Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn mua iPad Pro hay Macbook Pro?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 05/02/2022

Tuy nhiên, iPad Pro và MacBook Pro cũng mang trên mình những ưu điểm khác nhau.  Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm rằng cả 2 thiết bị đều có thể xử lý tốt mọi tác vụ, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của mình. Bên cạnh đó cũng sẽ có những trường hợp Macbook Pro mang đến khả năng hỗ trợ tốt hơn so với iPad Pro và ngược lại.

Tính linh hoạt và dễ sử dụng

Người dùng có thể sử dụng iPad Pro bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu và bằng bất cứ cách nào mà mình cảm thấy thoải mái nhất, và hệ điều hành iPadOS sẽ tự động điều chỉnh dựa trên cách thức mà người dùng sử dụng thiết bị. Nếu muốn chuyển từ máy tính bảng sang máy tính xách tay, người dùng chỉ cần kết nối với Magic Keyboard và bắt đầu nhập liệu.

Nên chọn mua iPad Pro hay Macbook Pro?

Trong khi đó, MacBook Pro chạy hệ điều hành macOS và tự hào về tính linh hoạt, dễ sử dụng so với Windows. MacOS dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn và Apple cũng đã áp dụng rất thành công những bài học kinh nghiệm từ sự thành công của iOS vào thiết kế macOS. Apple đã thiết kế nó để sử dụng với bàn phím và chuột bởi những người am hiểu về máy tính gia đình. Tuy nhiên, có những yếu tố cốt lõi không thể thay đổi. Một chiếc máy tính xách tay sẽ luôn phức tạp hơn một chiếc máy tính bảng, do vậy nếu người dùng đang tìm kiếm sự đơn giản thì iPad Pro sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Khả năng đa nhiệm

IPad Pro và MacBook Pro đều mang đến khả năng đa nhiệm cực kì tốt, tuy nhiên ở khía cạnh này thì rõ ràng MacBook Pro có phần nổi trội hơn.

Việc thực hiện đa nhiệm trên iPad Pro vẫn còn khá “thô sơ”. Người dùng có thể mở 2 ứng dụng cạnh nhau trong chế độ Split View hay sử dụng tính năng Slide Over để đặt một ứng dụng lên trên một ứng dụng khác. Ngoài ra, iPad Pro cũng hỗ trợ tính năng Picture-in-picture và sở hữu một vài thao tác cảm ứng được thiết kế để giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Nên chọn mua iPad Pro hay Macbook Pro? hình ảnh 2

Trong khi đó, MacBook Pro không giới hạn về số lượng ứng dụng mà người dùng có thể mở và sử dụng. Người dùng có thể xem cùng lúc nhiều video, xuất video từ Adobe Premiere Pro trong khi đang gọi video call hay xem bộ phim yêu thích của mình và theo dõi email cùng lúc…

Ngoài ra, khả năng hỗ trợ màn hình rời của iPad Pro cũng có phần hạn chế. Người dùng có thể kết nối thiết bị với màn hình rời, thế nhưng iPad Pro sẽ chỉ phản chiếu màn hình của nó lên màn hình rời đó. Ngược lại, MacBook Pro có thể mở rộng không gian hiển thị và tương tác thêm ít nhất là 1 màn hình rời, đồng thời xử lý nhiều khía cạnh cũng như độ phân giải.

Hỗ trợ Apple Pencil và màn hình cảm ứng

Tất cả các mẫu iPad Pro đều sử dụng màn hình cảm ứng và hỗ trợ Apple Pencil, và hiển nhiên không một chiếc MacBook Pro nào có được điều này.

Nếu đang sở hữu 1 chiếc MacBook Pro và mong muốn tìm kiếm những tính năng tương tự, người dùng sẽ phải mua một chiếc máy tính bảng chuyên dụng như Wacom Cintiq 22, đắt đỏ hơn cả iPad Pro. Thậm chí, thiết lập Wacom chỉ thích hợp để sử dụng tại bàn làm việc trong studio.

Nên chọn mua iPad Pro hay Macbook Pro? hình ảnh 3

Khả năng tùy biến

So với iPadOS, mặc dù MacOS có phần phức tạp hơn nhưng lại hỗ trợ khả năng tùy biến rộng rãi hơn. Đây là một số khía cạnh tùy chỉnh trên MacBook Pro mà người dùng sẽ không thể nào tìm thấy trên iPad Pro, ít nhất là đến thời điểm hiện tại.

  • Độ phân giải hay tỷ lệ co của màn hình tích hợp cũng như màn hình rời.
  • Cài đặt thư mục tệp.
  • Cài đặt máy quét nâng cao hoặc máy in.
  • Quản lý năng lượng nâng cao.
  • Cài đặt ứng dụng không thuộc App Store.

iPad Pro không được hỗ trợ nhiều tính năng tùy biến, đặc biệt là những tính năng liên quan đến những thiết bị gắn rời. Người dùng sẽ không thể sử dụng iPad Pro để làm máy chủ tệp. Người dùng có thể sử dụng nó với máy in có dây, tuy nhiên không dễ thiết lập chút nào. iPad Pro cũng không hỗ trợ máy quét gắn rời. Kho ứng dụng App Store của Apple đã chặn phần mềm ảo hóa, do vậy người dùng cũng không thể chạy Windows hay Linux trong một ứng dụng ảo hóa.

Nên chọn mua iPad Pro hay Macbook Pro? hình ảnh 4

Người dùng sẽ không thể viết code trên iPad

Có 1 sự thật đó là iPad Pro không phải công cụ dành cho các lập trình viên. Thiết bị không hỗ trợ Xcode - môi trường phát triển tích hợp mà Apple đã cung cấp cho các nhà sản xuất để phát triển ứng dụng trên hệ sinh thái của mình. Qủa thật là 1 điều trớ trêu vì Xcode được sử dụng để tạo ra các ứng dụng trên iPad, thế nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ mang công cụ này lên hệ điều hành iPadOS.

Đặc biệt, người dùng cũng không thể sử dụng iPad Pro để chạy những môi trường phát triển phần mềm khác, từ Microsoft BASIC cho đến công cụ trò chơi Unity.

Người dùng có thể truy cập những công cụ viết code trực tuyến như GitPod trên iPad Pro, tuy nhiên thông thường những công cụ dạng này sẽ không đủ sức đáp ứng hầu hết những yêu cầu của các lập trình viên.

Nên chọn mua iPad Pro hay Macbook Pro? hình ảnh 5

Tổng kết

iPad Pro có phần trực quan và dễ sử dụng, hữu ích đối với nhiều đối tượng người dùng trong nhiều tình huống. Một nhà quay phim sẽ sử dụng nó khác với một game thủ, tuy nhiên cả 2 đều sẽ thấy iPad Pro đơn giản và dễ sử dụng.

Trong khi đó, MacBook Pro phức tạp hơn nhưng lại có khả năng tùy chỉnh linh hoạt hơn. Người dùng có thể mở rộng những tính năng của nó theo những cách khác nhau để hoàn thành những tác vụ mà iPad không thể thực hiện được. Tất nhiên những tác vụ này cũng sẽ yêu cầu người dùng phải có kiến thức sử dụng thiết bị cực kì vững vàng.

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok