, không giống như viên pin thông thường được Apple thay đúng chuẩn. Nếu người dùng truy cập vào để kiểm tra pin của chiếc iPhone đang dùng mà thấy những thông báo tương tự, thì chắc chắn  đây không phải là viên pin chính hãng của Apple.

Mua iPhone cũ, làm thế nào để kiểm tra có phải pin chính hãng hay không? hình ảnh 3

Có thể thấy Apple đã rất gắt gao trong việc kiểm soát những thiết bị của mình. Mặc dù công ty nói rằng điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone, thế nhưng người dùng cũng không thể kiểm tra được dung lượng của viên pin.

Tuy nhiên người dùng cũng không cần quá lo lắng, phương pháp kiểm tra pin iPhone chính hãng đơn giản này không nói lên quá nhiều điều, mà đơn giản chỉ là Apple mong muốn người dùng của mình hãy đem thiết bị đến những cửa hàng chính hãng để thay pin, thay vì những cửa hàng ở bên ngoài.

Nếu muốn kiểm tra dung lượng của pin, số lần sạc hay những thông tin khác, người dùng có thể cài đặt một số ứng dụng cho máy Mac (hoặc máy tính chạy hệ điều hành Windows) như coconutBattery, sau đó kết nối với iPhone. Khi đó mọi thông tin cần thiết sẽ hiện ra trên ứng dụng, mặc dù không hiển thị trong phần cài đặt.



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok