Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải chăng Macbook đang ngày càng trở nên giống iPad???

Minh Hoàng Mobile
Th 3 26/04/2022

Giờ đây, những chiếc iPad Pro đang dần trở thành một chiếc máy tính di động, hiệu năng mạnh mẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi công việc cho dù vẫn còn thiếu sót một số ứng dụng và khả năng đa nhiệm giống như máy tính để bàn. Giới công nghệ từng kì vọng rằng iPadOS 15 sẽ mang đến những điều đó, tuy nhiên có lẽ người dùng sẽ phải chờ sang thế hệ iPadOS 16 sắp tới.

Xem xét 1 cách cụ thể hơn về chiếc MacBook Air M1, đây chắc chắn là một bước tiến lớn của Apple khi quyết định “chia tay” bộ vi xử lý Intel cùng kiến ​​trúc x86 nói chung, và tạo ra con chip ARM của riêng mình, hiện đã được trang bị trên cả MacBook và iPad.

Phải chăng Macbook đang ngày càng trở nên giống iPad???

Chính vì vậy, hiện các dòng iPad Pro và MacBook mới nhất của Apple đều chia sẻ chung một kiến ​​trúc và trên thực tế còn chia sẻ một bộ xử lý tương tự. Nhiều dùng cho rằng iPad sẽ ngày càng trở nên giống MacBook hơn, nhưng thực tế cho thấy người dùng đang nhận được những ứng dụng Mac toàn diện hơn để tận dụng sức mạnh của nó một cách tối đa.

Phải chăng MacBook đang ngày càng giống iPad?

Mới đây, Samsung đưa ra thông báo rằng sẽ mang ứng dụng LumaFusion lên hệ điều hành Android, hay chính xác hơn là cho chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S8 Ultra. Ứng dụng đó vẫn là độc quyền của iPad – một ứng dụng chỉnh sửa video trên máy tính bảng được đánh giá là tốt nhất. Giờ đây, ứng dụng độc quyền trên iPad này thực sự đã có thể chạy trên MacBook M1 một cách hoàn hảo. Người dùng chỉ cần truy cập vào App Store của MacBook, sau đó kéo xuống để tìm mục "Ứng dụng iPhone & iPad tuyệt vời dành cho Mac M1". Đây sẽ là nơi hiển thị danh sách những ứng dụng iPhone và iPad có thể chạy trên MacBook M1.

Phải chăng Macbook đang ngày càng trở nên giống iPad??? hình ảnh 2

Nhìn từ khía cạnh người dùng, việc những tính năng của Galaxy Tab S và iPad có trên những thiết bị lớn hơn sẽ mang đến những trải nghiệm “đã” hơn trên màn hình lớn. Tuy nhiên, những người dùng đam mê công nghệ di động cũng như các chuyên gia đều hy vọng rằng công nghệ sẽ diễn ra theo chiều ngược lại, đó là ứng dụng Mac chuyển sang iPad.

Điều này sẽ khiến số lượng người dùng sử dụng iPad giảm đi, vì phần còn lại của những ứng dụng chuyên nghiệp đều đã có trên MacBook. Vậy vì sao Apple vẫn không sử dụng những mẫu iPad Pro của mình theo cách mà những người dùng iPad thành thạo đang hy vọng? Phải chăng đó chỉ là vấn đề về thời gian, hay iPad được mệnh danh là một món phụ kiện của MacBook, không bao giờ là 1 công cụ hoàn chỉnh, không bao giờ có thể thay thế được máy tính?

Phải chăng Macbook đang ngày càng trở nên giống iPad??? hình ảnh 3

iPad đang dần trở nên kém hấp dẫn hơn

iPad Pro sở hữu một tính năng ưu việt hơn so với MacBook, đó chính là màn hình cảm ứng. Do vậy, chúng sẽ luôn là một thiết bị tuyệt vời dành cho các nghệ sĩ khi sử dụng cùng với bút cảm ứng Apple Pencil và ứng dụng Procreate. Người dùng không chỉ có thể vẽ tay mà còn tạo ra nhiều hiệu ứng cho các bức vẽ của mình.

Tuy nhiên, các dòng iPad nói chung sẽ mất đi tiềm năng trở thành một thiết bị chuyên nghiệp có thể thay thế cho MacBook, trừ khi chúng bắt đầu nhận được một số ứng dụng Mac và có khả năng thực hiện đa nhiệm tốt hơn.

Phải chăng Macbook đang ngày càng trở nên giống iPad??? hình ảnh 4

Mới đây, chuyên gia phân tích Mark Gurman của Bloomberg cho hay, iPad nên có một chế độ chuyên nghiệp – “Pro” với tính năng đa nhiệm như Mac và nhiều tính năng tương tự khác.

Hy vọng rằng Apple sẽ nỗ lực để nâng cấp iPad trong thời gian tới. Cùng chờ đợi xem thế hệ iPad Pro tiếp theo sẽ có gì đặc biệt và thú vị nhé!

 

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok