Khuyến mãi Khuyến mãi

Mua sạc dự phòng cho smartphone cần lưu ý điều gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 03/10/2020

Nên lựa chọn pin dự phòng với dung lượng bao nhiêu?

Những sản phẩm pin dự phòng hiện nay mang đến cho người dùng khá nhiều tùy chọn về dung lượng,  từ 5.000 mAh, 10.000 mAh thậm chí cho đến 20.000 mAh hay 30.000 mAh. Dung lượng của viên pin tăng tỉ lệ thuận với kích thước và cân nặng cũng tăng theo, chính vì vậy chúng không được đánh giá cao về tính tiện dụng khi mang theo bên mình.

Tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà mỗi người dùng sẽ có lựa chọn các viên pin dự phòng khác nhau về dung lượng. Nếu có nhu cầu sử dụng pin dự phòng trong 1 thời gian dài, người dùng nên sạc cho nhiều thiết bị thay vì chọn ngay một viên pin có dung lượng lớn.

Bên cạnh đó, để tối ưu khả năng di chuyển và sử dụng thì những thiết bị sạc dự phòng với dung lượng 10.000 mAh cũng là một sự lựa chọn phù hợp với phần lớn người dùng. 

Mua sạc dự phòng cho smartphone cần lưu ý điều gì?

Nên mua sạc dự phòng bao nhiêu cổng cắm là hợp lý?

Một thiết bị sạc dự phòng có 2 loại cổng cắm chính, đó là cổng vào và cổng ra. Thông thường cổng vào sẽ được sử dụng để sạc cho chính viên pin dự phòng, có thể là Micro-USB hoặc Type-C mới. Còn cổng ra thường là USB-A, hay đối với một vài thiết bị sạc dự phòng có chuẩn Power Delivery thì cổng ra có thể là chuẩn Type-C. 

Tuy nhiên, với những thiết bị sạc dự phòng 10.000 mAh phổ biến như hiện nay, thông thường các nhà sản xuất sẽ tối ưu càng ít cổng cắm càng tốt, bởi vì việc thiết kế nhiều cổng cắm sẽ dẫn đến việc tích tụ bụi bẩn, hơi ẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng của thiết bị sạc dự phòng. Tùy vào nhu cầu sử dụng sạc cho nhiều hay ít thiết bị mà lựa chọn số cổng cắm sao cho phù hợp. 

Mua sạc dự phòng cho smartphone cần lưu ý điều gì? hình ảnh 2

Có nên chọn những thiết bị sạc dự phòng có quá nhiều tính năng?

Nhắc đến sạc dự phòng không thể không nhắc đến một số tính năng  cơ bản như sạc không dây, sạc nhanh, chuẩn Power Delivery,... Đây là nhưng tính năng vô cùng hữu ích trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên trước khi quyết định xem có nên mua thiết bị sạc dự phòng có những tính năng đó hay không thì người dùng nên xem xét chiếc smartphone của mình có hỗ trợ những tính năng đó hay không.

Thông thường những dòng smartphone giá rẻ hay tầm trung sẽ không hỗ trợ sạc nhanh hay sạc không dây. Nếu bỏ tiền mua thêm những tính năng đó mà thực tế không thể sử dụng đến thì thật phí phạm.

Mua sạc dự phòng cho smartphone cần lưu ý điều gì? hình ảnh 3

Có nên quan tâm đến những công nghệ an toàn đi kèm theo không?

Những thiết bị sạc dự phòng hiện nay trên thị trường đều được quảng cáo là sở hữu những công nghệ tiên tiến như tự ngắt sạc, đoản mạch nhằm hạn chế xảy ra chập điện, quá nhiệt,... Tuy nhiên, số lượng các hãng sản xuất đưa ra cam kết thông qua các gói bảo hiểm là rất ít, đơn giản vì việc này sẽ khiến cho giá thành của sản phẩm tăng lên cao hơn. 

Khi lựa chọn sạc dự phòng, người dùng nên quan tâm đến những vấn đề an toàn mà việc dễ dàng nhất chính là lựa chọn những thương hiệu lớn và uy tín, có cam kết rõ ràng và đạt chuẩn các chỉ số an toàn cháy nổ.

Mua sạc dự phòng cho smartphone cần lưu ý điều gì? hình ảnh 4

Đừng bỏ qua thiết kế khi chọn lựa

Hình thức của những thiết bị sạc dự phòng cũng vô cùng phong phú và đa dạng với đủ thể loại, màu sắc, họa tiết và chất liệu, tùy vào sở thích và cá tính của từng người mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản có thể chia sạc dự phòng thành 2 loại với thiết kế chính là từ kim loại và nhựa. 

Đừng vội cho rằng những sản phẩm có giá thành cao sẽ được làm từ kim loại còn sản phẩm làm từ nhựa là rẻ tiền nhé, bởi việc lựa chọn chất liệu tùy thuộc vào việc nhà sản xuất trang bị những gì bên trong sản phẩm, từ đó tối ưu kích thước và cân nặng sao cho phù hợp nhất mà thôi. 

Mua sạc dự phòng cho smartphone cần lưu ý điều gì? hình ảnh 5

Một số thương hiệu sạc dự phòng uy tín

Thị trường phụ kiện smartphone ngày nay có sự tham gia của rất nhiều nhà sản xuất, bao gồm các hãng điện thoại và những hãng chỉ thuần phụ kiện. Những hãng sản xuất chỉ tập trung vào sản xuất phụ kiện có thể kể đến những cái tên như Anker, Aukey, Energizer,... còn những hãng sản xuất smartphone có sản xuất thêm phụ kiện bao gồm Huawei, Xiaomi, Samsung,... 

Đây là những nhà sản xuất trứ danh có tên tuổi, có chỗ đứng nhất định trên thị trường phụ kiện, vậy nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Bên cạnh đó có một vài tên tuổi khác đến từ Trung Quốc như Hoco, Baseu, Huami… cũng đang sở hữu những sản phẩm được người dùng đánh giá cao. 

Trên đây là những vấn đề mà đa số người dùng thường gặp phải khi chọn mua sạc dự phòng. Hy vọng qua bài viết này, người dùng sẽ có được những quyết định đúng đắn khi “chi tiền” cho những thiết bị sạc dự phòng. Nếu có bất cứ thắc mắc, đừng ngần ngại chia sẻ ở ngay mục bên dưới nhé!


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok