Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn dòng Galaxy S hay Galaxy A khi mua smartphone Samsung???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 27/06/2022

Phần mềm

Cho dù lựa chọn dòng Galaxy S hay Galaxy A, người dùng vẫn sẽ có được những trải nghiệm phần mềm giống nhau, đó là giao diện người dùng One UI của Samsung. Mặc dù những mẫu điện thoại cao cấp sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm sớm hơn một chút, tuy nhiên sự chênh lệch thời gian cũng không quá lâu để gây khó chịu.

Hiện tại Samsung đang cung cấp các bản cập nhật quan trọng với thời hạn lên đến 4 năm và các bản cập nhật bảo mật trong 5 năm cho những dòng điện thoại tầm trung của mình, bao gồm cả Galaxy A53 và Galaxy A33.

Thời lượng pin

Thời lượng pin trên cả 2 dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy A cũng không quá khác biệt. Trên thực tế, ngay cả những mẫu điện thoại Samsung giá rẻ hiện nay cũng đi kèm với viên pin lên đến 5.000 mAh, đủ để sử dụng trong vòng 2 ngày với tần suất sử dụng từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Nên chọn dòng Galaxy S hay Galaxy A khi mua smartphone Samsung???

Trong khi đó, các mẫu điện thoại Galaxy S thực sự có tốc độ sạc nhanh hơn, sạc không dây cũng như khả năng sạc ngược không dây. Mặc dù đó không phải là những tính năng cần thiết thế nhưng ít nhiều vẫn khá tiện dụng cho người dùng.

Màn hình

Vì thiết kế màn hình dạng “đục lỗ” đang ngày càng trở nên phổ biến nên việc phân biệt giữa điện thoại cao cấp với điện thoại tầm trung cũng trở nên khó khăn hơn nếu chỉ nhìn vào màn hình. Ví dụ, khi đặt Galaxy S22+ (có giá 999 USD) và Galaxy A53 (có giá 449 USD) bên cạnh nhau, người dùng sẽ khó có thể tìm ra điểm khác biệt rõ rệt giữa chúng. Mặc dù Galaxy S22+ có viền dưới mỏng hơn thế nhưng người dùng không hề nhận được bất kỳ cải tiến lớn nào về màn hình.

Khe cắm thẻ microSD

Sử dụng thẻ nhớ microSD là 1 giải pháp vô cùng tiết kiệm. Trung bình, việc bổ sung 128GB cho bộ nhớ trong của điện thoại sẽ tốn thêm 100USD, thế nhưng nếu mua thẻ microSD, số tiền mà người dùng cần bỏ ra sẽ chỉ khoảng dưới 20USD. Không những vậy, với thẻ microSD, người dùng sẽ không cần phải chờ truyền tải dữ liệu đi mà chỉ cần tháo nó khỏi chiếc điện thoại cũ và lắp vào điện thoại mới là xong.

May mắn là những mẫu điện thoại Samsung tầm trung vẫn được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB. Hỗ trợ thẻ microSD là một trong những tính năng không có sẵn trên những dòng điện thoại cao cấp hiện nay, tuy nhiên rất có thể nó sẽ sớm bị loại bỏ khỏi những dòng điện thoại tầm trung và bình dân.

Nên chọn dòng Galaxy S hay Galaxy A khi mua smartphone Samsung??? hình ảnh 2

Những tính năng hàng đầu

Trừ khi là một người dùng thành thạo, game thủ hay kỹ thuật viên, nếu không việc bỏ ra 1 số tiền lớn cho những tính năng cao cấp mà mình không sử dụng thường xuyên cũng chẳng có ý nghĩa gì. Về lý thuyết, những tính năng như sạc không dây, quay video 8K hay camera 108MP nghe có vẻ rất thú vị, tuy nhiên nó không quá hoàn hảo ở giai đoạn hiện tại và không quá cần thiết với hiện trạng sử dụng ngày nay.

Bộ sạc và jack âm thanh 3,5mm

Cuối cùng thì Samsung cũng đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm khỏi những dòng điện thoại tầm trung của mình giống như cách đã làm với những dòng điện thoại cao cấp, và điều này cũng đã được áp dụng cho cả bộ sạc bên trong hộp. Tuy nhiên, nếu mua những mẫu điện thoại cũ hơn như Galaxy A32, Galaxy A52 và Galaxy A72, người dùng vẫn sẽ được sở hữu cả 2 trang bị đó.

Nên chọn dòng Galaxy S hay Galaxy A khi mua smartphone Samsung??? hình ảnh 4

Chu kì nâng cấp 3 năm 1 lần

Tuổi thọ trung bình của một chiếc điện thoại cao cấp dài hơn đáng kể so với những sản phẩm giá rẻ nhờ camera chất lượng hơn, bộ vi xử lý mạnh hơn, loa lớn hơn, có chuẩn chống nước IP68, sạc nhanh hơn, RAM và bộ nhớ trong nhiều hơn…. Kết quả là người dùng có thể sử dụng 1 chiếc điện thoại cao cấp trong vòng 5 năm.

Vấn đề là pin smartphone được làm bằng công nghệ lithium-ion không thể mãi mãi bền bỉ theo thời gian, và nó sẽ xuống cấp đến mức khó chịu chỉ trong vòng 2-3 năm. Đến thời điểm đó, đa số người dùng đều cần mua một chiếc điện thoại mới.

Điều này đồng nghĩa rằng, mặc dù tất cả những thành phần khác vẫn hoạt động tốt, nhưng sự xuống cấp của pin sẽ buộc người dùng phải mua một chiếc điện thoại mới. Cho đến khi pin như graphene trở thành một xu hướng chủ đạo, thì vấn đề này vẫn sẽ tiếp tục xảy ra.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok