Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng kì vọng điều gì ở Samsung Galaxy Note 20?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 17/07/2020

Bút S Pen “thần thánh” – đặc trưng của Galaxy Note

Được coi là “đặc sản” tạo nên thương hiệu của dòng Galaxy Note từ khi mới ra mắt đến nay chính là bút S-Pen. Bên cạnh tính năng hô biến S-Pen thành một con trỏ chuột vừa được một tài khoản Twitter hé lộ trước đó, liệu người dùng sẽ nghĩ sao nếu có thể sử dụng bút S-Pen mới của Galaxy Note 20 trên một mặt phẳng khác như giấy A4, sổ ghi chép, mặt bàn làm việc… mà các thao tác vẫn được nhận diện trên màn hình của Galaxy Note 20?

Dù kích thước màn hình của Galaxy Note đang ngày càng lớn hơn nhưng đa phần chúng vẫn bị giới hạn không gian hiển thị vì là một chiếc smartphone. Để hỗ trợ người dùng một cách tối đa cho công việc thì liệu rằng Samsung có thể trang bị cho S-Pen khả năng hoạt động trên bất kì mặt phẳng nào hay không? Và khi đó màn hình của chiếc Galaxy Note 20 sẽ giống như một màn hình live-view mà không bị che khuất bởi những ngón tay hay mu bàn tay. Nếu điều đó trở thành sự thật thì đó quả là một trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết, thêm một cách tiếp cận vô cùng sáng tạo cho “dân Note”.

Người dùng kì vọng gì ở Samsung Galaxy Note 20?

Để người dùng có thể thao tác bằng bút mà không trực tiếp chạm vào màn hình, S-Pen cần nâng cấp những cảm biến lực nhấn, nhận diện chuyển động và quan trọng nhất là độ bền cơ học cho ngòi bút cao hơn. Sẽ rất khó khan để tích hợp quá nhiều thứ vào thân hình nhỏ bé của S-Pen, tuy nhiên chúng ta vẫn có quyền hi vọng mà phải không?

Giảm bớt thông số camera nhưng chất lượng cao hơn

Không thể phủ nhận 1 điều rằng Galaxy S20 Ultra đã gây rúng động giới công nghệ  toàn thế giới bằng cụm camera Space Zoom 100X. Công nghệ này thực sự nổi bật nhưng mức độ khả dụng trong cuộc sống thực tế có vẻ như chưa thiết thực lắm.

Người dùng kì vọng gì ở Samsung Galaxy Note 20? hình ảnh 2

Ở một góc độ khác, một số người dùng mong đợi rằng Samsung có thể cắt giảm khả năng Zoom 100X xuống còn 50X, thay vào đó chất lượng ảnh cho ra sẽ được chăm chút hơn. Giảm thiểu phần nào khả năng Zoom biết đâu Samsung sẽ có thể tối ưu hơn về phần cứng trong camera chính phía sau, giúp mặt lưng trở nên gọn gàng và mỏng hơn. 

Ngoài ra những tính năng như chụp ảnh tự động, chụp ảnh đêm và góc rộng trên những mẫu flagship của Samsung đều được cải tiến dần dần qua mỗi năm, mỗi thế hệ, điều này khiến người dùng vô cùng hài lòng.

Màn hình với tần số quét cao nhất cùng độ phân giải cao nhất

Từ chất lượng phần cứng cho tới tấm nền Dynamic OLED cùng cả bộ vi xử lý bên trong của loạt Galaxy S20 series đều thuộc hàng top trong thế giới Android, vậy nên chẳng có lý do gì khi flagship của các hãng khác có thể chuyển sang tần số 120Hz với độ phân giải QuadHD+ mà Galaxy Note 20 lại không cả. Vấn đề chỉ là Samsung có muốn hay không mà thôi, bởi chỉ cần một bản cập nhật phần mềm là có thể giải quyết được.

Nhắc tới màn hình thì không thể không nhắc tới công nghệ camera selfie UD (camera ẩn dưới màn hình). Giới công nghệ nói chung và người dùng Samsung nói tiêng đều mong muốn có một sự đột phá mới mẻ trên Galaxy Note 20 và công nghệ này thực sự phù hợp để mở đường cho Samsung trở về vị trí dẫn đầu về những công nghệ mới. Thêm một lý do khác đó là dường như người dùng cũng đã cảm thấy nhàm chán các nốt ruồi trên flagship của Galaxy rồi, vì nó đang dần trở nên đại trà hơn.

Người dùng kì vọng gì ở Samsung Galaxy Note 20? hình ảnh 3

Sự thay đổi về vi xử lý tại thị trường Việt Nam

Ai cũng biết rằng,  các mẫu flagship Samsung thường sẽ được chia thành 2 phiên bản sử dụng chip Exynos và Snapdragon dành cho những thị trường khác nhau. Dù Samsung vẫn thường giải thích rằng không có sự khác biệt giữa 2 dòng chip này, nhưng chip nhà rồng (Qualcomm Snapdragon) vẫn là con chip được nhiều người dùng yêu thích và mong đợi. 

Do vậy, sẽ thật tốt nếu như Snapdragon có mặt trên Galaxy Note 20 tại thị trường Việt Nam, ít nhất là bản cao cấp nhất với chip 5G, để người dùng Việt Nam có cơ hội trải nghiệm Snapdragon chính hãng trước khi toàn bộ flagship Galaxy có khả năng sẽ được trang bị Exynos vào năm 2021.

Người dùng kì vọng gì ở Samsung Galaxy Note 20? hình ảnh 4

Mong đợi một viên pin “khủng”

Đối với Galaxy Note - dòng smartphone mạnh mẽ phù hợp sử dụng cho cả công việc lẫn giải trí thì thời lượng pin là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Với việc sử dụng công nghệ màn hình mới cùng sự tối ưu trên Snapdragon 865+ hay Exynos 992,  hy vọng rằng Samsung sẽ khiến thế hệ Note tiếp theo trở nên “dai sức” hơn.

Thời gian gần đây những công nghệ sạc nhanh đang được các nhà sản xuất smartphone thúc đẩy hơn bao giờ hết. Có vẻ như Fast Charge 45W sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời trong thời gian tới mặc dù mức công suất này đã rút ngắn đi rất nhiều thời gian sạc. Trong khi đó người dùng vẫn chưa thế hoàn toàn tin tưởng vào những công nghệ 100, 120W. Do vậy, nhiều người kì vọng rằng Samsung có thể tối ưu hơn nữa việc đảm bảo an toàn cho người dùng và giảm mức độ chai pin đến mức tối đa trên Galaxy Note 20. 

Liệu rằng giá bán của Galaxy Note 20 có giảm?

Ai cũng hy vọng rằng những chiếc Galaxy Note20 sắp tới sẽ có mức giá bán tốt, và càng vui hơn nếu chúng chỉ có giá tương tương với thế hệ Galaxy S20 ra mắt đầu năm. Lý do chính là bởi khủng hoảng do đại dịch vẫn đang tiếp diễn tại nhiều quốc gia, các khoản chi tiêu cho việc mua sắm cũng có thể bị ảnh hưởng, vậy nên một mức giá quá cao tại thời điểm hiện tại là một bước đi không hề khôn ngoan.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok