Khuyến mãi Khuyến mãi

Những sai lầm nhất định phải tránh khi chọn mua laptop !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 22/03/2023

Hiệu năng hay tính cơ động, card đồ họa tích hợp hay chuyên dụng, màn hình có độ phân giải ra sao... Đây chỉ là một số câu hỏi có thể xuất hiện trong đầu người dùng trước khi chọn mua máy tính xách tay, và đối với nhiều người, việc trả lời những câu hỏi này không phải là điều dễ dàng, vì quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng người.

Tuy nhiên, bất chấp việc lựa chọn ra sao, người dùng cũng không nên mắc phải một số sai lầm sau đây khi chọn mua laptop.

Chỉ nghĩ đến nhu cầu trước mắt

Đây là một trong những lỗi phổ biến thường gặp và nghiêm trọng nhất. Đa số người dùng khi chọn mua laptop sẽ chỉ suy nghĩ xem mình cần gì vào thời điểm đó mà không hiểu được rằng nhu cầu của bản thân sẽ thay đổi sau 1 thời gian. Ví dụ, nếu chỉ nghĩ rằng mua laptop để duyệt web hay sử dụng đa phương tiện, thì một chiếc laptop không có GPU chuyên dụng và RAM 4GB sẽ trở nên yếu kém chỉ trong 1 năm, khi mà người dùng bắt đầu nghĩ đến một số công việc cần đến sức mạnh hiệu năng lớn hơn.

Những sai lầm nhất định phải tránh khi chọn mua laptop !!!

Mua một chiếc laptop có cấu hình thấp hơn những gì chúng ta cần thực sự là 1 vấn đề lớn, tuy nhiên mua cao hơn quá nhiều so với nhu cầu sử dụng cũng là 1 sự lãng phí. Hãy nhớ cân nhắc kĩ điều này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Lựa chọn laptop không cân bằng

Nhiều người dùng thường có thói quen tập trung vào một tính năng nổi bật trên laptop mà quên mất rằng nó có thể không phù hợp với phần còn lại của những thông số kỹ thuật. Ví dụ như một chiếc laptop Core i7 hoặc Ryzen 7 mạnh mẽ nhưng chỉ đi kèm với RAM 8GB và ổ cứng SSD 128GB hoặc 256GB.

Một trong những sự mất cân bằng phổ biến khác liên quan đến chất lượng màn hình. Khi chọn một chiếc laptop có thông số kỹ thuật tốt nhưng chỉ đi kèm với màn hình IPS, người dùng có thể sẽ phải thất vọng vì khả năng tái tạo màu sắc và độ sáng của tấm nền này kém xa so với OLED.

Những sai lầm nhất định phải tránh khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 2

Nhìn chung, chớ nên để bản thân bị đánh lừa bởi những thông số cao cấp nhưng lại không phù hợp, ngay cả khi bạn luôn dành sự ưu tiên cho một số thành phần nhất định. Sự thiếu cân bằng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm trong quá trình sử dụng.

Chỉ giới hạn ưu tiên về pin và trọng lượng

Nếu chỉ ưu tiên tuyệt đối cho 2 yếu tố này khi lựa chọn laptop thì quả thực là một sai lầm nghiêm trọng. Có thể trong một số trường hợp nhất định người dùng nên lựa chọn một thiết bị tập trung hoàn toàn vào pin, chẳng hạn như phải mang theo laptop bên mình và di chuyển thường xuyên. Một chiếc laptop cồng kềnh và nặng nề sẽ gây khó khăn khi di chuyển vì kích thước và trọng lượng của nó, cũng như dễ gặp sự cố hư hỏng hơn.

Trong khi đó, pin nhỏ sẽ khiến người dùng luôn bị ràng buộc vào ổ cắm, mặc dù thuận tiện cho việc di chuyển hơn. Tuy nhiên nếu hy sinh sức mạnh, có khả năng hiệu suất của laptop sẽ không đủ và không cho phép người dùng thực hiện những công việc với tốc độ xử lý mà mình cần, dẫn đến năng suất làm việc kém.

Những sai lầm nhất định phải tránh khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 3

Lựa chọn lý tưởng nhất chính là ưu tiên giá trị phù hợp nhất với mình, nhưng không hoàn toàn coi thường phần còn lại. Ví dụ, thay vì chọn một chiếc laptop có trọng lượng nhẹ dưới 1kg với pin thấp, hãy lựa chọn một thiết bị nặng 1,5kg với pin cao hơn, từ đó tạo ra sự cân bằng năng lượng khi sử dụng.

Ngày nay, ngay cả những CPU tiêu thụ điện năng cực thấp cũng có đồ họa tích hợp hoạt động hiệu quả, thậm chí còn vượt qua một số đồ họa chuyên dụng. Điều này đã mang đến rất nhiều lợi ích về cả hiệu năng lẫn thời lượng pin lẫn hiệu năg.

Không chú trọng đến màn hình

Màn hình là một trong những bộ phận quan trọng nhất của bất cứ chiếc laptop nào, mang đến sự tương tác tốt hơn giữa người dùng và sản phẩm. Nếu không lựa chọn kích thước màn hình, chất lượng và độ phân giải sao cho thật sự phù hợp, người dùng sẽ phải đối mặt với vô số rắc rối khi sử dụng.

Đa phần các mẫu laptop hiện nay đều có màn hình 13 inch trở lên, do đó người dùng hãy lựa chọn kích thước tối thiểu này và ưu tiên độ phân giải Full HD. Trong khi đó, nếu lựa chọn màn hình 17,3 inch để đáp ứng nhu cầu chạy 2 cửa sổ song song hay giải trí/chơi game, sẽ thật hoàn hảo nếu màn hình có độ phân giải 1440p. Bên cạnh đó chất lượng màn hình cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Nếu chọn màn hình LCD, hãy tránh xa kiểu tấm nền TN mà thay vào đó hãy ưu tiên loại sử dụng tấm nền VA và IPS.

Những sai lầm nhất định phải tránh khi chọn mua laptop !!! hình ảnh 4

Không quan tâm đến chất lượng hoàn thiện và thiết kế

Một chiếc laptop sẽ phải chịu những áp lực đáng kể, không chỉ riêng cách sử dụng mà còn bởi những chuyển động liên tục trong quá trình di chuyển. Chính vì vậy, người dùng cần coi trọng chất lượng thiết kế và những chứng nhận về khả năng chống chịu đã nhận được trước khi bán.

Từ lâu, nhôm đã trở thành một trong những loại chất liệu được sử dụng nhiều nhất để chế tạo laptop nhờ trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực tốt, trải nghiệm xúc giác thích hơn và không làm tăng giá bán sản phẩm quá nhiều. Trong khi đó, những mẫu laptop được hoàn thiện từ hợp kim nhôm và magie, hay thậm chí là sợi carbon sẽ có giá thành cao hơn rất nhiều.

Chất lượng của vật liệu được sử dụng để sản xuất laptop sẽ ảnh hưởng đến cảm giác mà nó sẽ truyền cho người dùng khi sử dụng, độ bền cấu trúc và kể cả trọng lượng, chính vì vậy người dùng phải cân nhắc đến điều đó. Mặt khác, những chứng nhận về khả năng chống chịu cấp độ quân sự cũng là một giá trị cần xem xét, vì chúng chỉ ra rằng chiếc laptop mà người dùng chọn mua đã được kiểm tra và chứng nhận về khả năng chống rơi, va đập và chu kỳ sử dụng nhiều.

Nếu cảm thấy hoài nghi về chất lượng của chiếc laptop mà mình định mua, người dùng nên tìm đến những cửa hàng cho phép đổi trả trong vòng 2 tuần để có thể kiểm tra và đảm bảo rằng nó phù hợp với những gì mà mình cần, và rằng thiết bị này có thể đáp ứng những mong đợi của mình. Đừng để bản thân bị cuốn theo giá cả một cách mù quáng, bởi một chiếc laptop đắt tiền không phải là điều đảm bảo rằng nó luôn tốt nhất.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok