Khuyến mãi Khuyến mãi

Những hoài niệm đáng nhớ đối với người dùng điện thoại, bạn có biết ???

Minh Hoàng Mobile
Th 5 10/11/2022

Bàn phím vật lý

Mặc dù kỷ nguyên đối với người dùng BlackBerry đã kết thúc nhưng chắc chắn rằng “Dâu đen” vẫn là cái tên đáng nhớ khi có ai đó nhắc đến bàn phím QWERTY, vốn được rất nhiều người dùng ưa chuộng với những tính năng và âm thanh “click-clack”. Vào thời kỳ hoàng kim của năm 2009, BlackBerry đã chiếm 20% thị phần smartphone toàn cầu với khả năng gửi email vượt trội so với chơi game.

Và chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ BBM - dịch vụ nhắn tin nhanh độc quyền riêng của BlackBerry. Sự sụp đổ của công ty là do một loạt yếu tố, và việc iPhone của Apple chuyển sang màn hình cảm ứng đóng một vai trò khá quan trọng trong việc này. Mặc dù vậy, BlackBerry vẫn “giữ chân” được một số lượng khách hàng trung thành nhất định.

Những hoài niệm đáng nhớ đối với người dùng điện thoại, bạn có biết ???

Thời lượng pin

Về cơ bản, smartphone được xem như 1 chiếc máy tính mini có thể bỏ túi của chúng ta. Mặc dù điều đó rất tuyệt vời nhưng lại gây hao pin rất nhanh khi truyền phát nhạc, nghe podcast, xem video YouTube,…Điện thoại cũ trước đây chỉ được sử dụng để thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn văn bản, do đó pin của chúng có thể kéo dài trong nhiều ngày.

Touch ID

Đối với những người dùng trẻ thuộc thế hệ Z lớn lên cùng với iPhone và đã sống qua thời kì phát triển nhanh chóng của điện thoại di động, thì có lẽ Touch ID là một trong những tính năng mà họ nhớ nhất. Khi Face ID được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2017, công nghệ nhận diện khuôn mặt được đánh giá là phương pháp mở khóa an toàn và nhanh hơn.

Tuy nhiên do diễn biến của đại dịch và nhu cầu đeo khẩu trang tăng cao, những khó khăn và trở ngại đã xảy ra với công nghệ nhận diện khuôn mặt, người dùng không thể nào mở khóa thiết bị của mình trong khi đeo khẩu trang. Mặc dù điều này sau đó đã được khắc phục, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn cảm thấy việc nhấn nút đơn giản hơn và không cần phải nhấc điện thoại lên, mang lại hiệu quả và thuận tiện hơn rất nhiều.

Những hoài niệm đáng nhớ đối với người dùng điện thoại, bạn có biết ??? hình ảnh 2

Độ bền

Đa số các mẫu smartphone hiện nay đều sử dụng màn hình kính cường lực, mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời và cảm ứng nhạy bén. Tuy nhiên, màn hình này lại rất dễ bị trầy xước, khiến người dùng tốn kém chi phí để sửa chữa hơn, thậm chí phải mua một chiếc điện thoại hoàn toàn mới. Trong khi đó lại không phải là vấn đề quá lớn đối với những chiếc điện thoại cũ, ví dụ với một điện thoại Nokia cũ đã bị rơi nhiều lần, nó vẫn có thể hoạt động mà không phải gặp vấn đề gì.

Jack cắm tai nghe

Khi Apple quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe vào tháng 9/2016, phần lớn người dùng đều cảm thấy tức giận vì phải sử dụng đến bộ chuyển đổi để kết nối iPhone với chiếc tai nghe của mình. Có vẻ như đến nay, người dùng Apple vẫn mong muốn nhìn thấy sự trở lại của jack cắm tai nghe. Dĩ nhiên trên thị trường hiện nay vẫn có những chiếc điện thoại có jack cắm tai nghe, thế nhưng với việc tai nghe không dây đang ngày càng trở nên phổ biến, có vẻ như jack cắm tai nghe cũng sẽ sớm trở thành dĩ vãng mà thôi.

Những hoài niệm đáng nhớ đối với người dùng điện thoại, bạn có biết ??? hình ảnh 3

Sự đơn giản

Mặc dù điện thoại thông minh ngày nay cho phép người dùng luôn được kết nối internet, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy nhớ về thời kì mà điện thoại đơn thuần chỉ là điện thoại, không có Facebook, Tik-Tok, Instagram, Snapchat hay Twitter,.. và đặc biệt là không có tin nhắn tức thì hiển thị vào mọi thời điểm trong ngày. Rất nhiều người dùng vẫn nhớ rằng họ không bị “nghiện” điện thoại di động và cảm thấy rằng mình phải luôn sẵn sàng 24/7.

Chơi game

Một số mẫu điện thoại hiện nay đang được sản xuất dành cho mục đích duy nhất là chơi game, điển hình như Xiaomi Black Shark 5 Pro có khả năng tương đương với những bảng điều khiển di động như Nintendo Switch. Phần lớn các mẫu điện thoại trên thị trường đều có thể phát trực tuyến trò chơi có nhiều người chơi, thậm chí còn có khả năng kết nối với bộ điều khiển console. Mặc dù vậy, nhiều người dùng vẫn cảm thấy hoài niệm về những tựa game cổ điển do tính đơn giản của chúng không thể bị đánh giá thấp, và Snake là 1 cái tên rất đáng nhớ.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok