Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên chọn mua máy lạnh hay quạt điều hòa cho mùa hè này ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 01/04/2023

Khi đến màu nóng, việc lựa chọn một thiết bị làm mát vừa có khả năng “giải nhiệt” không khí một cách nhanh chóng và hiệu quả, vừa không quá tiêu tốn điện năng khiến các gia đình không khỏi phân vân và “đau đầu”. Nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua quạt điều hòa hay máy lạnh, cũng như chưa hiểu rõ được sự khác nhau giữa 2 thiết bị này.

Trong bài viết dưới đây, Minh Hoàng Mobile sẽ chỉ ra những ưu, nhược điểm của quạt điều hòa và máy lạnh để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp với gia đình mình trong mùa nóng, cùng tìm hiểu nhé!

Quạt điều hòa có những ưu, nhược điểm gì?

Quạt điều hòa là một thiết bị làm mát hoạt động theo nguyên lý bốc hơi nước. Với 3 bộ phận chính là tấm làm mát, quạt gió và hệ thống bơm nước, thiết bị sử dụng động cơ thổi gió kết hợp cùng hơi nước đã được hút vào và làm mát trong máy để đẩy khí mát lưu thông khắp căn phòng.

Nên chọn mua máy lạnh hay quạt điều hòa cho mùa hè này ???

Về ưu điểm, quạt điều hòa được thiết kế thông minh với bánh xe dễ dàng di chuyển, sắp xếp trong nhà ở vị trí mà mình mong muốn. Không những vậy, thiết bị này còn có thể sử dụng trong tất cả mọi không gian mở như phòng ngủ, phòng khách hay phòng có diện tích lớn. Ngoài chức năng chính là làm mát khá nhanh chóng, quạt hơi nước còn cung cấp độ ẩm tối ưu, mang đến luồng không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Tuy nhiên, hiệu quả làm mát của quạt điều hòa vẫn còn khá hạn chế so với máy lạnh. Khi sử dụng, người dùng chỉ có thể điều chỉnh mức độ gió chứ không thể điều chỉnh nhiệt độ làm mát.

Ưu, nhược điểm của máy lạnh là gì?

Khác với quạt điều hòa, máy lạnh hoạt động theo cơ chế vận hành của cả dàn lạnh và dàn nóng, cùng sự kết hợp giữa nhiều bộ phận khác nhau. Khi không khí được hút vào máy lạnh, dàn lạnh sẽ có nhiệm vụ cung cấp khí lạnh làm mát cho căn phòng, còn hơi nóng sẽ được đẩy ra bên ngoài cục nóng.

Nên chọn mua máy lạnh hay quạt điều hòa cho mùa hè này ??? hình ảnh 2

Máy lạnh có khả năng làm lạnh nhanh chóng và hiệu quả, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt độ cũng như chế độ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Máy lạnh hoạt động khá êm ái, đặc biệt còn có đa dạng chủng loại, bao gồm máy lạnh 1 chiều và 2 chiều để người dùng lựa chọn bất kể mùa nóng hay mùa lạnh.

Tuy nhiên, tính tiện lợi của điều hòa cũng không cao bởi chỉ có thể lắp đặt cố định tại một vị trí và bắt buộc phải sử dụng trong không gian kín. Mặc dù giá thành khá đa dạng nhưng cũng cao hơn nhiều so với quạt điều hòa, chưa kể còn tốn kém thêm chi phí lắp đặt, phụ kiện, bảo trì và vệ sinh định kỳ.

Nên chọn mua máy lạnh hay quạt điều hòa?

Mỗi thiết bị đều sở hữu những đặc điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Nếu đang muốn tìm kiếm một thiết bị làm mát với mức giá hợp lý, có thể di chuyển dễ dàng để sử dụng ở nhiều không gian trong nhà thì tốt nhất nên sử dụng quạt điều hòa.

Nên chọn mua máy lạnh hay quạt điều hòa cho mùa hè này ??? hình ảnh 3

Ngược lại, người dùng nên chọn mua máy lạnh nếu có điều kiện trang bị cho mỗi căn phòng kín một thiết bị để làm mát nhanh chóng, mang lại hiệu quả lâu dài. Máy lạnh cũng thích hợp để sử dụng trong những gia đình có trẻ nhỏ khi hoạt động êm ái hơn, dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cũng như kèm theo nhiều tính năng tiện ích.

Nếu vẫn chưa biết nên chọn mua điều hòa hay máy lạnh, hãy tham khảo những thông tin trên và cân nhắc dựa trên nhu cầu, điều kiện kinh tế cũng như không gian sử dụng trong gia đình mình nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok