Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng nên dừng việc bỏ điện thoại vừa rơi xuống nước vào thùng gạo, lý do là...?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 16/12/2020

Có thể nói, việc bỏ điện thoại vừa bị rơi xuống nước vào thùng gạo là cách “chữa cháy” phổ biến và thường thấy nhất của đa số người dùng. Tuy nhiên trên thực tế, cách làm này lại không hề có tác dụng, thậm chí nó còn có thể gây ra những tác dụng ngược lại, khiến cho tình trạng “dế yêu” của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Lý do vì đâu?

Người dùng nên dừng việc bỏ điện thoại vừa rơi xuống nước vào thùng gạo, lý do là...?

Thứ nhất, tuy gạo là thứ có khả năng hút nước cực kì tốt, thế nhưng gạo sẽ không thể hút nước một cách triệt để và nhanh chóng như khi chúng ta sử dụng những phương pháp chuyên dụng như máy hút ẩm hay các gói hút ẩm. Hơn thế nữa, rất có thể sẽ có những hạt gạo nhỏ bị vỡ và chui vào những cổng kết nối trên điện thoại một cách dễ dàng như cổng sạc, cổng cắm tai nghe 3.5mm , khe loa,…Đặc biệt, khi gặp môi trường ẩm cao, nó sẽ phình to ra và việc loại bỏ những hạt gạo ra khỏi máy lúc này cộng thêm việc máy bị rơi nước sẽ trở thành 1 vấn đề nan giải đối với người dùng đấy.

Chính vì vậy, biện pháp tốt nhất để có thể “chữa cháy” cho chiếc điện thoại khi vừa bị rơi nước đó chính là hãy nhanh chóng tắt nguồn của thiết bị, tháo hết tất cả những bộ phận có thể tháo rời được, ví dụ như nắp lưng hoặc pin (nếu như máy có thể tháo được nắp lưng và pin), khay đựng thẻ SIM,…và để chúng ở một nơi khô ráo. Người dùng cũng có thể bỏ điện thoại vào túi khóa zip cùng với vài gói hút ẩm chuyên dụng, hoặc nếu có điều kiện hơn thì hãy để chúng trong máy hút ẩm.

Người dùng nên dừng việc bỏ điện thoại vừa rơi xuống nước vào thùng gạo, lý do là...? hình ảnh 2

Ngoài việc bỏ vào thùng gạo ra, người dùng cũng không nên sử dụng máy sấy, tăm bông … hay đập, lắc mạnh…để làm khô máy, vì những cách làm này chỉ khiến cho chiếc điện thoại bị thiệt hại nhiều hơn mà thôi.

Sau cùng, nếu nhận thấy tình trạng của thiết bị quá tồi tệ và không thể tự khắc phục được nữa, người dùng hãy ngay lập tức mang chúng qua những cơ sở sửa chữa có uy tín. Theo chia sẻ của một thợ sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp trên diễn đàn công nghệ Reddit thì phần lớn những thiết bị điện tử khi bị rơi vào nước thì hoàn toàn có thể xử lý được nếu như người dùng mang chúng đến các trung tâm sửa chữa trong vòng 48h đầu.



điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone cũ tại hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok