Khuyến mãi Khuyến mãi

Những thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có viên pin kích thước nhỏ hơn nhờ công nghệ mới, thực hư ra sao?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 16/11/2020

Theo nhận định của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, trong tương lai  iPhone 13 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ mới này. Những dự đoán được đưa ra sau khi một thông báo đầu tư xuất hiện và cho biết rằng, công ty pin Jialianyi sẽ gia tăng gấp đôi hoạt động hợp tác kinh doanh với Apple trong những năm tới bằng việc cung cấp pin bảng mềm.

Theo dự đoán, doanh thu của Jialianyi khi kinh doanh với Apple sẽ tăng khoảng 100% so với cùng kì, thậm chí sẽ cao hơn vào năm 2021 do được hưởng lợi từ việc trở lại chuỗi cung ứng bảng mềm cho những dòng sản phẩm đầy đủ của Apple.

Những thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có viên pin kích thước nhỏ hơn nhờ công nghệ mới, thực hư ra sao?

Cụ thể hơn, theo dự kiến Jialianyi ​​sẽ nhận được khoảng 40-50% đơn đặt hàng pin bảng mềm cho iPhone 13 và iPhone 13 mini. Có khả năng iPhone 13 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ pin mềm, giúp tiết kiệm tối đa không gian bên trong và giảm bớt giá thành. Những nhà cung cấp pin phiên bản mềm và cứng cho dòng sản phẩm iPhone 12 bao gồm Huatong, Xinxing, TTM và Yaohua, còn những nhà cung cấp pin bảng mềm cho dòng iPhone 13 dự kiến sẽ được đổi thành Jialianyi,  Huatong và Xinxing. Theo đó, số lượng tấm pin dành cho dòng iPhone 13 có khả năng sẽ bị giảm do số lượng nhà cung cấp cũng ít đi. Điều này sẽ có ích cho lợi nhuận lâu dài của những nhà cung cấp. Là một cái tên mới tham gia, Jialianyi sẽ là bên hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc iPhone 13 chuyển sang thiết kế sử dụng pin bảng mềm.

Về cơ bản, so với công nghệ pin hiện tại thì pin bảng mềm có ít lớp hơn, đồng nghĩa với việc Apple có thể gia tăng thêm dung lượng vào cùng một không gian hoặc thiết kế thân máy của chiếc điện thoại mỏng hơn bằng cách duy trì mức dung lượng thông qua viên pin mỏng hơn. Dựa theo những đặc trưng vốn có của Apple có thể dự đoán rằng hãng sẽ ưu tiên việc thiết kế mỏng hơn thay vì cung cấp thời lượng pin lớn hơn.

Những thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có viên pin kích thước nhỏ hơn nhờ công nghệ mới, thực hư ra sao? hình ảnh 2

mua iphone hải phòng

Thêm một báo cáo khác cũng cho thấy rằng thế hệ iPhone năm sau sẽ được trang bị một công nghệ màn hình tiết kiệm điện hơn từ 10-20% so với iPhone 12. Chuyên gia Ming-Chi Kuo cũng được dịp nhắc lại những dự đoán trước đó của mình rằng người dùng sẽ được chiêm ngưỡng chiếc iPad đầu tiên được trang bị màn hình Mini LED vào nửa đầu năm sau, đồng thời cùng trong thời gian đó sẽ là ​​sự ra mắt của Airpods thế hệ thứ 3 với thiết kế tương đồng như AirPods Pro hiện tại.

Mini LED là một dạng đèn nền tương đối phức tạp dành cho màn hình LCD, mang lại những lợi ích tương tự như OLED: tăng cường độ sáng, màu đen sâu hơn, mức độ tỷ lệ tương phản cao hơn và khả năng tiết kiệm điện cũng tốt hơn. Thậm chí nó còn nhỉnh hơn OLED ở một số khía cạnh như có tuổi thọ dài hơn và nguy cơ tăng nhiệt thấp hơn. Các nhà chuyên gia đều rất kì vọng rằng Apple sẽ trang bị công nghệ này trên nhiều máy tính Mac và iPad vào thời gian tới.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok