Khuyến mãi Khuyến mãi

Những tính năng nào sẽ biến mất khỏi smartphone trong tương lai???

Minh Hoàng Mobile
Th 2 27/06/2022

Không còn phần cắt cho camera trước

Trong tương lai không xa, camera selfie phía trước sẽ được thay thế bằng một giải pháp mới, đó là công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Công nghệ này đã xuất hiện trên Galaxy Z Fold 3, tuy nhiên khả năng hoạt động của nó vẫn chưa đủ tốt.

Camera ẩn dưới màn hình sẽ không thể thu nhận nhiều ánh sáng, do vậy sẽ cản trở phần nào đến chất lượng hình ảnh. Nếu muốn chụp nhiều ảnh “tự sướng”, người dùng nên cân nhắc khi sử dụng camera ẩn dưới màn hình, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Công nghệ này có thể sẽ mất ít nhất là 2 hoặc 3 thế hệ nữa để hoàn thiện và có chất lượng tương đương với camera trước thông thường.

Những tính năng nào sẽ  biến mất khỏi smartphone trong tương lai???

Sạc có dây

Apple có thể sẽ là cái tên tiên phong trong việc loại bỏ sạc có dây trên smartphone để “mở đường” cho sạc không dây MagSafe. Với việc công nghệ sạc không dây đang ngày càng trở nên tốt hơn với mọi thế hệ, việc loại bỏ sạc có đây cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, sạc không dây vẫn “lép vế” so với sạc có dây do kém hiệu quả và chi phí đắt đỏ. Trừ khi 2 vấn đề cơ bản này được khắc phục thì sạc có dây mới có thể tiếp tục phát triển và thịnh hành.

Những tính năng nào sẽ  biến mất khỏi smartphone trong tương lai??? hình ảnh 2

Có một số dòng điện thoại hỗ trợ tốc độ sạc không dây tương đối tốt như OnePlus 10 Pro, tuy nhiên công nghệ này vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành. Bên cạnh đó, mặc dù một số công ty cũng đã mang đến những sáng kiến sạc không dây khác nhau, tuy nhiên mọi thứ vẫn chỉ là trên giấy tờ, và đặc biệt là hiệu quả tệ hơn so với sạc không dây thông thường.

Đây là lý do vì sao người dùng không nên tin vào việc sạc có dây sẽ sớm bị loại bỏ. Chỉ biết rằng nó sẽ được thay thế bằng những giải pháp sạc không dây tiến bộ hơn trong khoảng 3 năm nữa. Và nếu Apple thực sự loại bỏ cổng sạc này sớm hơn, người dùng hoàn toàn có thể mong đợi rằng tất cả những công ty khác cũng sẽ thực hiện theo ngay sau đó.

Các nút bấm vật lý

Một lý do khiến các nút vật lý vẫn còn tồn tại hiện nay chính là bởi rất khó loại bỏ nút âm lượng và nút nguồn, vì chúng hoạt động rất hiệu quả và đáng tin cậy. Công việc của chúng tuy đơn giản nhưng cực kì quan trọng, đồng thời việc thay thế chúng bằng những nút trên màn hình là rất rủi ro.

Ví dụ, nếu các nút âm lượng trên màn hình gặp sự cố hay vô tình được kích hoạt trong túi, chúng có thể sẽ tạo ra dao động âm lượng, có thể gây ảnh hưởng đến tai nếu người dùng đang đeo tai nghe.

Những tính năng nào sẽ  biến mất khỏi smartphone trong tương lai??? hình ảnh 3

Điều tương tự cũng xảy ra với nút nguồn, vì điều này có thể sẽ khiến thiết bị dễ dàng bật/tắt và cản trở quá trình làm việc, chơi game hay bất kỳ hoạt động khác nào khác mà người dùng đang thực hiện trên chiếc điện thoại của mình.

Tuy nhiên, vấn đề này cũng không quá khó để giải quyết khi các nhà sản xuất hoàn toàn có thể lập trình phần mềm để bỏ qua những lần chạm vô tình, đồng thời có thể sử dụng bảng điều khiển nhạy cảm với áp suất. Đã có nhiều nguyên mẫu áp dụng thiết kế này, do vậy rất có thể công nghệ này sẽ trở nên đủ tốt cho điện thoại phổ thông trong vòng 4 năm tới.

Ốp lưng miễn phí và những phụ kiện khác

Sau tai nghe và bộ sạc, có vẻ như ốp lưng TPU miễn phí phổ biến đi kèm rất nhiều dòng  điện thoại Android cũng sẽ “biến mất” khỏi hộp đựng. Điều đó thật tệ vì việc loại bỏ thêm một phụ kiện khác thực sự làm xấu đi trải nghiệm mở hộp tổng thể.

Những tính năng nào sẽ  biến mất khỏi smartphone trong tương lai??? hình ảnh 4

Điều này đồng nghĩa rằng vào một ngày nào đó, khi mở hộp điện thoại ra, người dùng sẽ không còn thấy bộ sạc, không còn tai nghe, không còn ốp lưng, không còn công cụ tháo SIM, không còn cáp sạc,… không còn bất cứ gì cả ngoại trừ một bản hướng dẫn sử dụng đơn giản mà không mấy ai đọc, từ đó trải nghiệm khi mua một chiếc điện thoại mới cũng sẽ trở nên kém thú vị hơn đáng kể vì những điểm hạn chế này.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok