Khuyến mãi Khuyến mãi

Muốn biết Apple quan tâm đến sức khỏe người dùng như thế nào, hãy sử dụng iOS 14!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 09/11/2020

Theo dõi và đánh giá chất lượng giấc ngủ

Vào thời điểm 1 năm về trước, khi nhắc đến hệ sinh thái của Apple nói chung và các thiết bị đeo thông minh của Apple nói riêng, khá nhiều người dùng công nghệ đều cảm thấy bất ngờ khi biết rằng  dù Apple Watch đã bước sang thế hệ thứ 5 nhưng vẫn chưa được trang bị tính năng theo dõi giấc ngủ. Thậm chí, một số người còn nêu lên quan điểm rằng, khoảng thời gian đêm xuống là lúc để chiếc Apple Watch được sạc và sẵn sàng hoạt động vào sáng hôm sau, nên không thể phục vụ hay chăm lo cho giấc ngủ của người dùng. Điều này đã gây nên sự tò mò rất lớn cho giới công nghệ, bởi 1 tính năng tưởng chừng rất cơ bản và đều xuất hiện trên những thiết bị đeo thông minh của Samsung, OPPO hay Xiaomi…nhưng lại “mất hút” trên một sản phẩm đình đám như Apple Watch.

Muốn biết Apple quan tâm đến sức khỏe người dùng như thế nào, hãy sử dụng iOS 14!

Và đến nay, tính năng này đã xuất hiện trên phiên bản cập nhật iOS 14. Và có một điều đặc biệt, đó là tính năng Sleep này không chỉ là 1 thước đo đánh giá chất lượng giấc ngủ, mà nó còn quan tâm đến sức khỏe của người dùng Apple Watch nhiều hơn thế nữa.

Sau khi cài đặt mục tiêu ngủ bao nhiêu tiếng trong 1 ngày, ứng dụng Health sẽ chỉ dẫn tiếp sang mục "Thiết bị đang sử dụng cũng giúp đi ngủ dễ hơn" với 4 yếu tố khác nhau, bao gồm: chế độ ngủ, đặt lịch giấc ngủ, thư giãn (Wind Down) và kết hợp cùng Apple Watch để đánh giá chất lượng giấc ngủ cũng như rung cổ tay để đánh thức người dùng vào buổi sáng.

Cụ thể hơn, với Chế độ ngủ, trên thiết bị iPhone sẽ tự động có thêm một lớp màn phủ bên ngoài lock screen, và nếu đến giờ đi ngủ mà người dùng vẫn muốn mở khóa máy để sử dụng thì bắt buộc phải "vượt" qua nó trước khi có thể vuốt lock screen.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải thao tác nhiều hơn gấp đôi để mở iPhone. Tất cả những thông báo hay tin nhắn cũng sẽ được ẩn đi để người dùng không bị phân tâm và ảnh hưởng đến việc đi ngủ.

Muốn biết Apple quan tâm đến sức khỏe người dùng như thế nào, hãy sử dụng iOS 14! hình ảnh 2

iphone cũ giá rẻ hải phòng

Đối với chế độ Thư giãn, thiết bị iPhone sẽ có thông báo trước giờ ngủ của bạn khoảng 15, 30 hay 45 phút, có thể tùy chỉnh theo từng cá nhân. Trong chế độ này người dùng có thể lựa chọn một số ứng dụng, kéo ra làm phím tắt (shortcut) trên màn hình khóa để có thể sử dụng trước khi bước vào giấc ngủ.

Với tính năng này, Apple Watch cuối cùng cũng trở nên hữu dụng hơn trong những buổi đêm khi vừa có thể ghi nhận giấc ngủ vừa có thể đo nhịp tim, từ đó người dùng sẽ có thể theo dõi thêm nhiều thông tin, biết được sức khỏe của mình có đang ổn định hay không.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng có thêm những bài viết khá bổ ích về giấc ngủ, nhịp tim để người dùng biết cách cải thiện tốt hơn, biết được khi nào cần tìm đến bác sĩ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như phòng tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi và tính toán thời gian hai chân chạm đất

Trong mục Vận động (Mobility), thiết bị iPhone sẽ cung cấp cho người dùng rất nhiều thông tin, từ tốc độ khi lên/xuống cầu thang, độ dài của từng bước chân, thời gian hai chân chạm đất và cả tỉ lệ % đi bộ không đối xứng. Tất cả những hoạt động này đều được ghi lại khi người dùng để iPhone trong túi quần.

Về thời gian hai chân chạm đất, Apple cho biết rằng đây là phần trăm thời gian trong một bước đi mà cả hai chân đều ở trên mặt đất. Giá trị càng thấp nghĩa là người dùng dành càng nhiều thời gian để đi với trọng lượng của cơ thể trên một chân thay vì hai chân, cho thấy dấu hiệu của việc giữ thăng bằng tốt hơn.

Muốn biết Apple quan tâm đến sức khỏe người dùng như thế nào, hãy sử dụng iOS 14! hình ảnh 3

Với “Đi bộ không đối xứng”, ngườ dùng sẽ biết được phần trăm thời gian mà bước chân của người dùng trên một bàn chân nhanh hơn hay chậm hơn so với chân còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc phần trăm không đối xứng càng thấp thì mô hình đi bộ của người dùng càng khỏe mạnh.

Có thể thấy, một lần nữa Apple đã phần nào giúp người dùng quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn và nhận ra rằng những thứ tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực chất lại vô cùng cần thiết.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok