Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ???

Minh Hoàng Mobile
Th 7 27/05/2023

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau đến mức nhàm chán?

Dường như đa số người dùng hiện nay chú trọng đến hiệu năng và tính hữu dụng của điện thoại hơn và dần ít quan tâm về mặt thiết kế. Đối với họ, một chiếc smartphone hữu ích, có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu trong công việc và giải trí ngoài giờ đã là quá đủ.

Ngoài ra, có một lý do khách quan khác đến từ những chiếc ốp lưng mới lạ. Ngày càng có nhiều người dùng thích sử dụng ốp lưng bởi sự tiện nghi mà nó mang lại. Không chỉ bảo vệ và chống trầy xước, chống sốc cho điện thoại, ốp lưng còn có rất nhiều thiết kế với mẫu mã đa dạng, vừa hiện đại, trẻ trung vừa cực kì “trendy”, khiến người dùng vô cùng thích thú và dần ít quan tâm đến yếu tố thiết kế của điện thoại.

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ???

Từ đó, các hãng sản xuất cũng nhanh chóng nắm bắt thị trường và dần dần ít chăm chút hơn cho diện mạo bên ngoài của những sản phẩm mới. Thay vào đó, các hãng sẽ chú trọng hơn trong việc trang bị những tính năng hiện đại như cấu hình mượt mà, camera chụp ảnh sắc nét,...

Một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là Apple. Đối với những sản phẩm mới ra mắt từ trước đến nay, đặc biệt là iPhone, dường như Apple đều không thay đổi quá nhiều về thiết kế, điển hình là màn hình “tai thỏ” đã khá lỗi thời và cũ kĩ nhưng lại được “Táo khuyết” sử dụng trong một khoảng thời gian rất dài, bắt đầu từ thế hệ iPhone X cho đến iPhone 13 series. 

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ??? hình ảnh 2

Mãi đến cuối năm 2022, cuối cùng Apple cũng đã lắng nghe ý kiến từ người dùng và đổi mới một số chi tiết nhỏ. Thiết kế “tai thỏ” truyền thống đã được thay thế bằng phần cắt hình “viên thuốc” mới mẻ, kèm theo đó là cảm biến mới với tên gọi Dynamic Island, chỉ như vậy thôi cũng đã đủ tạo nên cơn sốt doanh thu cho Apple trong những tháng cuối năm.

Do đó, không hẳn là thiết kế của smartphone đang ngày càng trở nên nhàm chán, mà chính bởi lý do chạy đua theo nhu cầu của người dùng mà các hãng bớt dần sự chăm chút trong thiết kế. Và vì điều này cũng không gây ảnh hưởng đến doanh thu của sản phẩm nên các hãng sản xuất vẫn cứ dậm chân tại chỗ như một cách để đảm bảo doanh số.

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ??? hình ảnh 3

Thêm một lý do khác đó là người dùng đang ngày càng có xu hướng mua sắm một cách có chọn lọc hơn. Họ mua điện thoại để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí, thì yếu tố cần cân nhắc trước tiên chắc chắn là cấu hình. Còn về yếu tố thẩm mỹ thì đã có những chiếc ốp lưng thời thượng đảm nhiệm.

Thiết kế smartphone đang dần bị "bão hòa"

Trong quá trình phát triển của điện thoại di động, đã từng có một thời kỳ hoàng kim về mặt thiết kế, thời kỳ của những phong cách “độc lạ” lên ngôi. Các hãng sản xuất không ngững nghiên cứu và lên ý tưởng cho những mẫu thiết kế mới lạ để trình làng, tạo sự khác biệt để thu hút sự quan tâm của người dùng. 

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ??? hình ảnh 4

Để tạo được dấu ấn đặc trưng riêng, các hãng sản xuất rất chăm chút về diện mạo cho những sản phẩm của mình nhằm mục đích gây ấn tượng với mọi người dùng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Điện thoại màn hình gập thời thượng thu hút khách hàng nữ giới, còn những mẫu điện thoại có màu sắc trẻ trung lại hướng đến những đối tượng khách hàng trẻ,... Dù thuộc nhóm khách hàng nào, người dùng cũng sẽ dễ dàng lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của mình.

iPhone - cuộc cách mạng về thiết kế của smartphone tương lai

Vào năm 2007, Apple đã tạo ra một làn sóng công nghệ mới khi công bố chiếc iPhone đầu tiên, mở ra một cuộc cách mạng về thiết kế của smartphone tương lai. Qủa thực thiết kế màn hình cảm ứng đã làm lu mờ những chiếc điện thoại khác trên thị trường lúc bấy giờ.

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ??? hình ảnh 5

Nhiều hãng sản xuất đã bắt đầu có sự sao chép phong cách thiết kế mới lạ này. Dần dần sự quan tâm và ưa chuộng của người dùng ngày càng nhiều hơn, thiết kế phím bấm vật lý cứng cáp đã nhanh chóng bị thay thế bởi màn hình cảm ứng được điều khiển chỉ bằng 1 cái chạm nhẹ.

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ??? hình ảnh 6

Không những vậy, sự xuất hiện của thiết kế màn hình cảm ứng cũng đã mở ra 1 cuộc cạnh tranh không hề nhỏ giữa các hãng sản xuất, cạnh tranh về kích thước màn hình, từ đó không gian cảm ứng ngày càng được mở rộng, kết nối internet cũng được chú trọng và nâng cấp mượt mà, nhanh chóng hơn,... đáp ưng nhu cầu của người dùng một cách tối đa.

Phá bỏ mọi rào cản truyền thống

Khi nhu cầu của người dùng ngày một thay đổi, các nhà sản xuất cũng phải thường xuyên nghiên cứu thị trường, mạnh dạn nâng cấp để mang đến những sản phẩm tối ưu và phù hợp nhất. 

Phải chăng thiết kế smartphone đang ngày càng giống nhau và trở nên nhàm chán ??? hình ảnh 7

Nắm bắt được nhu cầu của người dùng về màn hình lớn, rộng rãi để thao tác được thuận tiện hơn, nhưng lại lo ngại sự to lớn, cồng kềnh, các hãng sản xuất đã nhanh chóng thử nghiệm và ra mắt những chiếc smartphone màn hình gập vô cùng ấn tượng, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến dòng sản phẩm Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip của Samsung.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều hãng sản xuất nghiêm túc đầu tư và thử nghiệm công nghệ màn hình dẻo, cho thấy khả năng đây sẽ là xu thế trong tương lai gần.

-------------------------------------------------

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5

* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966

* Cs 9:  266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888

* Cs 10:  8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999

* Cs 11:  thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999

* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218

* Cs 13: Số 17 khu 2 Minh Đức - Tiên Lãng - HP | 03874.88888

* Cs 14: Số 245 Tô Hiệu - Lê Chân - HP | 03774.88888

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok