Khuyến mãi Khuyến mãi

Người dùng thông minh cần làm gì ngay khi tậu iPhone mới?

Huyền Trang
Th 7 04/01/2020

Phục hồi dữ liệu từ bản sao lưu của iPhone cũ

Với những phiên bản iPhone những năm gần đây, người dùng có thể tận dụng chức năng Cài đặt tự động của Apple. Nếu chuyển từ 1 chiếc iPhone cũ hơn mà không có Face ID, người dùng sẽ thấy Touch ID đã biến mất. Nếu bạn vừa tậu một chiếc iPhone 11 hoàn toàn mới và dự định khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu của iPhone hiện tại (hoặc iPad), hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây.

Thiết lập iPhone 11 mới ngay từ đầu

Một khuyến cáo dành cho bạn đó là chỉ nên tải lại những ứng dụng mà bạn thực sự cần, tránh tải quá nhiều mà không sử dụng. Hãy đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, nhấn vào ứng dụng App Store và chỉ tải xuống những ứng dụng mà bạn đã sử dụng trong 6 tháng qua mà thôi.

Người dùng thông minh cần làm gì ngay khi tậu iPhone mới?

Bạn đừng quên thiết lập chế độ Không làm phiền – Do not Disturb để tránh liên tục nhận được những thông báo, iMessages…có thể gây phiền nhiễu trên iPhone. Bên cạnh đó, hãy chuyển đổi Lịch trình – Scheduled thành Bật - On và sau đó đặt thời gian muốn giữ Thông báo.

Ngoài ra còn có việc thiết lập Face ID. Face ID dễ sử dụng và cài đặt hơn rất nhiều so với Touch ID. Thay vì phải cài đặt iPhone với dấu vân tay của mình, người dùng chỉ cần nhìn vào camera để có thể mở khóa. Để thiết lập Face ID trên iPhone, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Face ID & Mật mã – Passcode và nhấn vào mật khẩu.

Thêm tài khoản email

Cho dù bạn sử dụng Mail, Outlook hay bất cứ 1 công cụ liên lạc nào khác, bạn vẫn nên sử dụng tài khoản email riêng. Đối với ứng dụng Mail, hãy nhấn Cài đặt > Tài khoản & Mật khẩu (Account & Password) > Thêm tài khoản (Add Account) > Chọn nhà cung cấp email và làm theo quy trình các bước để nhập tất cả những thông tin cần thiết.

Người dùng thông minh cần làm gì ngay khi tậu iPhone mới? hình ảnh 2

Vì một số lý do, cài đặt Mail iOS sẽ luôn mặc định đối với tài khoản mail như iCloud. Nhấn Cài đặt > Tài khoản & Mật khẩu > Tên tài khoản Mail > Tài khoản > Email > Nhấn vào địa chỉ email ưa thích của mình. Đây cũng là nơi để bạn thêm bất kỳ địa chỉ email nào khác được liên kết với tài khoản Mail của bạn.

Quản lý Lịch, iCloud, Tin nhắn,…

Lịch là một công cụ rất tốt để thông báo và giúp người dùng ghi nhớ các sự kiện quan trọng. Bạn nên đặt thời gian mặc định cho ba loại sự kiện: Sinh nhật, Sự kiện và Sự kiện cả ngày để nhận được lời nhắc nhở khi cần thiết.

Người dùng thông minh cần làm gì ngay khi tậu iPhone mới? hình ảnh 3

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên làm mới ứng dụng nền (Background app Refresh). Hãy xem danh sách trong Cài đặt > Cài đặt chung> Làm mới ứng dụng nền, chuyển sang chế độ BẬT, sau đó chọn TẮT tất cả các ứng dụng mà bạn không thực sự cần truy cập.

iCloud là nơi an toàn nhất để lưu giữ cho tất cả những dữ liệu được sao lưu của người dùng. Người dùng có thể quản lý bộ nhớ của mình bằng cách đăng nhập Apple ID, vào cài đặt > iCloud.

Bảo vệ các trải nghiệm về web

Safari trong iOS 12 hiện đã chặn theo dõi đối với nhiều trang web, các cookie theo dõi và để các cửa hàng trực tuyến đặt cùng một quảng cáo trên mỗi trang tiếp theo được truy cập. Đây là cài đặt mặc định, vì vậy người dùng không cần phải làm bất cứ điều gì.

Khi chuyển đổi thẻ tín dụng thành chế độ Bật, bằng cách này, người dùng có thể mua sắm trực tuyến. Người dùng có thể thêm các thẻ mới hoặc xóa những thẻ không còn hoạt động hoặc không muốn sử dụng nữa qua Safari di động.

Dịch vụ đăng ký trong quá trình thiết lập và cài đặt iPhone

Kích hoạt Thư viện ảnh iCloud (iCloud Photo Library) – đây là nơi được lưu trữ an toàn ảnh và video của người dùng trên đám mây và cho phép truy xuất các bản sao chất lượng đầy đủ của các tệp. Vì vậy, nếu có nhiều ảnh, bạn cần nâng cấp bằng cách nhấn vào Cài đặt> iCloud> Ảnh (Photos), sau đó chuyển Thư viện ảnh iCloud sang Bật.

Người dùng thông minh cần làm gì ngay khi tậu iPhone mới? hình ảnh 4

Sử dụng iTunes Match: Apple Music sẽ theo dõi tất cả các tệp nhạc có trên thiết bị, nhưng nếu bạn đã xóa chúng khỏi iPhone và không có bản sao lưu ở nơi khác nhưng vẫn muốn giữ các tệp nhạc độ phân giải đầy đủ của mình được sao lưu lên đám mây, hãy sử dụng iTunes Match. Bạn có thể nhận được tất cả các tệp nhạc của mình hoặc tải lên iCloud ở tốc độ cao nhất có thể, sau đó truyền phát hoặc tải nhạc xuống bất kỳ thiết bị nào được đăng ký iTunes Match. Nhấn vào Cài đặt > Âm nhạc > Nhấn vào Đăng ký với iTunes Match (Subcribes to iTunes Match) để kích hoạt dịch vụ hữu ích này trên iPhone mới.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok