Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 10/08/2021

1. Macbook có hiệu năng vượt trội nhờ sở hữu con chip M1

Lý do đầu tiên được Apple đề cập đến chính là vi xử lý M1. Theo đó, chipset máy tính mới được Apple thiết kế độc quyền theo kiến trúc SoC, được dùng để thay thế cho dòng chip Intel đã trang bị trên các dòng sản phẩm Macbook kể từ năm 2006.

Như vậy, với việc tích hợp CPU, GPU và RAM vào một đế silicon duy nhất, con chip Apple M1 có hiệu năng vượt trội và tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể.

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy?

Với việc được trang bị bộ vi xử lý Apple M1, MacBook M1 đã trở thành chiếc laptop có khả năng xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay. Do vậy, Apple đã chọn đây là lý do thứ 2 để người dùng cân nhắc lựa chọn.

Qua những thử nghiệm của hãng, MacBook Air M1 có tốc độ xử lý nhanh hơn 3,5 lần so với phiên bản sử dụng chip Intel Core i7 có cùng RAM và bộ nhớ SSD. Máy được cải thiện khả năng hoạt động đa nhiệm cũng như đáp ứng tốt những tác vụ nặng.

2. Tuổi thọ pin vượt trội hơn các thế hệ tiền nhiệm

Tuổi thọ pin trên dòng máy tính Macbook sử dụng chipset Apple M1 cũng được tăng lên đáng kể và cho thấy thời gian sử dụng vượt trội hơn hẳn so với những phiên bản tiền nhiệm.

Apple đã thử nghiệm trên MacBook Air M1 với 8 nhân GPU, RAM 8 GB và bộ nhớ SSD 512 GB. Thiết bị cho phép người dùng xem phim với độ phân giải 1080p từ dịch vụ Apple TV liên tục trong 18 giờ. Có thể thấy, Macbook M1 hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong thời gian dài.

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy? hình ảnh 2

3. Thích hợp với nhiều doanh nghiệp có quy mô khác nhau

Thêm một lý do người dùng nên lựa chọn Macbook M1 là bởi thiết bị có thể triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ một cách dễ dàng. Apple cho rằng những thiết bị của mình phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp khác nhau, cho phép cấu hình không chạm và quản lý từ xa. Từ đó, việc thay đổi và thiết lập phạm vi kết nối cho các nhóm cũng được thực hiện một cách nhanh chóng. Đối với những doanh nghiệp không có bộ phận chuyên về công nghệ thông tin, việc triển khai sử dụng máy tính Macbook cũng rất thuận tiện.

Theo công bố của Apple, các thiết lập của họ đều rất trực quan, thao tác dễ dàng và nhanh chóng. Sự ổn định và đáng tin cậy của hệ thống phần cứng cũng sẽ giúp doanh nghiệp an tâm hơn phần nào trong quá trình sử dụng.

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy? hình ảnh 3

4. Giảm thiểu đáng kể chi phí sử dụng cho doanh nghiệp

Một trong những lý do được Apple đưa ra để thuyết phục các doanh nghiệp trang bị máy tính Macbook là chi phí sẽ rẻ hơn theo thời gian. Họ cho rằng việc không cần đến nhiều chi phí hỗ trợ cũng như mua thêm phần mềm đắt tiền về lâu về dài sẽ mang đến những lợi ích đáng kể về kinh tế. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Forrester, trong vòng 3 năm, trung bình một máy tính Macbook tiết kiệm hơn PC khoảng 843 USD.

Những hoạt động sáng tạo phần mềm cũng chủ yếu được thực hiện trên máy tính Macbook. Theo Apple, khoảng 84% các doanh nghiệp phần mềm lớn đều triển khai hoạt động của mình trên hệ thống máy tính Mac, trong đó có SAP, Salesforce và Target.

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy? hình ảnh 4

5. Khả năng tương thích tốt với Excel và các phần mềm thông dụng

Khả năng tương thích tốt với Excel của máy tính Macbook chính là lý do khiến nhiều người dùng vô cùng ngạc nhiên. Trước đây, đã có những thông tin cho rằng ứng dụng Excel trên máy Mac hoạt động không tốt khi thao tác với những tập tin lớn. Tuy nhiên, sau khi chuyển sang sử dụng con chip M1, Apple khẳng định rằng tất cả những phần mềm thông dụng dành cho doanh nghiệp đều có thể chạy trơn tru trên máy tính Mac, từ Google Workspace, Microsoft 365 cho đến SAP và Dropbox.

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy? hình ảnh 5

6. Tối ưu khả năng bảo mật

Một ưu điểm nội trội khác của máy tính Macbook là khả năng bảo mật cực kì cao. Apple tự tin khẳng định rằng Macbook là dòng máy tính cá nhân an toàn nhất thế giới.

Theo đó, để bảo vệ máy tính cũng như toàn bộ thông tin lưu trữ, Apple đã  tích hợp những tính năng như mã hóa trên đường đi, khởi động an toàn qua xác thực phần cứng, Touch ID và Gatekeeper.

Người dùng nên mua Macbook M1 thay vì máy tính Windows, tại sao vậy? hình ảnh 7

7. Đồng bộ hóa với hệ sinh thái

Apple cho rằng khả năng kết nối xuyên suốt và liền mạch giữa máy tính Mac và iPhone là một trong những lý do quan trọng để người dùng chọn mua thiết bị này. Người dùng có thể sao chép nội dung trên iPhone và dán vào MacBook hoặc ngược lại, chia sẻ màn hình của iPhone lên máy tính hay nhận cuộc gọi từ MacBook một cách dễ dàng.

Không những vậy, Apple còn cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của người dùng. Chẳng hạn như trên dòng iMac M1 vừa được ra mắt trong năm nay, hãng đã phát hành 7 phiên bản màu sắc khác nhau, thay vì chỉ duy nhất 1 màu trắng bạc truyền thống.

Có thể thấy rằng, Macbook M1 mang trong mình rất nhiều ưu điểm nổi trội so với những dòng máy tính Windows. Nhờ bộ vi xử lý do Apple sản xuất độc quyền mà thời lượng pin của thiết bị được kéo dài, hiệu năng mạnh mẽ có thể xử lý mọi tác vụ. Do đó, đây chính là thiết bị mà người dùng nên lựa chọn ở thời điểm hiện tại.

 

bán điện thoại iPhone cũ tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

 

iPhone giá rẻ nhất Hải Phòng

> iPhone 7 Plus Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Hải Phòng

> iPhone 12 Pro Max Hải Phòng

> iPhone X Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok