Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 16/05/2023

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, có vô số các ứng dụng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tính năng thú vị cũng như hiệu quả trong công việc, và người dùng có thể bị những tính năng đó cám dỗ để trải nghiệm chúng. Đó có thể là những ứng dụng giúp bảo vệ máy Mac khỏi phần mềm độc hại hay giúp người dùng tiết kiệm thời gian, giảm bớt căng thẳng khi dọn dẹp không gian lưu trữ trên thiết bị của mình.

Mặc dù những ứng dụng này có thể mang lại một số tiện ích, tuy nhiên người dùng sẽ phải trả giá đắt nếu không đề cao cảnh giác khi cài đặt chúng. Chúng có khả năng làm giảm hiệu suất của máy Mac, xâm phạm bảo mật cũng như đánh cắp những thông tin nhạy cảm. Chính vì vậy khi duyệt web, hãy thận trọng khi cài đặt những loại ứng dụng sau trên máy Mac của mình nhé!

Phần mềm diệt virus

Việc cài đặt những phần mềm chống virus của bên thứ ba trên máy Mac là điều không cần thiết vì hệ điều hành macOS đã được tích hợp một số tính năng bảo mật. Những tính năng này sẽ cung cấp những lớp bảo vệ cho máy Mac để ngăn chặn sự xâm nhập của những phần mềm độc hại. Có thể người dùng vẫn muốn được bảo vệ thêm, tuy nhiên có những hạn chế khi cài đặt phần mềm chống virus của bên thứ ba trên máy Mac mà người dùng cần lưu ý.

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!!

Đầu tiên, hầu hết các phần mềm chống virus đều sẽ liên tục hoạt động ở chế độ nền. Theo thời gian, việc này có thể gây tốn pin cũng như giảm hiệu suất chung của máy Mac. Do đó, người dùng có thể nhận thấy pin của máy bị cạn kiệt nhanh hơn bình thường một chút hoặc máy bắt đầu chạy chậm hơn một chút.

Không những vậy, nhiều phần mềm chống virus của bên thứ ba còn thể hiện hiệu quả một cách thừa thãi. Đôi khi những phần mềm này còn cách ly cả những phần mềm thực sự hợp pháp, và nếu đó là nội dung quan trọng thì việc làm cho phần mềm này hoạt động trên máy Mac có thể sẽ gặp rắc rối.

Trình quản lý mật khẩu

Trình quản lý mật khẩu được xem là một công cụ khá tiện lợi. Khi cài đặt ứng dụng này trên máy Mac, người dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc quên mật khẩu, thậm chí không cần phải ghi nhớ mật khẩu của mình. Trình quản lý mật khẩu sẽ giúp người dùng truy cập những trang web và dịch vụ trực tuyến một cách dễ dàng, từ đó cung cấp trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn.

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!! hình ảnh 2

Mặc dù nghe có vẻ là một công cụ cực kì hữu ích, tuy nhiên nhược điểm của việc sử dụng trình quản lý mật khẩu trên Macbook lại không hề hấp dẫn chút nào. Ý tưởng về việc tất cả mật khẩu được lưu trữ tại một nơi là điều mà những kẻ tấn công luôn muốn lợi dụng và nhắm tới, vì chỉ cần hack được ứng dụng này thì tất cả mọi thông tin quan trọng như mật khẩu, tên đăng nhập, địa chỉ đăng nhập…cũng sẽ bị mất và điều này rõ ràng là cực kì nguy hiểm.

Ứng dụng dọn dẹp

Những ứng dụng dọn dẹp hứa hẹn sẽ giúp tối ưu hóa máy tính xách tay bằng cách giải phóng không gian lưu trữ, đồng thời cho người dùng biết cách sử dụng tài nguyên hệ thống và tăng hiệu suất cho thiết bị. Thậm chí nếu người dùng sử dụng phiên bản trả phí, một số ứng dụng còn cung cấp thêm một số tính năng bổ sung như chống phân mảnh.

Tuy nhiên, thực tế là phần lớn tính năng trong số này hầu như không cần thiết trên Macbook. Máy Mac vẫn thực hiện công việc quản lý RAM rất tốt, nếu sử dụng những ứng dụng đó để dọn dẹp máy Mac, chúng có thể xóa các tệp trong bộ nhớ cache hữu ích, từ đó làm chậm hiệu suất của thiết bị.

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!! hình ảnh 3

Không phủ nhận rằng có một số ứng dụng dọn dẹp vẫn cực kì hữu ích đối với máy Mac, tuy nhiên đa số các ứng dụng dọn dẹp đều dễ dàng bị đe dọa về khả năng bảo mật. Bằng chứng là một số phần mềm độc hại thường ngụy trang dưới dạng những ứng dụng tiện ích, khiến nhiều người dùng bị tấn công khi tải về và sử dụng những phần mềm giả mạo này. 

Chưa dừng lại ở đó, trong khi theo dõi thiết bị của người dùng để biết cách mà các ứng dụng sử dụng tài nguyên hệ thống, những ứng dụng này sẽ chiếm dụng luôn tài nguyên của máy Mac. Ngoài ra, những ứng dụng này thường có chính sách bảo mật cực kì kém, và sau khi đã có quyền truy cập vào máy Mac, chúng sẽ thu thập thông tin cá nhân của người dùng và sử dụng những thông tin đó cho mục đích xấu.

Ứng dụng chuyển đổi tệp

Đó có thể là một tệp tin hình ảnh, video hay âm thanh cần chuyển đổi từ định dạng này sang định dạng khác. Tệp cần chuyển đổi có thể có dung lượng quá lớn và người dùng cần nén lại trước khi gửi dưới dạng tệp tin đính kèm email. Dù lý do là gì thì người dùng cũng cần tải xuống một ứng dụng chuyển đổi tệp để hoàn thành công việc này.

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!! hình ảnh 4

Mặc dù hoạt động tốt nhưng ứng dụng này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư hoặc khả năng bảo mật của máy Mac. Thay vì tải xuống những ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện điều này, người dùng có thể sử dụng máy Mac của mình để nén dữ liệu, chuyển đổi hình ảnh nhanh bằng Quick Actions hoặc thay đổi định dạng của tệp video. Tuy nhiên nếu không có tùy chọn nào trong số này có thể đáp ứng và người dùng chỉ cần tải xuống một số phần mềm chuyển đổi tệp tin chuyên dụng, hãy đảm bảo rằng phần mềm đó được tải xuống từ một nguồn an toàn và đáng tin cậy.

VPN

VPN là một công cụ phổ biến giúp người dùng sử dụng mạng Wi-Fi công cộng một cách an toàn hoặc truy cập những nội dung bị ngăn chặn về mặt địa lý bằng cách chuyển sang một khu vực khác. Tuy nhiên, thông thường đa số người dùng sẽ có cảm giác an toàn “ảo” khi bật VPN. Chắc chắn nó sẽ cung cấp một lớp ẩn danh khi lướt Internet, tuy nhiên sẽ không cung cấp giải pháp bảo mật hoàn toàn khi truy cập Internet.

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!! hình ảnh 5

Tốt nhất người dùng nên tránh xa các VPN miễn phí, bởi chúng có thể xâm phạm tính bảo mật của máy Mac. Chưa kể VPN có thể là 1 trong những nguyên nhân làm chậm tốc độ kết nối, khiến người dùng mất nhiều thời gian hơn để tải các trang web.

Cuối cùng, đừng quên một thực tế rằng VPN có thể gây tiêu tốn khá nhiều dữ liệu. Thậm chí người dùng có thể thấy mình đạt đến mức giới hạn dữ liệu nhanh hơn rất nhiều khi bật VPN. Và điều khó chịu nhất là một số công ty VPN còn vi phạm quyền riêng tư khi theo dõi hoạt động trực tuyến của người dùng và sử dụng những thông tin đó để bán dữ liệu.

Tiện ích mở rộng và trình duyệt web

Safari được thiết kế độc quyền để có thể hoạt động mượt mà trên máy Mac, do đó người dùng sẽ thấy trình duyệt này thường duyệt web nhanh hơn và tương thích với máy Mac hơn so với bất cứ trình duyệt nào của bên thứ ba được cài đặt cùng. Tuy nhiên trước khi quyết định cài đặt một ứng dụng nào đó, người dùng cần biết rằng không phải bất cứ trình duyệt web hay tiện ích mở rộng nào cũng có chính sách bảo mật nghiêm ngặt và minh bạch, do đó chúng có thể sẽ thu thập dữ liệu của bạn và bán những dữ liệu đó cho những công ty quảng cáo.

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!! hình ảnh 6

Không những vậy, hầu hết chúng đều không hoàn toàn tiết kiệm năng lượng như Safari. Ví dụ như Google Chrome nổi tiếng là chiếm dụng tài nguyên của máy Mac và làm pin của thiết bị cạn kiệt rất nhanh.

Mặc dù người dùng có thể thích sử dụng tình duyệt Chrome hơn vì có rất nhiều tiện ích bổ sung và tiện ích mở rộng có thể cài đặt và cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm duyệt web của mình, tuy nhiên người dùng có thể sẽ gặp nhiều rủi ro lớn hơn vì một số tiện ích mở rộng và tiện ích bổ sung này có thể không đảm bảo an toàn.

Ứng dụng khách Torrent

Hầu hết những ứng dụng khách torrent đều là bất hợp pháp và có thể gây ra một số mối đe dọa nghiêm trọng về bảo mật nếu được cài đặt trên máy Mac. Trong quá trình cài đặt hay xử lý tệp torrent trên máy Mac, người dùng có thể vô tình đưa những phần mềm độc hại xâm nhập vào hệ thống của thiết bị. Bên cạnh việc xâm phạm đến tính bảo mật của máy Mac, người dùng có thể vi phạm bản quyền khi tải xuống những phần mềm hoặc những chương trình bị bẻ khóa. 

Người dùng cần thận trọng khi cài đặt những ứng dụng này trên Macbook !!! hình ảnh 7

Mạng Internet là một không gian vô cùng rộng lớn với vô số bí ẩn, tính năng và tiện ích cần khám phá, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có rất nhiều điều khiến người dùng thất vọng. Chỉ cần cẩn trọng hơn, người dùng có thể khám phá một số ứng dụng và dịch vụ tốt nhất để xử lý một vấn đề thích hợp hoặc đơn giản là mang lại những trải nghiệm tốt hơn. Ngược lại, nếu không đề cao cảnh giác, người dùng có thể dễ dàng gây ra một số sự cố lớn cho máy Mac và cho chính bản thân mình.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok