Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn mua laptop có kích thước bao nhiêu inch ???

Minh Hoàng Mobile
Th 4 05/10/2022

Hiện nay máy tính xách tay đang ngày càng được sử dụng phổ biến để phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí. Tùy theo sở thích cá nhân cũng như nhu cầu sử dụng nhân mà mỗi người lại đưa ra những tiêu chí khác nhau khi lựa chọn laptop, trong đó kích thước của màn hình laptop là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Khi có nhu cầu chọn mua laptop, rất nhiều người dùng thường phân vân xem nên mua laptop với kích thước màn hình bao nhiêu inch. Hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những kích thước phổ biến của laptop để dễ dàng chọn được cho mình 1 chiếc laptop phù hợp nhé!

Nên chọn mua laptop có kích thước bap nhiêu inch ???

Những kích thước màn hình laptop phổ biến nhất hiện nay

Những sản phẩm máy tính xách tay trên thị trường hiện nay khá đa dạng về mẫu mã và kích thước, tuy nhiên phổ biến nhất có thể kể đến 4 tùy chọn kích thước sau: 13.3 inch, 14 inch, 15.6 inch và 17 inch.

1.Laptop có kích thước 13.3 inch

Những sản phẩm laptop 13.3 inch sở hữu thiết kế tổng thể khá nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng để học tập, giải trí của người dùng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, vì kích thước màn hình còn hạn chế nên nếu người dùng mở quá nhiều cửa sổ trên trình duyệt hay làm việc với trang tính thì sẽ gặp đôi chút khó khăn. Ưu điểm của dòng sản phẩm này chính là sự nhỏ gọn và tính di động cao, rất thuận tiện để mang theo bên mình.

Nên chọn mua laptop có kích thước bap nhiêu inch ??? hinh-anh-2

2. Laptop có kích thước 14 inch

Đây là kích thước màn hình laptop cực kì phổ biến và được rất nhiều người dùng lựa chọn. So với laptop 13.3 inch thì laptop 14 inch có kích thước màn hình nhỉnh hơn, vừa đảm bảo tính nhỏ gọn và linh hoạt mà vẫn giúp người dùng có thể làm việc hay giải trí cực kì thuận tiện.

3. Laptop có kích thước 15.6 inch

Có thể thấy kích thước màn hình laptop 15.6 inch lớn hơn hẳn so với 2 loại nêu trên. Những dòng laptop gaming hay những thiết bị có cấu hình mạnh mẽ thường sử dụng để dựng phim, thiết kế đồ hoạ,... thường được trang bị kích thước màn hình này. Mặc dù nhỉnh hơn về kích thước nhưng những sản phẩm laptop đời mới hiện nay đều được hoàn thiện từ những chất liệu cao cấp nên vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và mỏng nhẹ.

Nên chọn mua laptop có kích thước bap nhiêu inch ??? hinh-anh-3

 

4. Laptop có kích thước 17.3 inch

Có thể nói laptop 17.3 inch là dòng sản phẩm có kích thước màn hình lớn nhất. Đi kèm với kích thước lớn chính là màn hình rộng với độ phân giải cao, rất thích hợp với những người mua máy tính để phục vụ công việc thiết kế chuyên nghiệp hay chơi game. Hạn chế của dòng sản phẩm này chính là không thuận tiện để di chuyển linh hoạt mọi nơi.

Gợi ý lựa chọn laptop tùy theo nhu cầu sử dụng

Việc lựa chọn kích thước của laptop còn phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như sở thích của mỗi người.

1.Lựa chọn laptop nhỏ gọn nếu phải di chuyển thường xuyên

Nếu cần một chiếc laptop để thuận tiện mang đi học thường xuyên hay phải sử dụng trên ô tô, máy bay, mang theo trong những chuyến công tác, thì việc sở hữu một chiếc laptop có kích thước nhỏ gọn chính là lựa chọn hàng đầu. Người dùng nên chọn mua những chiếc laptop có kích thước màn hình 13,3 inch hoặc 14 inch.

Nên chọn mua laptop có kích thước bap nhiêu inch ??? hình ảnh 4

Những mẫu laptop này có thiết kế mỏng nhẹ sẽ rất thuận tiện để bỏ trong balo, túi xách… Mặc dù khá nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo cấu hình đủ mạnh để người dùng có thể hoàn thành công việc mọi lúc, mọi nơi.

2. Lựa chọn laptop để học tập, giải trí cơ bản

Đối với những người cần mua laptop để phục vụ cho công việc, học tập và nhu cầu giải trí cơ bản như xem phim, lướt web… thì những sản phẩm laptop có kích thước 14 inch hoặc 15.6 inch sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Hai kích thước màn hình này sẽ mang đến những trải nghiệm hình ảnh chân thực và sống động để làm việc, học tập hiệu quả hơn.

Những thương hiệu sản xuất laptop phổ biến nhất hiện nay cũng đang tập trung nhiều vào 2 kích thước này vì phù hợp với số đông người tiêu dùng, do đó sẽ có rất nhiều lựa chọn về thiết kế cũng như cấu hình.

Nên chọn mua laptop có kích thước bap nhiêu inch ??? hình ảnh 5

3. Lựa chọn laptop để chơi game, thiết kế đồ họa

Nếu đang tìm kiếm một chiếc laptop để phục vụ cho nhu cầu chơi game hay thiết kế đồ họa thì những kích thước màn hình từ 15.6 inch trở lên sẽ đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu sử dụng. Màn hình laptop rộng 15,6 inch hay 17,3 inch sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát và theo dõi mọi nội dung, nhờ đó mà những trải nghiệm giải trí với màn hình lớn cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua laptop có kích thước bao nhiêu inch thì hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cho mình 1 thiết bị phù hợp. Hãy xác định rõ mục đích sử dụng và sở thích của bản thân để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok