Khuyến mãi Khuyến mãi

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 18/01/2023

Điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android mang đến cho người dùng khả năng tùy biến và khám phá chuyên sâu hơn, tuy nhiên đôi khi vẫn nảy sinh ra khá nhiều vấn đề nan giải, khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Nêu là một người dùng Android lâu năm, chắc hẳn sẽ không còn lạ với những vấn đề dưới đây, gần như không một người dùng Android nào chưa từng gặp phải những trường hợp này một lần trong đời.

Phần mềm chứa mã độc hại khiến máy giảm hiệu suất

Android là một hệ điều hành có tính mở, chính vì vậy mà người dùng có thể thoải mái cài đặt những ứng dụng từ bên thứ 3 không có trong CH Play một cách cực kì đơn giản chỉ bằng vài thao tác. Nhưng cũng chính vì điều đó mà đôi khi người dùng đã vô tình cài đặt những ứng dụng, phần mềm chứa mã độc hại, dẫn đến nguy cơ thông tin và dữ liệu bị đánh cắp. Ngoài ra, những ứng dụng và phần mềm độc hại trên cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng cũng như hiệu suất làm việc của điện thoại, khiến cho máy bị lag, đơ và giật,…

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!!

Giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này là luôn luôn tuân thủ quy tắc chỉ tải về các file và ứng dụng tại CH Play hay các nguồn tin cậy, đề cao cảnh giác trước khi click vào bất cứ đường link nào được chia sẻ trên mạng xã hội hay các website đáng ngờ.

Trình quản lý tải về không khả dụng

Trong quá trình sử dụng, sẽ có những lúc các tệp tin trong bộ nhớ đệm bị hư hỏng hay ngừng hoạt động. Điều này sẽ khiến cho trình quản lý tải xuống không khả dụng và khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình trải nghiệm. Cách giải quyết đơn giản và hiệu quả nhất lúc này là xóa bộ nhớ đệm của Trình quản lý tải xuống.

Điện thoại bị "đứng hình"

Trong quá trình sử dụng điện thoại Android, chắc chắn ai cũng đã từng trải qua tình huống điện thoại bị “dứng hình”, mọi thao tác đều không khả dụng và không phản hồi, và chắc chắn đó là một trong những cảm xúc hoang mang, lo lắng nhất khi dùng điện thoại.

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!! hình ảnh 2

Dĩ nhiên, ban đầu ai cũng sẽ tưởng rằng điện thoại của mình bị liệt cảm ứng, nhưng không hẳn 100% trường hợp đều dẫn đến kết quả như vậy. Nếu gặp phải tình huống điện thoại bị “đứng hình”, cách khắc phục đơn giản nhất là khởi động lại điện thoại bằng tổ hợp phím vật lý. Đối với đa số các thiết bị Android, người dùng chỉ cần nhấn giữ phím nguồn và giảm âm lượng cho đến khi máy khởi động lại.

Ứng dụng liên tục gặp lỗi

Chắc chắn người dùng điện thoại Android ít nhiều đều đã gặp phải tình huống không thể truy cập vào ứng dụng và được thông báo rằng ứng dụng đang gặp lỗi, sau đó tự thoát. Điều này cực kì khó chịu và khiến cho người dùng cảm thấy không hài lòng. Cách giải quyết đơn giản nhất trong trường hợp này là buộc dừng ứng dụng hoặc xóa toàn bộ dữ liệu bộ nhớ của ứng dụng đó.

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!! hình ảnh 3

Sạc không vào pin

Một tình huống khá “đau đầu” đối với những người dùng điện thoại Android chính là khi điện thoại hết pin và cắm sạc, nhưng sau 1 thời gian chờ đợi lại thấy điện thoại không nạp được chút năng lượng nào. Thông thường lỗi này liên quan đến cổng sạc và cáp sạc có vấn đề, ít gặp hơn trên những mẫu sạc không dây.

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!! hình ảnh 4

Nếu đã từng dùng những thế hệ điện thoại Nokia cách đây khoảng 10 năm, ắt hẳn sẽ không ai còn xa lạ với tình trạng chân sạc thường xuyên mất tín hiệu sau một thời gian sử dụng. Những năm gần đây, việc hư hỏng chân sạc đã không còn quá phổ biến nữa, thay vào đó chúng liên quan đến những vấn đề của cáp sạc. Để không phải rơi vào những tình huống “dở khóc dở cười” như trên, tốt nhận người dùng nên đầu tư cho mình một bộ sạc cáp có chất lượng tốt để có thể sử dụng lâu dài, thay vì những dây cáp sạc giá rẻ không có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng.

Điện thoại không nhận SIM

Điện thoại bỗng dưng không nhận dữ liệu SIM là chuyện không phải hiếm thấy trên những mẫu điện thoại Android. Điều này cũng khiến cho người dùng cảm thấy khá bực mình khi không thể gọi điện hay nhắn tin đến bất kỳ ai. Lỗi không nhận SIM có thể đến từ những phần cứng như khe SIM bị lỏng, bám bụi ở các chân tiếp xúc hay cũng có thể từ phần mềm.

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!! hình ảnh 5

Điện thoại báo quá nhiệt

Mặc dù không làm gì nhưng điện thoại vẫn thông báo quá nhiệt là một trong những tình huống mà người dùng điện thoại Android thường xuyên gặp phải khi đang sạc pin cho điện thoại hoặc thậm chí là những lúc đang sử dụng thiết bị. Đôi khi sự cố này khiến người dùng cảm thấy bất an và lo lắng về những nguy cơ cháy nổ.

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!! hình ảnh 6

Trước đây, khi người dùng sử dụng những thiết bị quá cũ và không còn được cập nhật phần mềm thường xuyên sẽ gặp phải lỗi này nhiều hơn. Tuy nhiên, với những “cuộc đua” sức mạnh như vũ bão hiện nay từ những nhà sản xuất chipset hàng đầu như Qualcomm hay Mediatek, chính người dùng sẽ là đối tượng liên tục được trải nghiệm với những thiết bị cao cấp gần đây. Những tín đồ công nghệ đích thực chắc hẳn vẫn còn nhớ những chiếc máy “chảo lửa” đúng nghĩa được trang bị những con chip như Snapdragon 810 hay Snapdragon 888 bên trong.

Liệt cảm ứng tức thời

Những dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đôi khi sẽ gặp phải tình huống liệt cảm ứng hay cảm ứng không nhạy, gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng. Phần lớn những lỗi này là do bộ nhớ bị quá tải làm ảnh hưởng đến khả năng xử lý, pin bị chai, phần mềm sử dụng bị lỗi hoặc có vấn đề,…

Bên cạnh đó còn một nguyên nhân khác có thể đến từ việc máy bị vào nước và gây ảnh hưởng đến bảng mạch điều khiển bên dưới tấm nền màn hình, khiến điện thoại không nhận phản hồi hoặc “nhảy” cảm ứng. Sự cố này không phải là hiếm gặp, có thể xuất hiện ngay cả trên những thiết bị cao cấp nhất hiện nay.

Máy tự khởi động lại

Trong quá trình sử dụng, đôi khi điện thoại sẽ bị tắt nguồn và khởi động lại. Đa phần những sự cố trên đều đến từ những người sử dụng điện thoại quá lâu, thoạt nhìn thì cứ ngỡ là một tính năng cảnh báo người dùng không nên sử dụng điện thoại quá 180 phút, tuy nhiên nguyên nhân thực tế là do xung đột phần mềm bên trong khiến thiết bị tự khởi động lại.

Những sự cố mà người dùng Android đều trải qua ít nhất 1 lần !!! hình ảnh 7

Điều này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn chúng ta nghĩ, chẳng hạn như những lúc đang chơi game, soạn thảo văn bản hay đơn giản chỉ là đang trong một cuộc gọi quan trọng, màn hình bất chợt tối xầm lại và xuất hiện logo của hãng. Rõ ràng ai cũng sẽ cảm thấy khó chịu trong tình huống như vậy.

Trên đây chỉ là một số sự cố rất thường gặp đối với những người đang sử dụng hệ điều hành Android lâu năm, vậy còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ về trải nghiệm sử dụng điện thoại Android của mình ở bên dưới nhé!

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok