Khuyến mãi Khuyến mãi

Những tính năng được Samsung tập trung nâng cấp trên Galaxy S10

Minh Hoàng Mobile
Th 3 29/01/2019

Hàng loạt tin đồn về thế hệ smartphone dòng Galaxy S sắp ra mắt của Samsung nhưng một số thông tin có độ tin cậy cao hơn.

Thiết kế màn hình tràn viền tối đa

Samsung là hãng dẫn đầu xu hướng smartphone tràn viền với màn hình công nghệ OLED. Trên thế hệ Galaxy S10, công ty tiếp tục nâng tầm thiết kế này bằng cách triệt tiêu cả viền cạnh trên và dưới. Trong cuộc cạnh tranh viền màn hình ngày càng mỏng, các nhà sản xuất điện thoại đều cố gắng tận dụng thiết kết tai thỏ hay cụm camera thò thụt để tích hợp camera và cảm biến. Samsung không đi theo xu thế này mà khai sinh ra thiết kế màn hình đục lỗ với camera nằm phía dưới màn hình, đặt ở góc trên.

samsung galaxy s10 plus hai phong

Tối ưu hóa trải nghiệm mở khóa trên màn hình, bảo mật tốt hơn

Để hoàn thiện hướng đi này, trang ET News cho biết loa của Galaxy S10 sử dụng công nghệ tạo rung động phát ra từ màn hình để truyền âm thanh tới tai người dùng. Nhờ đó, điện thoại của Samsung có thể loại bỏ được loa truyền thống, vừa giúp tiết kiệm không gian ở cạnh trên, vừa làm thiết kế hiện đại hơn, tràn viền hoàn toàn.

samsung galaxy s10 plus hải phòng

Theo ảnh rò rỉ từ AllAboutSamsung, công ty Hàn Quốc không còn bố trí cảm biến vân tay ở phía sau lưng Galaxy S10, bên cạnh cụm camera. Như vậy, phương thức bảo mật này được Samsung bỏ đi hoặc đưa lên phía trước, đặt ở dưới màn hình. Công nghệ cảm biến vân tay được đặt dưới màn hình có được trang bị trên Galaxy S10 hay không vẫn là điều bí mật.

Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác giữa Samsung và Mantis Vision, một công ty phát triển công nghệ camera nhận diện 3D, cho thấy khả năng lớn công nghệ nhận diện gương mặt để mở khóa sẽ được triển khai cho Galaxy S10.

samsung galaxy s10 plus gia re hai phong

Lỗ đen trên màn hình là nơi đặt camera trước nhưng vẫn có những điểm cảm ứng xung quanh, tạo điều kiện để các lập trình viên tích hợp thêm nhiều thao tác và cử chỉ tiện lợi. Một trong số đó là tận dụng những vòng tròn LED chạy xung quanh lỗ camera để thông báo có tin nhắn, cuộc gọi đến và thậm chí dùng để hiển thị dung lượng pin. Các fan công nghệ cũng chờ đợi vào những cách thức mới để người dùng tương tác với màn hình được Samsung hoàn thiện trên Galaxy S10. Theo chia sẻ của tài khoản @Ice Universe, Galaxy S10 nhiều khả năng trang bị tính năng cho phép người dùng có thể chạm nhẹ vào lỗ đen trên màn hình và vuốt xuống dưới để kích hoạt camera selfie.

Camera tốt hơn

Cơ sở để tin rằng Galaxy S10 sở hữu khả năng chụp ảnh ấn tượng hơn đến từ thông tin Samsung sử dụng loại cảm biến siêu mỏng mới Isocell Slim. Cảm biến này được đặt ở vị trí lỗ đục trên màn hình cho camera trước. Đồng thời, Isocell Slim cũng giúp tối ưu hoá cụm camera, đáp ứng được cả hai mục tiêu là giảm kích thước và tăng chất lượng.

bán samsung galaxy s10 plus hải phòng

Ngoài ra, một số nguồn tin còn cho biết máy có thể có tới 4 camera ở mặt sau, bên cạnh hai camera trước.Các tin đồn cũng cho rằng Galaxy S10 có ba camera sau và hai camera trước. Trang The Bell còn mô tả chi tiết về bộ ba camera sau gồm ống kính rộng 16 megapixel, bên cạnh ống kính quang học 12 megapixel và ống kính rộng tiêu chuẩn. Hai ống kính trước đem lại hiệu ứng chân dung khi chụp selfie.

Pin lớn, có tính năng chia sẻ pin

Mới đây, chuyên gia Ice Universe chia sẻ teaser quảng cáo được dựng bởi Samsung, cho thấy Galaxy S10 sở hữu pin dung lượng 3.500 mAh và 4.000mAh với Galaxy S10+, lớn hơn thế hệ trước. Đi kèm với nâng cấp về dung lượng là công nghệ sạc pin nhanh hơn cùng tính năng chia sẻ pin cho thiết bị khác. Galaxy S9 và S9+ năm ngoái sở hữu pin dung lượng lần lượt là 3.000 mAh và 3.500 mAh.

Theo nguồn tin mới nhất, Galaxy S10 được công bố vào ngày 20/2, gần một tuần trước MWC 2019. Điện thoại cho phép đặt hàng ngay sau khi ra mắt và lên kệ ngày 8/3.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok