Khuyến mãi Khuyến mãi

Những thói quen xấu khi sử dụng cần loại bỏ ngay nếu không muốn iPhone nhanh hỏng !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 22/02/2023

Những thói quen xấu này bao gồm việc sạc pin không đúng cách, để các ứng dụng thoải mái theo dõi dữ liệu cá nhân… Trong bài viết này, Minh Hoàng Mobile sẽ liệt kê 6 thói quen xấu khi sử dụng iPhone và cách khắc phục để người dùng có được những trải nghiệm sử dụng an toàn, thuận tiện và tận dụng được tối đa thiết bị của mình.

1. Tắt ứng dụng chạy nền

Nhiều người dùng cho rằng việc tắt các ứng dụng chạy nền sẽ giúp tiết kiệm pin và giảm thiểu mức sử dụng RAM. Theo một khía cạnh nào đó thì điều này nghe có vẻ khá hợp lý, nhưng trên thực tế nó thực sự không tốt như vậy.

Rất nhiều ứng dụng đều sử dụng tính năng Background Apps Refresh để làm mới nội dung dưới nền, ngay cả những lúc chúng không được sử dụng. Tuy nhiên, điều này không hề gây ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin hay mức sử dụng RAM vì hệ điều hành iOS quản lý pin và RAM rất tốt.

Mặt khác, việc người dùng liên tục đóng và khởi chạy lại các ứng dụng thậm chí còn khiến iPhone tiêu tốn nhiều pin hơn, giảm tuổi thọ.

Những thói quen xấu khi sử dụng cần loại bỏ ngay nếu không muốn iPhone nhanh hỏng !!!

2. Sử dụng cáp sạc không đàm bảo chất lượng

Rất nhiều người dùng thường có thói quen sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc vì mức giá tương đối rẻ. Điều này tiềm ẩn cực kì nhiều nguy cơ rủi ro vì đa phần những bộ sạc giá rẻ, không có nguồn gốc rõ ràng thường bị cắt giảm những linh kiện bên trong, khiến người dùng dễ gặp phải những rủi ro như cháy nổ, chai pin…

Thay vào đó, người dùng nên sử dụng bộ sạc đi kèm bên trong hộp (nếu có) để đảm bảo tốc độ sạc và mức độ an toàn. Trong trường hợp không được tặng kèm bộ sạc hay làm mất, người dùng nên chọn mua những bộ sạc đến từ những thương hiệu nổi tiếng, và quan trọng là tương thích với chuẩn sạc mà thiết bị hỗ trợ để có được tốc độ sạc tối ưu nhất, ví dụ như chuẩn Power Delivery (PD), Quick Charge…

Những thói quen xấu khi sử dụng cần loại bỏ ngay nếu không muốn iPhone nhanh hỏng !!! hình ảnh 2

3. Sử dụng iPhone liên tục với tần suất lớn

Theo Frontiers, việc sử dụng iPhone suốt cả ngày có thể làm xáo trộn lịch trình giấc ngủ, dẫn đến tình trạng quá tải thông tin, khiến người dùng lãng phí tiền bạc, thời gian và gây ra những sự căng thẳng không cần thiết.

Bên cạnh đó, việc sử dụng điện thoại với tần suất quá nhiều còn khiến pin nhanh chai hơn, giảm hiệu suất … Do vậy, người dùng nên cân nhắc sử dụng tính năng Screen Time (thời gian sử dụng) nhằm quản lý và kiểm soát mức sử dụng iPhone tốt hơn.

4. Cho phép ứng dụng thoải mái theo dõi dữ liệu

Trong thế giới kỹ thuật số, việc bảo mật quyền riêng tư càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Kể từ phiên bản iOS 14.5, Apple đã bổ sung thêm tính năng App Tracking Transparency (ATT), cho phép người dùng có thể hạn chế việc các ứng dụng theo dõi dữ liệu.

Những thói quen xấu khi sử dụng cần loại bỏ ngay nếu không muốn iPhone nhanh hỏng !!! hình ảnh 3

5. Không cập nhật phần mềm mới

Thông thường, người dùng iPhone sẽ được chia thành 2 nhóm, 1 nhóm muốn cập nhật iOS mới càng sớm càng tốt và nhóm còn lại thì bỏ qua hoàn toàn các bản cập nhật mới. Nếu thuộc nhóm thứ hai, người dùng không chỉ bỏ lỡ những tính năng mới mà còn bỏ qua những bản vá sửa lỗi và cải tiến hiệu suất.

Ngoài ra, việc không cập nhật iOS cũng sẽ khiến iPhone dễ bị tấn công hơn, và quan trọng hơn cả là có một số ứng dụng chỉ hoạt động với phiên bản iOS mới nhất mà thôi.

6. Không mua gói bảo hành

Việc sửa chữa những thành phần trên iPhone thường không hề rẻ, do vậy để đảm bảo an toàn, người dùng nên mua thêm những gói bảo hành mở rộng, cụ thể là Apple Care+.

Những thói quen xấu khi sử dụng cần loại bỏ ngay nếu không muốn iPhone nhanh hỏng !!! hình ảnh 4

Nếu mua gói Apple Care+, người dùng sẽ nhận được thêm 2 năm bảo hành khi rơi vỡ, vào nước, thay pin miễn phí,… Chưa kể đến việc một số hệ thống bán lẻ còn hỗ trợ gia tăng gấp đôi thời gian bảo hành lên 2 năm. Việc sửa chữa mặc định sẽ tốn kém rất nhiều chi phí nếu người dùng không có các gói bảo hiểm cho thiết bị.

Có rất nhiều thói quen xấu khi sử dụng iPhone bắt nguồn từ những thông tin sai lệch trên mạng. Hy vọng rằng những thông tin mà Minh Hoàng Mobile vừa cung cấp sẽ hữu ích với người dùng, giúp tối ưu mọi trải nghiệm sử dụng.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok